Đã có bất ngờ xảy ra tại vòng cuối V-League khi SLNA giành chiến thắng trên sân của Thể Công Viettel để giành quyền trụ hạng.
Thể thao

SLNA trụ hạng ngoạn mục, Hà Tĩnh phải đá play-off với PVF-CAND

A.T 20:43 30/06/2024

Đã có bất ngờ xảy ra tại vòng cuối V-League khi SLNA giành chiến thắng trên sân của Thể Công Viettel để giành quyền trụ hạng.

Do Nam Định đã vô địch ở vòng đấu 25 trong khi Khánh Hòa chính thức xuống hạng từ trước nên vòng đấu cuối chỉ còn nóng ở cuộc đua tránh vị trí áp chót.

Trước lượt đấu cuối, SLNA bất lợi nhất khi không nắm quyền tự quyết trong tay. Để trụ hạng, đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn cần phải thắng trên sân Thể Công trong khi chờ một trong hai đội xếp trên là Hà Tĩnh hay HAGL không thắng.

Việc thắng Thể Công cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng khi đội bóng áo lính vừa thắng 5-0 trên sân của Thanh Hòa ở lượt đấu trước. Tuy nhiên, SLNA đã tạo ra bất ngờ khi thắng Viettel 2-0. Cũng phải nói thêm rằng việc Thể Công phải dùng Lạch Tray làm sân nhà trận này (để đảm bảo trận Hà Nội - Bình Dương diễn ra cùng giờ trên sân Hàng Đẫy) cũng khiến lợi thế sân nhà - sân khách bị xóa nhòa.

Cả hai bàn thắng của SLNA đều do ngoại binh Michael Olaha thực hiện vào hiệp 2. Điều mà ban huấn luyện SLNA hồi hộp chờ đợi nhất trong những phút cuối trận là diễn biến từ 2 trận của HAGL và Hà Tĩnh.

Trên sân Pleiku, HAGL đã bị Hải Phòng dẫn trước vào giữa hiệp 1. Nhưng trong hiệp 2, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành có 2 bàn để lội dòng thắng 2-1 qua đó tự quyết tấm vé trụ hạng. Rất hú vía cho HAGL bởi nếu thua trận này thì đội bóng phố núi đã tụt xuống áp chót.

Trong khi đó, Hà Tĩnh là đội nắm quyền tự quyết trước vòng đấu cuối. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Công chỉ cần thắng Thanh Hóa đã hết động lực là chính thức trụ hạng.

Vòng trước, Thanh Hóa đã thua tan tác 0-5 trên sân nhà trước Thể Công nên không ai nghĩ Hà Tĩnh sẽ gặp khó khăn để có 3 điểm. Tuy nhiên, trong 90 phút trên sân nhà, Hà Tĩnh không thể ghi bàn và tỷ số hòa 0-0 khiến họ tụt xuống áp chót. Cả hai đội bóng xứ Nghệ đều có 30 điểm nhưng SLNA xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Với kết quả này, Hà Tĩnh sẽ phải đá play-off tranh vé trụ hạng với đội á quân giải V-League 2 là PVF-CAND vào ngày 6.7. Mùa giải tới, Đà Nẵng sẽ trở lại V-League trong khi Khánh Hòa sẽ xuống chơi tại V-League 2.

bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc
một giờ trước Sự kiện
Ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 30.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SLNA trụ hạng ngoạn mục, Hà Tĩnh phải đá play-off với PVF-CAND