Chiều 8.4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2024.
Sự kiện

Sóc Trăng họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

Lương Xuân Cao 08/04/2024 20:40

Chiều 8.4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2024.

kh-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn chúc mừng các sư sãi - Ảnh: Lương Xuân Cao

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Trong thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Khmer, tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc. Bộ mặt phum, sóc có nhiều khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào từng bước được cải thiện. Kết cấu hạ tầng ở vùng dân tộc thiểu số từng bước được đầu tư, hoàn thiện; bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số được giữ gìn và phát huy...".

kh-2.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt - Ảnh: Lương Xuân Cao

Tỉnh Sóc Trăng là địa phương có trên 30% dân số là dân tộc Khmer (nhiều nhất khu vực ĐBSCL). Với sự quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn, hiện toàn tỉnh có 100% xã có đường ô tô; 100% xã, phường, thị trấn và khóm ấp có điện lưới quốc gia; 99,65% hộ dân tộc thiểu số sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh…

Từ đó, đời sống vật chất tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer giảm chỉ còn 3,86%.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào cũng chúc mừng đồng bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục đoàn kết cùng nhân dân trong tỉnh thi đua sản xuất, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

kh-3.jpg
Tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 - Ảnh: Lương Xuân Cao

Ông Thạch Ngọc Bá, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc Khmer (xã Trường Khánh, huyện Long Phú) cho biết, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer diễn ra từ 13 - 16.4.2024. Buổi họp mặt là dịp để người có uy tín, các chức sắc tôn giáo có dịp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và đời sống.

“Vùng dân tộc thiểu số được Nhà nước quan tâm xây dựng, cầu được xây to hơn, đường nông thôn cũng được mở rộng, giúp bà con giao thương nông sản dễ dàng. Hệ thống trường, trạm các xã đều có; điện và nước sạch ở nông thôn được cung cấp đầy đủ. Chúng tôi rất vui mừng và biết ơn Đảng và Nhà nước”, ông Bá nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây