Truyền thông Hàn Quốc ngày 27.10 đưa tin, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan Cảnh sát Seoul xác nhận Bộ Tư pháp Hàn Quốc phê duyệt lệnh cấm xuất cảnh đối với Lee Sun Kyun – tài tử của Ký sinh trùng và G-Dragon – thủ lĩnh nhóm Big Bang.

Tài tử ‘Ký sinh trùng’ và thủ lĩnh Big Bang bị cấm xuất cảnh do liên quan đến chất cấm

Minh An | 27/10/2023, 17:17

Truyền thông Hàn Quốc ngày 27.10 đưa tin, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan Cảnh sát Seoul xác nhận Bộ Tư pháp Hàn Quốc phê duyệt lệnh cấm xuất cảnh đối với Lee Sun Kyun – tài tử của Ký sinh trùng và G-Dragon – thủ lĩnh nhóm Big Bang.

Cảnh sát sớm tiến hành xét nghiệm mẫu thử để xác định chính xác loại thuốc và số lần trưởng nhóm Big Bang và nam diễn viên Lee Sun Kyun đã sử dụng chất cấm.

20231025131027-gd-377.jpeg
G-Dragon – thủ lĩnh nhóm Big Bang đang bị cấm xuất cảnh do liên quan đến chất cấm 

Ngoài ra, cảnh sát còn tịch thu điện thoại của “A”, người đứng đầu salon phòng hội viên VIP ở Gangnam do liên quan đến vụ việc người nổi tiếng sử dụng ma túy. Cảnh sát dự định phân tích hồ sơ cuộc gọi và tin nhắn của A để xác minh cáo buộc chống lại G-Dragon và Lee Sun Kyun, đồng thời điều tra xem liệu còn có nghi phạm nào khác hay không.

Theo điều tra ban đầu, Lee Sun Kyun và G-Dragon có liên quan đến đường dây ma túy tại cơ sở giải trí cao cấp dành cho người lớn ở Gangnam, Seoul.

Cảnh sát trước đó cáo buộc Lee Sun Kyun và G-Dragon sử dụng cần sa, thuốc hướng tâm thần và ma túy theo Đạo luật kiểm soát ma túy, đồng thời bắt giữ ông A vì tội sử dụng thuốc hướng tâm thần. Ông A cũng bị buộc tội tống tiền Lee Sun Kyun 350 triệu won.

Ngoài ra, một bác sĩ và nhân viên của cơ sở giải trí lần lượt bị buộc tội cung cấp và tiêu thụ ma túy. 5 người khác cũng bị liên đới bao gồm một thành viên gia đình tài phiệt ba thế hệ, một nhà soạn nhạc và một ca sĩ.

Sáng 27.10, thông qua đại diện pháp lý, G-Dragon phủ nhận mọi cáo buộc về việc sử dụng ma túy.

Trước đó, ngày 25.10, cảnh sát Seoul thông báo thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang đang bị điều tra vì vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Theo cảnh sát Seoul, từ vụ việc của tài tử Lee Sun Kyun, cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện G-Dragon liên quan với đường dây sử dụng ma túy tại cơ sở giải trí người lớn ở Gangnam và tiến hành khởi tố G-Dragon.

dragon1.jpg
Sáng 27.10, nam ca sĩ đã phủ nhận mọi cáo buộc thông qua luật sư của mình 

G-Dragon, tên thật Kwon Ji Young, sinh năm 1988 và là thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang. Sau thời gian hoạt động solo, G-Dragon trở thành biểu tượng Kpop toàn cầu, làm đại sứ cho thương hiệu Chanel.

Vào tháng 5.2011, thủ lĩnh Big Bang đã hút cần sa ở Nhật Bản. Kết quả xét nghiệm tóc cho thấy anh dương tính với chất cấm. Vào thời điểm đó, G-Dragon được hưởng án treo.

Vụ việc liên quan đến sử dụng chất cấm khiến G-Dragon bị ảnh hưởng danh tiếng nghiêm trọng, nhiều nhãn hàng đã xóa bỏ hình ảnh nam ca sĩ, nhưng hiện tại nhãn hiệu toàn cầu Chanel vẫn chưa đưa ra bình luận hay thông tin gì liên quan nam ca sĩ.

Lee Sun Kyun sinh năm 1975, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2001. Năm 2010, nam diễn viên mới nổi tiếng khắp châu Á với dự án phim truyền hình Pasta. Năm 2019, anh tham gia phim Ký sinh trùng, trong vai một người đàn ông giàu có và tác phẩm này đoạt nhiều giải Oscar đầu năm 2020.

dienvien.png
Nam diễn viên Lee Sun Kyun 

Sau cáo buộc dùng ma túy, Lee Sun Kyun đã bị nhà sản xuất gạch tên khỏi dự án phim bom tấn No way out. Ba dự án phim có sự góp mặt của Lee Sun Kyun là The Land of Happiness, EscapeProject Silence cũng đều hoãn ra mắt. Các nhãn hàng đồng thời hủy hợp đồng, xóa bỏ quảng cáo của nam diễn viên.

Liên quan đến cáo buộc vi phạm Đạo luật Kiểm soát ma túy của Hàn Quốc, hiện cả Lee Sun Kyun và G-Dragon đều đã chính thức bị buộc tội, nhưng chưa bị giam giữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài tử ‘Ký sinh trùng’ và thủ lĩnh Big Bang bị cấm xuất cảnh do liên quan đến chất cấm