Hãng AP ghi nhận việc sử dụng người nổi tiếng như ca sĩ Taylor Swift khiến sinh viên hứng thú hơn với việc học, đạt được thành công không ngờ tại nhiều trường luật của Mỹ.

Sinh viên Mỹ hào hứng đi học để được gặp người nổi tiếng

Cẩm Bình | 12/11/2023, 16:20

Hãng AP ghi nhận việc sử dụng người nổi tiếng như ca sĩ Taylor Swift khiến sinh viên hứng thú hơn với việc học, đạt được thành công không ngờ tại nhiều trường luật của Mỹ.

Lâu nay giáo sư luật Sean Kammer (Trường Luật Knudson thuộc Đại học Nam Dakota) thường chỉ dạy về chủ đề khô khan như vi phạm pháp luật hay tài nguyên thiên nhiên. Tuy nhiên vào học kỳ tới, ông cùng sinh viên sẽ chuyển sự chú ý sang Taylor Swift.

Giáo sư Kammer muốn thông qua âm nhạc và nghệ thuật giúp sinh viên xem xét lại ngôn ngữ dùng trong văn bản pháp lý và xây dựng được lập luận thuyết phục. Tập trung vào một biểu tượng văn hóa cũng giúp ông kết nối với sinh viên tốt hơn.

Phương pháp mới đã nhận phản hồi cực kỳ tốt: lớp học nhanh chóng được đăng ký đầy, thậm chí cựu sinh viên còn liên hệ muốn tham gia. Theo giáo sư Kammer: “Nếu có thể thấy vui vẻ khi khám phá các vấn đề hoặc lý thuyết phức tạp này thì tôi tin sinh viên sẽ có cảm hứng suy nghĩ sâu hơn và thúc đẩy bản thân tiến xa hơn”.

sinh.jpg
Nữ ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: AP

Đây không phải trường hợp cá biệt. Nhiều giáo sư luật tại Mỹ cũng đang dựa vào văn hóa đại chúng và người nổi tiếng để thu hút thế hệ sinh viên mới, đơn giản hóa loạt khái niệm phức tạp trong thế giới thực.

Chủ đề về ca sĩ Taylor Swift, rapper Rick Ross hay phim truyền hình Succession đem lại trải nghiệm vui nhộn cho các lớp học luật. Sinh viên Trường Luật thuộc Đại học bang Georgia luôn hối hả đến lớp hằng ngày, đặc biệt là vào thứ ba khi họ được nghe đích thân Ross nói về những rắc rối pháp lý mà rapper này từng gặp phải.

Moraima “Mo” Ivory - người phụ trách chương trình luật giải trí, thể thao và truyền thông của trường muốn sinh viên tự tìm hiểu album ca nhạc, chương trình truyền hình hoặc bộ phim mà họ thích. Mỗi năm bà Ivory mời một ngôi sao đến chia sẻ nhằm giúp sinh viên hiểu về các nguyên tắc pháp lý quan trọng.

“Tôi bước ra khỏi một lớp học luật với tâm trạng hào hứng với những gì học được. Một trải nghiệm chưa từng có trước đây”, bà Ivory cho biết.

Với sinh viên năm thứ 3 Luke Padia, trải nghiệm khiến khái niệm trở nên sinh động hơn so với đọc sách giáo khoa hay án lệ: “Tôi nhận ra bản thân bị thu hút khi ngồi trong lớp nghe luật sư Steve Sadow kể cách ông đưa Rick Ross ra khỏi nhà tù”.

Nhờ trải nghiệm, sinh viên năm thứ 3 Frances Acevedo hiểu được tầm quan trọng của tập thể đối với sự thành công của một nghệ sĩ.

Hằng tuần sinh viên Bella Andrade năm cuối Đại học bang Arizona đều rất mong chờ lớp tâm lý học về Taylor Swift - nơi cô sẽ gặp gỡ nhiều người hâm mộ nữ ca sĩ và bàn luận sôi nổi các chủ đề liên quan.

“Tôi nghĩ tôi đã hiểu sâu sắc hơn nhiều chủ đề khác nhau liên quan trong tâm lý học xã hội; áp dụng những gì đã biết hoặc nghe trước đây vào thứ mà bản thân yêu thích thực sự vô cùng ý nghĩa”, cô chia sẻ.

Bài liên quan
Mỹ cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm vũ khí hóa học
Hãng Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1.5 cáo buộc Nga sử dụng chất gây nghẹt thở chloropicrin cùng chất kiểm soát đám đông tại Ukraine, vi phạm lệnh cấm vũ khí hóa học quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
24 phút trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Mỹ hào hứng đi học để được gặp người nổi tiếng