Công an tỉnh vừa ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự nhóm người lừa đảo ra giá 20 tỉ đồng để "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

Tạm giữ hình sự nhóm người ra giá 20 tỉ đồng để ‘điều chuyển’ Giám đốc Công an An Giang

Tô Văn | 15/03/2021, 16:18

Công an tỉnh vừa ra quyết định gia hạn tạm giữ hình sự nhóm người lừa đảo ra giá 20 tỉ đồng để "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

Chiều 15.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định gia hạn tạm hình sự đối với Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ Q.3, TP.HCM), Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ TP.Hà Nội), Ngô Văn Trọng (SN 1973, cùng ngụ TP.Đà Nẵng). Riêng Đào Ngọc Cảnh (SN 1947) đang bị quản lý tại cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

1-manh.jpg
Từ trái qua phải: Cảnh, Quý - Ảnh: Anh Tầm

Như Một Thế Giới đưa tin, sáng 2.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Mãnh. Qua đó thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu Honda, Yamaha… và nhớt các nhãn hiệu Kubota, Castrol. Ngay sau đó Cơ quan CSĐT đã tạm giữ Mãnh để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong quá trình điều tra, ngoài việc khai báo các sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, Mãnh còn khai báo vừa bị một nhóm người lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mãnh khai với công an: Trước đó có một số người quen đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền. Mục đích để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đến địa phương khác, cho họ dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật.

Do đó, Mãnh đã liên hệ với Cảnh (người quen biết trước đây) để nhờ thực hiện kế hoạch trên. Sau đó Cảnh đã liên hệ với Trọng, Quý và Tâm bàn kế hoạch thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu này.

“Đến giữa tháng 1.2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến tỉnh An Giang để gặp tôi. Cả nhóm thống nhất với tôi sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng. Sau đó, cả nhóm nói với tôi phải chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển. Nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho tôi”, Mãnh khai với cơ quan công an.

2-manh.jpg
Từ trái qua phải: Tâm, Trọng - Ảnh: Anh Tầm

Mãnh khai tiếp, sau khi thấy Quý không thể thực hiện được âm mưu nêu trên nên hỏi rõ thì Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc, chỉ chuyển trả lại cho Mãnh 7,4 tỉ đồng.

“Số tiền còn lại 2,6 tỉ đồng, bọn chúng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất đã được chia chác cho Tâm (100 triệu đồng); Trọng (400 triệu đồng). Còn 2,1 tỉ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân (theo công an, hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,34 tỉ đồng)”, Mãnh khai với cơ quan công an.

Từ lời khai của Mãnh, sau khi điều tra, xác minh là sự thật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang lập tức tiến hành tạm giữ hình sự Quý, Trọng và Tâm. Riêng Cảnh đang được cơ quan điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm liên quan đến vụ án.

Bài liên quan
Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai
Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ hình sự nhóm người ra giá 20 tỉ đồng để ‘điều chuyển’ Giám đốc Công an An Giang