Mắt bạn vẫn thâm quầng dù ngủ đủ giấc, hãy thử tìm hiểu những nguyên do này và tìm cách khắc phục phù hợp.

Tại sao ngủ đủ, mắt vẫn thâm quầng?

La Hường | 22/10/2019, 17:58

Mắt bạn vẫn thâm quầng dù ngủ đủ giấc, hãy thử tìm hiểu những nguyên do này và tìm cách khắc phục phù hợp.

Những lý do khác dưới đây cũng chính là nguyên nhân khiến quầng thâm mắt của bạn ngày một rõ rệt:

- Do cơ thể thiếu nước:Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn tới các mạch máu dưới vùng da nhạy cảm ở mắt bị sưng lên, gây ra bọng mắt và thâm.

- Do đi nắng nhiều:Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” lớn nhất của làn da và đôi mắt, vì ánh nắng có thể khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao, làm da bị sạm đen và lão hóa trầm trọng, nhất là vùng da quanh mắt.

- Do thiếu chất dinh dưỡng:Chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng hoặc uống nước quá ít cũng dẫn tới biểu hiện thâm ở vùng da mắt.

- Do thói quen sinh hoạt không điều độ:Thói quen thức khuya, dụi mắt, sử dụng điện thoại và máy tính liên tục cùng việc vệ sinh mắt không đúng cách sẽ làm tổn thương vùng da dưới mắt và dẫn đến vùng da mắt bị tối màu, thiếu sức sống.

- Do ăn mặn hoặc dị ứng:Ngoài việc đối phó với quầng thâm và nếp nhăn ở mắt, chúng ta còn phải tránh việc mắt bị sưng bọng.

Cách khắc phục quầng thâm tại nhà

- Cung cấp đủ nước cho cơ thể:ngoài việc bổ sung nhiều nước cho cơ thể, ăn nhiều hoa quả, các loại rau củ… cũng giúp ích rất nhiều cho việc khắc phục quầng thâm trên mắt. Uống 2 lít nước đều đặn mỗi ngày sẽ giúp loại bớt các độc tố trong cơ thể và giúp cho làn da thêm mịn màng, đủ độ ẩm.

- Từ bỏ các thói quen xấu:nếu bạn là người có thói quen hút thuốc lá, thì đây chính là một trong những vấn đề gây rắc rối cho da mà ta cần nhận biết sớm. Thuốc lá chính là yếu tố khiến cho da bị khô và mất đi dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào da.

- Chăm sóc mắt đều đặn:sau những giờ làm việc mỏi mệt và căng thẳng, có thể để cho mắt được nghỉ ngơi và thư giãn 20 - 30 phút bằng cách đắp một vài lát dưa chuột mỏng lên trên mắt. Cách làm này sẽ giúp làm mát da quanh vùng bị thâm quầng, và sẽ giúp da nhanh được phục hồi hơn.

- Bảo vệ da và mắt:khi đi nắng, hay tiếp xúc với không khí ô nhiễm, kính và khẩu trang chính là những vật dụng cần thiết để bảo vệ mắt và da khỏi những tác động có hại của môi trường.

- Làm cho vết thâm nhanh tan:sử dụng một túi trà lọc đã ngâm nước lạnh để đắp lên vùng mắt bị thâm quầng chính là một biện pháp hiệu quả cần được tiến hành đều đặn mỗi ngày. Thời điểm tốt nhất để đắp túi trà lọc là các buổi tối trước khi đi ngủ. Đây cũng chính là cách ngăn chặn nếp nhăn, và sự lão hóa rất hiệu quả.

Hà An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao ngủ đủ, mắt vẫn thâm quầng?