Một nhóm từng tham gia Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (hay gọi là “Hiệp sĩ”), nhưng lại giả danh cảnh sát, tham gia 1 vụ cướp ở Sóc Trăng và bị các cảnh sát chính hiệu khóa tay…

Sóc Trăng: Nhóm những cựu ‘hiệp sĩ' đi… ăn cướp

Xuân Lương | 07/02/2020, 16:36

Một nhóm từng tham gia Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (hay gọi là “Hiệp sĩ”), nhưng lại giả danh cảnh sát, tham gia 1 vụ cướp ở Sóc Trăng và bị các cảnh sát chính hiệu khóa tay…

Chiều 7.2, tại Công an tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ công bố quyết định và trao khen thưởng đột xuất cho tập thể và các cá nhân đã có thành tích khám phá nhanh vụ giả danh công an, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn xã Hòa Tú 1, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Theo hồ sơ, chiều 26.1.2020 (mùng 2 Tết Canh Tý), gia đình ông Nguyễn Trung Kiên, ngụ ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, H.Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng), tổ chức uống rượu. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày thì một số người là bà con họ hàng, láng giềng lân cận, tổ chức đánh bạc ăn thua bằng tiền với hình thức bài binh 6 lá.

Lê Văn Minh - Ảnh: Công an cung cấp

Đến khoảng 0 giờ ngày 27.1 (mùng 3 Tết Canh Tý), một nhóm người lạ mặt mang theo còng số 8, súng điện, máy bộ đàm... tự xưng là công an, đã yêu cầu những người đang có mặt trong nhà lấy hết tiền ra. Khi đó, 2 người trong nhóm kia đã dùng dây rút trói tay 2 người đánh bài. Sau khi lấy hết số tiền trên 50 triệu đồng thì nhóm này nhanh chóng bỏ đi.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng phối hợp với Công an H.Mỹ Xuyên và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan xuống hiện trường, thu thập chứng cứ, lấy lời khai bị hại, người làm chứng.

Sau 4 ngày tích cực khẩn trương, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác minh được nhóm người thực hiện hành vi cướp tài sản, và xác định nhóm này đang ở TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Nguyễn Minh Kha - Ảnh: Công an cung cấp

Sau đó, công an đã bắt giữ được 3 người gồm Hoàng Quyết Tâm (SN 1993, ngụ TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước), Nguyễn Minh Kha (SN 1996, ngụ H.Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) và Lê Văn Minh (SN 1992, ngụ tại xã Hòa Tú 1, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Thông qua lời khai của 3 người này, cơ quan điều tra xác định còn 2 người đang lẩn trốn là Thạch Đạt (SN 1990, ngụ xã Gia Hòa 1, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) và Đặng Văn Dương (SN 1992, ngụ TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước). Trong đó, Thạch Đạt bị nghi là chủ mưu vụ cướp.

Mộtcán bộ điều tra cho biết: “Điều hết sức bất ngờ là những người bị bắt khai nhận chúng quen biết nhau khi cùng tham gia 1 Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương)”.

Vũ Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Nhóm những cựu ‘hiệp sĩ' đi… ăn cướp