Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành Quyết định số 744/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Sóc Trăng: Chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Lương Xuân Cao | 01/04/2023, 09:00

Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký ban hành Quyết định số 744/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Năm 2022, tỉnh đã tiếp và làm việc với 160 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, đã chấp thuận chủ trương đầu tư 9 dự án (2 trong khu công nghiệp, 7 ngoài khu công nghiệp); trong đó có 4 dự án được chấp thuận với tổng vốn đăng ký 2.434 tỉ đồng. Năm 2023, tỉnh đề ra mục tiêu tiếp xúc 100 lượt nhà đầu tư với 30 dự án, số vốn dự kiến đăng ký đầu tư 30.000 tỉ đồng.

tom-2.jpg
Nuôi tôm công nghệ cao đang thu hút nhiều nhà đầu tư ở Sóc Trăng - Ảnh: L.X.C

Theo quyết định, định hướng Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 của tỉnh Sóc Trăng cần đảm bảo các hoạt động có tính gắn kết, thống nhất với Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia, đồng thời tăng cường liên kết giữa các hoạt động xúc tiến đầu tư của các tỉnh thành, đẩy mạnh liên kết vùng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, của vùng. Các dự án này phù hợp Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 tỉnh Sóc Trăng và Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Định hướng phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới là phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch.

Phấn đấu trong năm 2023, thông qua hoạt động xúc tiến đầu tư thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước có quy mô lớn, mang tính chất động lực, phù hợp với lợi thế của tỉnh; trong đó chú trọng thu hút các nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với các dự án ứng dụng công nghệ tiên tiến và bảo vệ môi trường.

Tỉnh sẽ vận động thu hút đầu tư theo danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2023-2025, trong đó tập trung vào những đối tác có năng lực tài chính và kinh nghiệm đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tiếp xúc, gặp gỡ 100 lượt nhà đầu tư với 30 dự án, số vốn dự kiến đăng ký đầu tư 30.000 tỉ đồng, trong đó sẽ cấp chủ trương đầu tư khoảng 30% trong tổng số dự án đăng ký đầu tư.

Cũng theo quyết định, Chương trình xúc tiến đầu tư của Sóc Trăng có trọng tâm, trọng điểm và tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh, tiềm năng của tỉnh như: kinh tế biển, lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; sản xuất nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng khu, cụm công nghiệp.

nt-5.jpg
Thu hoạch tôm nuôi theo công nghệ cao - Ảnh: L.X.C

Tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ các nhà đầu tư, cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư kịp thời giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai từ khi bắt đầu dự án cho đến khi đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh; chú trọng xúc tiến "đầu tư tại chỗ” với việc tích cực hỗ trợ nhà đầu tư hiện hữu, qua đó tạo niềm tin cho nhà đầu tư mới…

Trên cơ sở đánh giá các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh trong những năm vừa qua, Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 của tỉnh Sóc Trăng dự kiến thực hiện các nội dung: Nghiên cứu tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; xây dựng hình ảnh, quảng bá, giới thiệu về môi trường đầu tư, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư; xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư; xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư.

Đặc biệt, tỉnh sẽ tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế về xúc tiến đầu tư như phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía nam (thuộc Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch - Đầu tư); kết nối với các tổ chức, hiệp hội nước ngoài (JICA, JETRO, KOTRA, Am Cham, Euro Cham…); các công ty tư vấn, các tập đoàn, nhà đầu tư nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam để vận động thu hút đầu tư vào tỉnh…

Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao