Trong kỷ nguyên 4.0, làn sóng công nghệ đang phát triển lớn mạnh và dần đi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Những ứng dụng, tiện ích nổi bật trong số đó là Smart Home – nhà thông minh đang trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản năm 2021.

Smart Home – nhà thông minh trở thành xu hướng mới trên thị trường năm 2021

Q.C | 11/03/2021, 06:46

Trong kỷ nguyên 4.0, làn sóng công nghệ đang phát triển lớn mạnh và dần đi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Những ứng dụng, tiện ích nổi bật trong số đó là Smart Home – nhà thông minh đang trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản năm 2021.

Khái niệm nhà thông minh

Nhà thông minh (tiếng Anh là “Smart Home”) là một ngôi nhà được trang bị hệ thống tự động tiên tiến với mục đích làm cho cuộc sống ngày càng tiện nghi, an toàn và góp phần sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên.

Để dễ hình dung, Smart Home cho phép chủ nhà quản lý, điều khiển các thiết bị từ xa như tắt, bật đèn, điều hòa, TV, giám sát an ninh, hệ thống điều khiển rèm… thông qua một phần mềm cài đặt trên điện thoại giúp gia chủ có thể điều khiển từ bất kỳ đâu.

Những tiện ích đa năng mà ngôi nhà thông minh mang lại không chỉ đáp ứng yêu cầu về sự tiện nghi tối ưu mà còn đảm bảo an ninh cho gia chủ. Theo đó, Smart Home trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Minh chứng cho thấy ngày càng nhiều gia đình chủ động tìm hiểu về nhà thông minh khi xây dựng tổ ấm.

1smarthomethongminhdxmt11032021.jpg
Những giá trị mà nhà thông minh mang lại sẽ giúp cư dân có được những trải nghiệm mới mẻ, bắt nhịp xu hướng thế giới - Ảnh: pixapay.com

Theo đánh giá từ Statista, thị trường nhà thông minh Việt Nam theo thống kê cho đến tháng 4.2018 đã đạt doanh thu khoảng 45 triệu USD, trong đó Việt Nam đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng nhà thông minh toàn cầu. Đặc biệt, Statista đánh giá thị trường nhà thông minh ở Việt Nam có tiềm năng rất lớn và quy mô lớn hơn cả Thái Lan.

Trong thời đại mới, việc phát triển nhà ở thông minh, đặc biệt hình thành nên đô thị thông minh sẽ là một làn sóng mới trong năm 2021. Bất động sản thông minh đang làm cho chất lượng cuộc sống của con người ngày càng cao cấp hơn, giúp cư dân thụ hưởng trọn vẹn phong cách sống thời đại công nghệ, bắt kịp trào lưu chung của thế giới.

Biểu tượng đẳng cấp giữa lòng Tây Đô

Nhận định về xu hướng phát triển khu đô thị thông minh, một chuyên gia cho hay: “Hiện nay đang có trào lưu các địa phương mong muốn phát triển đô thị thông minh, đô thị đáng sống và lập kế hoạch phát triển các sản phẩm này. Đây là một xu hướng tốt, có thể tạo ra hình mẫu về đô thị, nơi mà cư dân được hưởng những tiện ích tốt nhất và thỏa mãn các yêu cầu về công nghệ cao”.

Tại trung tâm quận Ô Môn, TP Cần Thơ, khu đô thị thông minh Thành Đô là dự án đầu tiên đi theo xu hướng công nghệ Smart Home, mang đến giải pháp nhà ở thông minh hoàn thiện, đúc kết từ kinh nghiệm dày dặn của đơn vị phát triển dự án LDG Group.

2smarthomethongminhdxmt11032021.jpg
Dự án Thành Đô là dự án nhà thông minh biệt lập đầu tiên tại Cần Thơ, mang lại cuộc sống hiện đại đẳng cấp cho người thành đạt - Ảnh: Đất Xanh Miền Tây

Được xây dựng theo mô hình 100% nhà phố xây sẵn với an ninh biệt lập, KĐT thông minh Thành Đô được kỳ vọng trở thành biểu tượng cho cuộc sống đẳng cấp giữa lòng Tây Đô. Cư dân có thể tiếp cận những công nghệ hiện đại như điều khiển thiết bị điện tự động thông qua điện thoại thông minh có kết nối Internet, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, tận hưởng nguồn nước sạch uống trực tiếp tại vòi, an ninh 24/7 với hệ thống camera giám sát tự động...

Với những giải pháp công nghệ mới trong việc điều khiển, vận hành ngôi nhà chỉ với một cú chạm, cư dân tại KĐT thông minh Thành Đô sở hữu cơ hội nâng tầm chuẩn mực sống. Khu đô thị được thiết kế biệt lập và đồng nhất về kiến trúc theo phong cách Châu Âu sẽ giúp gia chủ có thêm những trải nghiệm mới mẻ, đảm bảo an toàn và riêng tư tuyệt đối.

3smarhomethongminhdxmt11032021.jpg
Khu đô thị thông minh Thành Đô mang đến cuộc sống tiện nghi vượt trội, tích hợp công nghệ 4.0 chỉ bằng một cú chạm - Ảnh: Đất Xanh Miền Tây

Khu đô thị thông minh Thành Đô nằm ngay trung tâm hành chính quận Ô Môn. Đây là quận đang có tốc độ đô thị hóa nhanh với định hướng trở thành một quận công nghiệp, đô thị công nghệ cao của TP Cần Thơ. Nhờ sở hữu vị trí cửa ngõ, KĐT thông minh Thành Đô có khả năng kết nối thông thương đến các giao điểm hành chính, chợ, trường học, bệnh viện… của khu vực, thu hút đông đảo cư dân về sinh sống sôi động, sầm uất.

Được biết, công viên nội khu dự án sẽ được khánh thành vào ngày 13.3 tới đây, mang đến không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ. Sở hữu mức giá còn thấp, KĐT thông minh Thành Đô sẽ sớm thiết lập mặt bằng giá mới khi hạ tầng hoàn thiện. Đây chính là cơ hội hấp dẫn cho khách hàng mua để ở và tăng khả năng sinh lời cho nhà đầu tư khi mua ở giai đoạn đầu.

Đơn vị phân phối uy tín: Bất động sản Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P.Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Smart Home – nhà thông minh trở thành xu hướng mới trên thị trường năm 2021