Tiền đạo Son Heung-min đã có trận đấu tỏa sáng khi góp công trong 2 bàn thắng giúp Tottenham hạ Fulham 2-0, qua đó đưa đội nhà lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 24/10/2023, 06:35

Tiền đạo Son Heung-min đã có trận đấu tỏa sáng khi góp công trong 2 bàn thắng giúp Tottenham hạ Fulham 2-0, qua đó đưa đội nhà lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

son.jpg
Tiền đạo Son Heung-min đã có trận đấu tỏa sáng

Tottenham là đội thi đấu muộn nhất vòng 9 giải Ngoại hạng Anh và trận đấu derby thành London với Fulham có ý nghĩ quyết định ngôi đầu bảng. Trước đó, Liverpool và Man City lần lượt vượt lên trên Tottenham nhờ thi đấu sớm.

Với lợi thế sân nhà và phong độ đang lên, Tottenham nhanh chóng tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên sau những phút đầu bị ngợp, hàng thủ được bố trí thấp của Fulham đã lấy lại sự chắc chắn khiến Tottenham gặp khá nhiều khó khăn. 

Phải đến phút 36, thế cân bằng mới bị phá vỡ khi trung vệ Calvin Bassey phá bóng không tốt đã bị cầu thủ Tottenham ngăn chặn. Richarlison sau đó chuyền cho Son Heung-min để tiền đạo này dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ của Fulham rồi cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số cho Tottenham. Đây là bàn thắng thứ 50 của Son trên sân nhà cho Tottenham.

Sang hiệp 2, Tottenham chơi thoải mái hơn sau khi có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Phút 54, tiếp tục là hậu vệ Bassey của Fulham mắc sai lầm khi phá bóng và bị Pierre-Emile Hojbjerg cắt bóng. Bóng được chuyền cho Son trước khi cầu thủ Hàn Quốc kiến tạo để James Maddison sửa lòng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Chiến thắng 2-0 trước Fulham là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Với 23 điểm, đội bóng của HLV Ange Postecoglou đã giành lại ngôi đầu bảng khi hơn Man City 2 điểm.

Theo thống kê của Opta, Postecoglou là HLV kiếm nhiều điểm nhất lịch sử sau 9 trận đấu ra mắt tại giải Ngoại hạng Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về HLV Guus Hiddink khi ra mắt Chelsea mùa 2008/09 và HLV Mike Walker khi ra mắt Norwich City mùa 1992/93 với 22 điểm.

Bài liên quan
Man City đại thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Ngoại hạng Anh
Man City đã có chiến thắng đậm đà trên sân của Brighton để vượt qua Liverpool và áp sát Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh