Ngày 8.2, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng cho biếtvừa phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhi bị ngạnh cá tra đâm vào lồng ngực.
Thông tin Y học

Sóc Trăng: Bé trai bị ngạnh cá tra đâm vào lồng ngực

Lương Xuân Cao 08/02/2024 21:15

Ngày 8.2, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng cho biếtvừa phẫu thuật cấp cứu thành công một bệnh nhi bị ngạnh cá tra đâm vào lồng ngực.

Theo đó, chiều 6.2, bệnh nhân P.L.Q.T (14 tuổi, ngụ tại xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng bị ngạnh (gai) cá đâm vào vùng ngực.

tra-4(1).jpg
Vết thương của bé trai bị cá tra đâm sau khi điều trị - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Người nhà cho biết, cháu T. lội xuống ao bắt cá thì bị một con cá tra dài khoảng 50cm, nặng hơn 5kg vùng vẫy và ngạnh cá đâm trúng.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân T. trong tình trạng tĩnh mạch 110 lần/phút, huyết áp 110/70 mmHg; khoảng liên sườn 7, 8 ngực phải có 1 vết thương nham nhở 0,5 cm, sờ chạm dị vật cứng dưới da cách vết thương 2cm; vết thương thứ 2 khoảng 0,2cm vùng mặt trước cánh tay phải không chạm dị vật.

Sau khi làm các cận lâm sàng (công thức máu, X-Quang ngực), các bác sĩ tiến hành hội chẩn và phẫu thuật lấy ra dị vật là ngạnh cá dài khoảng 3cm. Sau phẫu thuật, bệnh nhân T. đang dần ổn định, ăn uống tốt, sức khỏe dần phục hồi.

tra-2.jpg
Ảnh chụp X-quang lồng ngực và ngạnh cá tra được lấy ra từ vùng ngực bé T. - Ảnh: BV cung cấp

BS CKI Quách Tòng Lai - Khoa Ngoại nhi, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết, đây là trường hợp hy hữu khi bệnh nhân bị ngạnh cá tra đâm trúng lồng ngực. Nếu đâm sâu hơn sẽ gây thủng màng phổi, phẫu thuật sẽ rất phức tạp, dễ nhiễm trùng và tiên lượng nặng hơn.

Qua trường hợp này, các bậc phụ huynh nên đặc biệt chú ý đến trẻ vì các loại cá da trơn như cá tra, cá trê, cá ngác,… là những loài cá có ngạnh sắc bén, khi cá vùng vẫy ngạnh cá dễ gây thương tích, đau nhức, chảy máu, nhiễm trùng,... nghiêm trọng hơn là đâm phải những vị trí nguy hiểm cho sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Bé trai bị ngạnh cá tra đâm vào lồng ngực