Sở GTVT TP.HCM vừa lên phương án đảm bảo các hoạt động vận tải hành khách từ TP.HCM đi TP.Cần Thơ và TP.Đà Lạt sau khi hãng xe Thành Bưởi ngưng hoạt động.

Sở GTVT TP.HCM đảm bảo đủ xe khách đi Đà Lạt và Cần Thơ

Tú Viên | 29/10/2023, 14:08

Sở GTVT TP.HCM vừa lên phương án đảm bảo các hoạt động vận tải hành khách từ TP.HCM đi TP.Cần Thơ và TP.Đà Lạt sau khi hãng xe Thành Bưởi ngưng hoạt động.

Ngày 29.10, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã chủ động làm việc cùng các bến xe liên tỉnh để sẵn sàng các phương án đảm nhận khai thác cũng như tăng cường phương tiện để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến từ TP.HCM - Cần Thơ, TP.HCM - Đà Lạt và ngược lại.

Theo đó, Bến xe Miền đông mới và cả bến cũ đã sẵn sàng phương án tăng cường 100 phương tiện đảm nhận hoạt động trên tuyến Bến xe Miền Đông - Đà Lạt. Bến xe Miền Tây cũng cam kết tăng số lượng phương tiện để đảm bảo đáp ứng toàn bộ các chuyến xe từ TP.HCM đi Cần Thơ.

Để tra cứu thông tin về các tuyến xe cố định đi Cần Thơ và Lâm Đồng, người dân có thể truy cập các website: benxemiendong.com.vn và bxmt.com.vn để tra cứu lộ trình, thời gian hoạt động và thông tin nhà xe khai thác tuyến.

Nhằm chủ động di chuyển đến các bến xe không phụ thuộc vào xe trung chuyển, người dân có thể sử dụng dịch vụ giao thông công cộng bằng xe buýt để đi lại. Tại các bến xe liên tỉnh, mỗi ngày hệ thống xe buýt sẽ thực hiện khoảng 6.000 chuyến xe, thời gian hoạt động từ 4 giờ - 21 giờ với tần suất từ 4 đến 15 phút/chuyến.

Để tra cứu các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố, lộ trình di chuyển đến các bến xe liên tỉnh và thời gian xe sắp tới trạm, hành khách có thể sử dụng ứng dụng di động Go!bus trên các nền tảng di động hoặc có thể truy cập website buyttphcm.com.vn và gọi điện thoại đến tổng đài 1022, nhánh số 9 để được tư vấn, giải đáp.

Ngoài ra, Sở đã làm việc cùng Tổng công ty Samco để bố trí thêm 40 xe trung chuyển hành khách miễn phí. Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

Sở GTVT nhận định, hiện nay nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến TP.Cần Thơ, TP.Đà Lạt và ngược lại đang trong giai đoạn bình thường, không phải thời gian cao điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GTVT TP.HCM đảm bảo đủ xe khách đi Đà Lạt và Cần Thơ