Vào các ngày trong tuần, trụ sở mới của Naver gần thủ đô Seoul (Hàn Quốc) giống cảnh trong phim khoa học viễn tưởng, với khoảng 40 robot chạy khắp các tầng và giao bưu kiện cũng như cà phê Starbucks cho nhiều người.
Starbucks cho biết họ sẽ tham gia vào việc tẩy chay quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để góp phần chấm dứt việc lan truyền ngôn từ kích động thù địch, kỳ thị và phân biệt chủng tộc.
Trong khi doanh thu của Highlands Coffee đang tạo khoảng cách quá lớn so với phần còn lại của thị trường chuỗi cà phê Việt thì vị trí thứ hai đang là cuộc ganh đua căng thẳng giữa The Coffee House, Starbucks và Phúc Long.
Việc doanh nghiệp phát hành thẻ thành viên và yêu cầu khách phải nạp tiền vào mới được thanh toán khi mua hàng và tích điểm thực chất là hình thức huy động vốn. Bên cạnh đó, cần nhìn nhận đây cũng là một hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Các tiệm cà phê Starbucks ở Hàn Quốc trong tháng này đã loại bỏ ống hút bằng nhựa trên cơ sở một thử nghiệm khi chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy các tiệm giảm sử dụng các đồ dùng một lần.
Các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh cũng như quán cà phê Mỹ như McDonald's, Starbucks đang thấy doanh số của họ tại Trung Quốc tụt giảm nhanh chóng khi người tiêu dùng địa phương "tẩy chay" sản phẩm của họ vì họ là công ty Mỹ.
Theo một cuộc điều tra của BBC, vi khuẩn phân (faecal bacteria) được tìm thấy trong đá viên của 3 chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất nước Anh. Cả 3 ông lớn Starbucks, Costa và Caffe Nero lập tức phát động một cuộc điều tra toàn diện để làm rõ vấn đề này.
Hàng loạt cửa hàng The KAfe tại các thành phố lớn đã đóng cửa, một kết thúc buồn cho biểu tượng Start-up Việt một thời. Sự việc này vô tình gợi lại những thương hiệu cà phê thế giới đã từng khá nổi danh ở Việt Nam nhưng sau đó lại âm thầm rút khỏi thị trường.
Starbucks cam kết sẽ thuê thêm 10.000 người tị nạn trên toàn cầu trong 5 năm tiếp theo. Đây được coi là hành động nhằm phản ứng lại lệnh cấm nhập cư mới ban ra gần đây của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.