Chiều 3.2, có rất nhiều người đến nhà anh Dương Quốc Thái ở xã Mỹ Tú, H.Mỹ Tú (Sóc Trăng) để xem cát lợn.

Sóc Trăng: Cát lợn đầy lông trong bụng con heo 300kg

Duy Khang | 03/02/2019, 16:51

Chiều 3.2, có rất nhiều người đến nhà anh Dương Quốc Thái ở xã Mỹ Tú, H.Mỹ Tú (Sóc Trăng) để xem cát lợn.

Đây là vật lạ mà gia đình thanh niên 31 tuổi phát hiện khi làm thịt con heo 300kg để chia cho bà con ăn Tết, vào sáng cùng ngày. "Nghe nói bên Trung Quốc có người mua cát lợn với giá nhiều tỉ đồng. Nếu được giá như vậy thì tôi sẽ bán", thanh niên 31 tuổi nói.

Anh Thái chụp ảnh quả cát lợn- Ảnh: Hàm Yên

Hiện, anh Thái đang phơi cát lợn và lông bên ngoài đã chuyển từ màu xám sang vàng, phát ra mùi thơm. "Con heo nái gia đình mua về làm thịt cho bà con ăn Tết. Mổ đến bao tử heo thì mọi người giật mình vì thấy 1 cục đầy lông", anh Thái nói.

Nhiều người đến xem vật lạ đã cho anh Thái biết đây là cát lợn. Chủ nhân lên các báo điện tử xem thì xác định vật trong bụng con heo giết thịt sáng nay là cát lợn.

Theo wikipedia, cát lợn, còn gọi là trư cát, trư sa cát lợn hay trứng vàng, là một loại sỏi mật lành tính được tích tụ theo thời gian trong cơ thể lợn, được dân gian đánh giá là có giá trị đối với y học. Nhưng trên thực tế trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn, hiện chưa có tài liệu, bằng chứng, thông tin chính thống nào nói về giá trị kinh tế cũng như y khoa của cát lợn.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Cát lợn đầy lông trong bụng con heo 300kg