Một phụ nữ bất ngờ phát hiện cơ thể mình tỏa hương khiến nhiều người ngạc nhiên và gọi chị là Hàm Hương đất Sóc Trăng...

Sóc Trăng: Người đàn bà tỏa hương thơm kỳ lạ từ thân thể

Vũ Phong | 30/04/2021, 11:32

Một phụ nữ bất ngờ phát hiện cơ thể mình tỏa hương khiến nhiều người ngạc nhiên và gọi chị là Hàm Hương đất Sóc Trăng...

Về ấp Dương Kiển, xã Hòa Tú 2, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng hỏi nhà “Hàm Hương đất Sóc Trăng” thì từ trẻ con tới người lớn, cả nam lẫn nữ hầu như ai cũng biết đó là chị Tươi... Chị Đặng Thị Tươi (41 tuổi) cho biết chị sinh ra và lớn lên ở ấp Dương Kiển, xã Hòa Tú 2 trong gia đình nông dân. Cách đây hơn 15 năm, chị lên TP.HCM học nghề và làm việc ở đó. Sau nhiều năm bươn chải với biết bao thăng trầm, cuối cùng chị và chồng con về quê Hòa Tú 2 sinh sống bằng nghề may quần áo.

st.jpg
Người đàn bà tỏa mùi hương thơm kỳ lạ - Ảnh: Vũ Phong

Năm 2019, chị bất ngờ khi được một số người quen ở xóm đến chơi, ngồi gần chị phát hiện ra trên cơ thể chị phát ra mùi hương… thơm thơm, ngọt ngọt. Thấy lạ, nhiều người đã kiểm tra và xác định cơ thể chị Tươi có mùi hương rất dễ chịu. Chị Tươi nói: “Tôi cũng không biết cơ thể mình phát ra mùi hương lúc nào bởi ít khi chú ý. Do công việc may đồ cho khách phải thức khuya nên dễ sinh ra mỏi mệt. Mỗi lúc như vậy tôi lấy tay chà xát lên mặt, lên tay... thì thấy có mùi hương thơm thơm, ngọt ngọt. Nhiều người đến xem, ngửi cũng xác nhận như vậy. Có điều, tùy vào khứu giác của mỗi người mà họ cảm nhận mùi hương khác nhau. Có người nói họ nhận ra mùi thơm của tinh dầu bạc hà, có người nói đó là mùi thơm của hoa lài (nhài), có người nói họ cảm nhận là mùi thơm của hoa bưởi”.

Anh Võ Minh Thư (chồng chị Tươi) nói: “Mỗi lần bên vợ, tôi nhận thấy cơ thể của vợ mình phát ra mùi hương thơm rất dễ chịu giống như mùi thơm của hoa quế”. Nhiều người hàng xóm của chị Tươi cũng xác nhận cơ thể của chị Tươi có mùi thơm, thật lạ. Chị Tươi cho biết thêm: “Các bộ phận trên cơ thể tôi đều tỏa ra mùi hương. Trừ những ngày “đèn đỏ” là không có, còn những ngày khác đều có cả. Ban ngày mùi không bằng ban đêm. Càng lấy tay chà xát mạnh lên da mùi thơm càng đậm đà hơn”.

st-1.jpg
Chị Tươi với công việc hằng ngày - Ảnh: Vũ Phong

Dùng tay xát mạnh lên da ở cả hai cánh tay của chị Tươi rồi ngửi, em Trần Tiết Thảo Tiên (học sinh lớp 11, Trường THPT Hòa Tú, H.Mỹ Xuyên) cười nói: “Con nhận ra mùi rất thơm và ngọt giống như mùi của một loại hoa màu trắng mà con không biết gọi là hoa gì”. Bà Trần Thị Hồ (64 tuổi, mẹ ruột chị Tươi) cho biết: “Tôi có 5 đứa con gái, 1 con trai nhưng chỉ có Tươi là thấy tỏa mùi hương mà thôi. Khi nghe tin nó tỏa mùi hương, nhiều người đến tìm hiểu và nhờ tôi ngửi để xác nhận, tôi nói tôi là mẹ ruột của Tươi, nếu xác nhận con mình tỏa mùi hương sẽ không khách quan nên nói họ nhờ người khác kiểm chứng cho chính xác hơn”.

st-4.jpg
st3.jpg
Cháu Thảo Tiên rất thú vị khi được thưởng thức mùi thơm thơm, ngọt ngọt như mùi của loại hoa màu trắng mà cháu không biết gọi hoa gì - Ảnh: Vũ Phong

Chị Tươi cho biết thêm sau khi thông tin cơ thể chị phát ra mùi hương, đã có nhiều người đến hỏi thăm để được ngửi mùi thơm trên cơ thể chị xem có đúng như lời đồn đoán hay không. Sau khi được ngửi, họ đều xác nhận đúng là cơ thể chị tỏa mùi hương thật. Một số cán bộ cơ quan chức năng của địa phương cũng đến hỏi thăm, nắm bắt tình hình. Việc cơ thể chị Đặng Thị Tươi tỏa ra mùi hương là có thật nhưng nguyên nhân vì sao lại có hiện tượng đó thì chưa có ai đến tìm hiểu để có câu trả lời thỏa đáng về hiện tượng này. Chỉ biết rằng người dân rất ngạc nhiên, thích thú với điều này và họ gọi chị là "Hàm Hương của đất Sóc Trăng". Hiện chị Tươi cùng chồng và con gái hơn 2 tuổi đang sinh sống bằng nghề may quần áo ở ấp Dương Kiển, xã Hòa Tú 2, cách trụ sở UBND xã khoảng hơn cây số...

Hàm Hương là ai? Nếu từng hâm mộ của bộ phim Hoàn Châu cách cách chắc chắn ai cũng nhớ đến nhân vật Hàm Hương, nàng công chúa xứ Hồi Cương xinh đẹp, có tài ca hát, đặc biệt trên người tỏa ra mùi hương thu hút, khiến vua Càn Long say đắm. Trong lịch sử, Hàm Hương được gọi là Dung phi, xuất thân tộc người Duy Ngô Nhĩ. Đây là phi tần rất được sủng ái của Càn Long trong lịch sử Trung Quốc. Đáng chú ý hơn là truyền thuyết về mùi hương tỏa ra từ khắp cơ thể của nàng công chúa làm quyến rũ lòng người và thu hút muôn loài bướm vây quanh.

st-2.jpg
Chị Tươi cũng không biết cơ thể mình tòa mùi thơm từ khi nào - Ảnh: Vũ Phong

Trong sử sách Trung Hoa, có một vài trang ghi lại rằng ngay từ khi sinh ra thân thể nàng Hàm Hương đã tỏa ngát hương thơm giống như bông hoa vậy. Thế nên, nàng mới được gọi là Yiparhan, nghĩa là hương thơm. Do xuất thân từ dân tộc Duy Ngô Nhĩ vùng Tân Cương, nên công chúa đặc biệt thích dùng hương liệu. Thêm vào đó Dung phi thích hoa táo, ngày nào cũng mang theo bên mình. Loài hoa này có mùi thơm đặc biệt và hiếm có của Trung Nguyên, nên mới bị hậu cung hiểu là người bà tỏa ra mùi thơm.

Lịch sử cũng cho rằng vua xứ Hồi Cương đã dâng con gái cho Hoàng đế Càn Long để tăng mối giao hảo giữa hai nước. Trên suốt quãng đường tiến cung lênh đênh trên kiệu ngựa, Hàm Hương luôn được tắm rửa hằng ngày bằng sữa lạc đà để không làm mất đi thứ hương thơm bí ẩn. Vì thế nàng còn được người đời biết đến với biệt danh Hương phi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Người đàn bà tỏa hương thơm kỳ lạ từ thân thể