Trong tình yêu hay trong cuộc sống, sự im lặng của phụ nữ là sự đáp trả khắc nghiệt nhất. Lúc này, sự giận dỗi hay chia sẻ nỗi niềm trở nên xa xỉ...

Tại sao phụ nữ im lặng?

Thùy Vân | 03/09/2017, 08:51

Trong tình yêu hay trong cuộc sống, sự im lặng của phụ nữ là sự đáp trả khắc nghiệt nhất. Lúc này, sự giận dỗi hay chia sẻ nỗi niềm trở nên xa xỉ...

Có hàng ngàn lý do để phụ nữ chọn cách im lặng, nhưng dưới đây là những lý do mấu chốt nhất nhất được đúc kết.

Khi phụ nữ đang băn khoăn một vấn đề

Khi phụ nữ đang băn khoăn về một vấn đề gì đó nhưng lại lưỡng lự không biết có nên nói cho đối phương nghe hay không, họ sẽ suy nghĩ mất một khoảng thời gian, đôi khi khoảng thời gian đó kéo dài hơn vài ngày. Tất nhiên, vì đang chìm đắm trong vấn đề của mìnhnên họ sẽ im lặng và có phần lơ đãng trước câu chuyện của người đối diện.

Cảnh báo một cơn đại hồng thủy

Khi đàn ông khiến phụ nữ buồn, khi bạn làm sai, khi bạn càu nhàu và tức giận nhưng phụ nữ vẫn giữ thái độ im lặng, đáp lại bạn bằng nụ cười nhẹ nhàng và ánh mắt yên tĩnh như hồ nước. Đàn ông cho rằng người phụ nữcủa mình trở nên dịu dàng, biết nghe lời hơn và đã thêm hiểu chuyện?

Nhưng bạn sai rồi, phụ nữ nếu như đột ngột im lặng giống như sóng biển ào ạt bỗng dưng lặng thinh đều là cảnh báo cho một cơn bão, một cơn đại hồng thủy.

Khi ấy bạn nghĩ rằng, bạn đã có thể thoải mái hơn, cô ấy đã thôi cằn nhằn và phàn nàn, không còn hỏi mỗi lần bạn đi hay về, bạn cho rằng đó là tự do và là hạnh phúc, bạn sai rồi. Đấy là lúc bạn dần mất đi cô ấy.

Kiềm chế để không khiến mọi thứ trở nên tồi tệ

Đối với những phụ nữ nóng tính, sự im lặng đôi khi lại là lựa chọn ít gây thiệt hai hơn một tuyên bố chiến tranh. Như đã nói ở trên, họ chỉ đang cố gắng kiềm chế để không khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Nhưng điều đó không có nghĩa là hoàn toàn nhẫn nhịn, họ chỉ cho người đàn ông cơ hội để chọn cách ứng xử phù hợp hơn.

Khi họ bị tổn thương

Khi một người vợ nhắc chồng mình làm điều gì đó đến lần thứ năm mà anh ta vẫn không (nhớ để) làm, cô ta sẽ im lặng. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc êm đềm trước khi cơn bão thực sự kéo tới.

Có nhiều ý nghĩa đằng sau sự im lặng của người phụ nữ, nhưng tựu trung lại, đó đều là biểu hiện của sự tổn thương, là nỗi cô đơn vì không thể sẻ chia, là cảm giác thất vọng vô cùng cực về người mình yêu thương. Tất cả được kìm nén bên dưới sự tĩnh lặng đến lạnh lùng, nhưng ai biết, bên dưới mặt nước phẳng lặng ấy là những cơn sóng ngầm dữ dội. Vậy nên, đừng dại dột khiến cho người phụ nữ mình yêu thương phải im lặng nhé, đàn ông!

Chạm ngưỡng cô độc

Im lặng chẳng qua cũng là thành quả của một hành trình dài cố gắng mạnh mẽ, kiên trì và gai góc, phụ nữ đi đến thời kì quá độ, tức là chạm ngưỡng cô độc chứ không phải cô đơn. Những xoa dịu, nâng niu lúc này có thể sẽ quá trễ nếu chỉ chậm một giây phút nữa, những chân thành yêu thương có khi sẽ vô nghĩa nếu chỉ trong khoảnh khắc lẻ loi, phụ nữ quay lại và không thấy ai bên cạnh mình.

Do đó, trong mọi mối quan hệ nhất là tình yêu, phụ nữ khi còn khóc được là còn hạnh phúc, còn giận hờn được là còn may mắn, còn cảm thấy đau đớn được là còn đáng quý. Đã có rất nhiều những sự gắn kết tan rã bởi im lặng đối diện với im lặng, đã có rất nhiều những thương yêu chân thành bị vỡ nát bởi không thể thấu hiểu được đằng sau sự im lặng của nhau là gì. Cũng đã có rất nhiều những lỡ lầm không đáng có xảy ra khi im lặng không được phá vỡ bởi thương yêu và chỉ thương yêu.

Vì thế, khi nhìn sang người phụ nữ của mình, bạn vẫn thấy cô ấy cười khi vui, khóc khi buồn và giận hờn bạn khi có chút biến cố, hãy mỉm cười hạnh phúc và tận hưởng những ngày tháng thảnh thơi đó. Bởi, chỉ cần thêm chút đau đớn, mất mát người phụ nữ buộc phải vùng dậy chống trả với những mất mát một mình và trở nên lầm lì đáng sợ.

Và, đã là một người đàn ông, đừng bao giờ để người phụ nữ của mình cảm thấy bất an khi bên mình, đừng bắt cô ấy phải trưởng thành, hãy làm cho cô ấy luôn nhỏ bé khi đồng hành cùng bạn.

Mộc Miên (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao phụ nữ im lặng?