Một số hãng hàng không Mỹ đang xem xét việc điều chuyển các phi hành đoàn khỏi trung tâm vì e ngại bất ổn có thể xảy ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào hôm 3.11.

Sợ bất ổn sau bầu cử, nhiều hãng hàng không Mỹ di chuyển tổ bay ra khỏi trung tâm

Nhật Hạ | 04/11/2020, 15:30

Một số hãng hàng không Mỹ đang xem xét việc điều chuyển các phi hành đoàn khỏi trung tâm vì e ngại bất ổn có thể xảy ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào hôm 3.11.

Theo USA Today đưa tin, vào thứ 6 tuần trước, hãng hàng không Mỹ United Airlines đã gửi thông báo cho các tổ bay của mình chi tiết kế hoạch di chuyển họ ra khỏi các khách sạn khu vực trung tâm các thành phố bao gồm Portland, Seattle và Washington DC với lý do có thể xảy ra " hoạt động phản đối mới" sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Sự điều chuyển này nhằm “ngăn chặn bất kỳ sự chậm trễ nào có thể xảy ra khi các thành viên phi hành đoàn của chúng tôi rất cần sự đúng giờ, chúng tôi đã chuyển một số thành viên của mình đến các khách sạn sân bay,” hãng hàng không quốc gia Mỹ xác nhận trên Fox News vào sáng hôm qua, 3.11.

Bên cạnh đó, hãng cũng chuyển Trung tâm Điều hành Mạng của mình đến một cơ sở dự phòng bên ngoài trung tâm thành phố Chicago để đảm bảo các hoạt động diễn ra đúng tiến độ.

Các tổ bay đóng tại Atlanta, Denver, Chicago, Portland, Philadelphia và Seattle, cũng như cả Arlington và Dulles, Va., dự kiến cũng nằm trong kế hoạch được di dời.

Tuy nhiên, không chỉ có United Airlines mà một số hãng khác như Delta Air Lines, American Airlines và Southwest Airlines cũng xem xét di dời các thành viên phi hành đoàn khỏi các khách sạn ở trung tâm một số thành phố với cùng lý do trên. "Không có gì quan trọng hơn sự an toàn, sức khỏe của nhân viên cũng như khách hàng của chúng tôi", Delta Airlines thông tin trên Fox News. Tuy nhiên, vì sự an toàn và bảo mật, hãng đã không nêu chi tiết cụ thể về địa điểm cũng như thời gian di chuyển.

American và Southwest cũng nói thêm rằng họ cũng có kế hoạch thay đổi khách sạn của phi hành đoàn khi cần thiết.

Khả năng xảy ra các cuộc biểu tình hoặc bạo loạn sau bầu cử là mối lo ngại đối với cả cơ quan hành pháp và người dân tại các thành phố trên khắp nước Mỹ.

Một cuộc thăm dò gần đây nhất của USA Today và Đại học Suffolk, 3 trên 4 cử tri được hỏi đều bày tỏ lo ngại về khả năng xảy ra bạo lực trong hoặc sau ngày bầu cử. Chỉ 25% tin tưởng rằng một cuộc chuyển giao quyền lực diễn ra trong hòa bình nếu như cựu Phó Tổng thống Joe Biden giành chiến thắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ bất ổn sau bầu cử, nhiều hãng hàng không Mỹ di chuyển tổ bay ra khỏi trung tâm