Do cần tiền trả nợ, Trần Thị Huyền đã nảy sinh ý định lừa người quen, bán đất “ảo”, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Tạm giữ nữ giám đốc bán đất ảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Hà Anh | 02/07/2023, 16:20

Do cần tiền trả nợ, Trần Thị Huyền đã nảy sinh ý định lừa người quen, bán đất “ảo”, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ngày 2.7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Huyền (SN 1989, trú tại tổ dân phố 1, phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Huyền là Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Land QB.

Trước đó, công an phát hiện trong thời gian từ năm 2022 đến tháng 4.2023, Huyền kinh doanh bất động sản, mua bán, chuyển nhượng đất đai. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết về mua bán, chuyển nhượng đất của nhiều người, Huyền đã thực hiện hành vi gian dối như bán đất không có thật, đất không thuộc quyền sử dụng của mình, bán một thửa đất cho nhiều người… Với thủ đoạn này, Huyền đã chiếm đoạt của nhiều người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình số tiền hơn 3 tỉ đồng.

tran-thi-huyen-qb-.jpeg
Trần Thị Huyền tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Quảng Bình

Trong số các nạn nhân của Huyền có bà N.T.T (trú tại tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) bị Huyền lừa, chiếm đoạt 640 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, ngày 26.6.2022, Huyền nhận của bà T. số tiền 640 triệu đồng với lý do bán cho bà T. thửa đất tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Huyền hẹn với bà T. đến ngày 12.7.2022 sẽ ra văn phòng công chứng để ký chuyển nhượng thửa đất, tuy nhiên quá thời hạn trên vẫn không hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng. Bà T. nhiều lần tìm gặp Huyền để giải quyết nhưng Huyền trốn tránh. Sau khi tự tìm hiểu, bà T. mới biết mình bị lừa vì tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch không có thửa đất như Huyền đã giới thiệu.

Còn chị L.T.H.V (trú tại xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch) thì bị Huyền lừa và chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng.

Do tin tưởng Huyền nên chị V. đã giao 650 triệu đồng cho Huyền và hẹn ngày hoàn tất thủ tục chuyển nhượng đất thửa đất tại xã Nam Trạch (huyện Bố Trạch). Sau đó, mặc dù đã quá ngày giao hẹn nhưng chị V. luôn bị Huyền trốn tránh. Chị V. nghi ngờ Huyền lừa dối nên tự tìm hiểu thì biết thửa đất tại xã Nam Trạch mà hai bên giao dịch không thuộc quyền sở hữu của Huyền.

Ngày 30.6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Thị Huyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm việc với công an, Huyền khai nhận vào tháng 6.2022, do cần tiền để trả nợ cá nhân nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng bị Huyền lừa là những người quen biết từ trước, đã từng mua bán đất với Huyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ nữ giám đốc bán đất ảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng