Phát hành MV There’s no one at all có cảnh tự tử, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu và phải gỡ video nhạc khỏi các nền tảng số.

Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu vì phát hành MV có cảnh bạo lực

Dạ Thảo | 05/05/2022, 18:32

Phát hành MV There’s no one at all có cảnh tự tử, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu và phải gỡ video nhạc khỏi các nền tảng số.

Ngày 5.5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã mời ca sĩ Sơn Tùng lên làm việc sau khi MV There’s no one at all bị dư luận phản ứng. Tuy nhiên, chỉ có hai đại diện của nam ca sĩ có mặt tại buổi làm việc này.

Ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch cho biết, căn cứ khoản 3 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, quyết định xử phạt ca sĩ Sơn Tùng M-TP với mức phạt 70 triệu đồng.

"Công ty của Sơn Tùng M-TP đã nhận quyết định xử phạt và chấp hành với quyết định xử lý của cơ quan thanh tra", ông Phạm Cao Thái nói.

son-tung-m-tp-bi-phat-70-trieu-7926-1651749001.jpeg

Kèm theo đó, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu Công ty TNHH M-TP Entertainment của Sơn Tùng có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình There's no one at all; nộp lại số lợi thu được từ MV; tháo gỡ bản ghi hình There's no one at all dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP chia sẻ về quá trình thực hiện MV There's no one at all: “Tùng muốn chinh phục một ngọn núi mới, muốn thử thách bản thân mình nhiều hơn, muốn vượt qua được giới hạn của chính mình. Thật buồn chán nếu như cứ làm một chuyện lặp đi lặp lại nhiều lần. Hơn nữa khi thay đổi một chút về mục tiêu cũng như tầm nhìn của bản thân, chúng ta sẽ có thêm rất nhiều cảm hứng mới lạ và nó giúp cho chúng ta luôn giữ được ngọn lửa cùng tình yêu vô bờ bến với niềm đam mê của mình”.

Tuy nhiên, cảnh quay cuối cùng khi Sơn Tùng tự gieo mình từ tòa nhà cao tầng đang vấp phải phản ứng dữ dội. Khán giả cho rằng việc Sơn Tùng ra mắt một MV tiêu cực như thế giữa thời điểm nhạy cảm, nhiều vụ tử tự gây thương tâm trong dư luận thời gian qua là không phù hợp. Một số khác phản ứng rằng MV cổ súy hành động tiêu cực, suy nghĩ cực đoan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu vì phát hành MV có cảnh bạo lực