Ngày 8.4, Sở Y tế Cà Mau vừa có báo cáo xoay quanh vụ nhà giữ xe trong Bệnh viện Sản – Nhi bị nhà thầu khóa, không cho sử dụng.

Sở Y tế Cà Mau nói gì về vụ nhà thầu khóa nhà xe bệnh viện?

Nguyệt Danh | 08/04/2021, 13:11

Ngày 8.4, Sở Y tế Cà Mau vừa có báo cáo xoay quanh vụ nhà giữ xe trong Bệnh viện Sản – Nhi bị nhà thầu khóa, không cho sử dụng.

Theo Sở Y tế Cà Mau, ngày 7.4, giám đốc sở đã triệu tập cuộc họp và chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi khắc phục ngay những vướng mắc giữa nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe và bệnh viện.

1-21-.jpg
Nhà giữ xe, nơi xảy ra vướng mắc giữa nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe và bệnh viện - Ảnh: Nguyệt Danh

Sau đó, Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi làm việc ngay với nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe để có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, mở cửa lại nhà giữ xe, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh.

Đồng thời tiếp tục rà soát, chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến dịch vụ thuê ngoài, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các hoạt động hạn chế, ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, vào lúc 15 giờ 15 phút ngày 7.4, Bệnh viện Sản - Nhi có làm việc với ông Lê Đức Toàn (nhà thầu) về việc bàn giao nhà giữ xe.

Tại nhà giữ xe bệnh viện, ông Lê Đức Toàn đã đồng ý bàn giao nhà giữ xe cho bệnh viện. Bệnh viện Sản - Nhi cũng đã tiến hành sử dụng nhà giữ xe trên để giữ xe cho người thăm nuôi bệnh và khôi phục lại quy trình ra vào cổng bệnh viện đúng quy định kiểm tra phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Những ngày qua, nhiều người dân trong tỉnh Cà Mau và các tỉnh lân cận đến thăm khám bệnh tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cảm thấy hết sức kỳ lạ là nhà xe của bệnh viện bị bỏ không và bị khóa lại.

Trong khi đó, bệnh viện lại dùng nhà xe của nhân viên để giữ xe của người đến khám, chữa bệnh. Do không đáp ứng đủ yêu cầu nên hàng trăm xe gắn máy thường xuyên nằm phơi nắng ngoài trời. Xe của cán bộ, nhân viên và người lao động của bệnh viện cũng trong tình trạng tương tự.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc Sở Y tế phối hợp Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc. Kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm (nếu có).

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân là do sau khi hết hợp đồng, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau không ký lại với nhà thầu thuê dịch vụ trông giữ xe. Lý do là nhà thầu này vi phạm nghiêm trọng điều khoản hợp đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế Cà Mau nói gì về vụ nhà thầu khóa nhà xe bệnh viện?