Cũng là người Tây Ban Nha, cũng là nụ hôn dành cho khác phái, nhưng Nadal đã biến nỗi đau của cô bé thành hạnh phúc, còn Rubiales lại biến niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Hermoso thành sự cố ngượng ngùng…

Sự khác biệt giữa Nadal với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales

Đặng Hoàng | 23/08/2023, 13:22

Cũng là người Tây Ban Nha, cũng là nụ hôn dành cho khác phái, nhưng Nadal đã biến nỗi đau của cô bé thành hạnh phúc, còn Rubiales lại biến niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Hermoso thành sự cố ngượng ngùng…

Trong trận đấu ở vòng 2 của giải Úc mở rộng 2020, khi thi đấu với tay vợt người Argentina Federico Delbonis, ở set thứ 3, Nadal đã có cú đánh trả giao bóng khiến quả bóng bay thẳng vào khuôn mặt bé gái nhặt bóng.

Hình ảnh quay chậm thấy rõ nét mặt khoảng hốt của Nadal khi thấy cô bé trúng quả bóng, ngay lập tức Nadal đã chạy đến ôm nhẹ, vỗ về và hôn lên má cô bé như một lời xin lỗi chân thành.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau trận đấu, dù đã thắng Delbonis 3-0 (6/3, 7/6, 6/1), nhưng Nadal vẫn không quên cô bé và Nadal đã tìm rồi trao đổi nhiều hơn. Đến khi đó Nadal mới biết tên của bé là Annita Birchall, 13 tuổi.

nadal.jpg
Hành động xin lỗi chân thành của Nadal

Sau đó Annita được tặng chiếc mũ có chữ ký của Nadal, đồng thời hai chú cháu Annita - Nadal có kiểu ảnh selfie.

Một kỷ niệm đẹp của Annita và ứng xử trọn vẹn của Nadal - khi đã biến cái rủi thành cái may cho Annita - đã được giới truyền thông và khán giả, những người tận mắt chứng kiến tình huống hy hữu này đồng loạt ngợi khen.

Trái ngược hoàn toàn là hành động của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales. Ông đã khiến dư luận phản ứng, chỉ trích gay gắt, thậm chí còn yêu cầu ông từ chức khi ông có hành động hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lúc trao danh hiệu World Cup nữ 2023.

Trước sức ép của dư luận, ông Rubiales đã phải công khai xin lỗi, nhưng đó là lời xin lỗi muộn màng.

Hai tình huống không giống nhau, nhưng về bản chất không khác. Có khác chăng là mọi người hiểu được vì sao Rafael Nadal luôn được hâm mộ vì anh không chỉ có tài năng, không chỉ thi đấu lúc nào cũng hết mình như thể đó là trận cuối cùng trong sự nghiệp. Nadal còn chinh phục con tim người hâm mộ qua sự khiêm tốn, qua những hoạt động thiện nguyện, những đóng góp cho sự phát triển của quần vợt trên quê nhà Tây Ban Nha… và anh còn là một vận động viên luôn đề cao tinh thần thượng võ.

Một huyền thoại, một siêu sao ngự trị dài lâu trên đỉnh cao vinh quang mà hội tụ đầy đủ những phẩm chất như thế này, làm sao mà “Pháo đài bất khả xâm phạm”, “Vua đất nện” Rafa không được thế giới hâm mộ thể thao yêu thích, ngưỡng mộ!

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
16 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự khác biệt giữa Nadal với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales