Cuốn sách “Tầm nhìn thay đổi quốc gia” của tác giả, đồng thời cũng là Quốc vương Dubai – Mohammed bin Rashid Al Maktoum là cuốn sách được ví như hồi ký chân thực nhất ghi lại hành trình thay đổi diệu kỳ của Vương quốc Dubai.

“Tầm nhìn thay đổi quốc gia” – Cuốn hồi ký về những điều kỳ diệu của vương quốc Dubai

T.N.L | 04/08/2021, 08:00

Cuốn sách “Tầm nhìn thay đổi quốc gia” của tác giả, đồng thời cũng là Quốc vương Dubai – Mohammed bin Rashid Al Maktoum là cuốn sách được ví như hồi ký chân thực nhất ghi lại hành trình thay đổi diệu kỳ của Vương quốc Dubai.

img_6018.jpg

Câu trả lời từ người trực tiếp đóng góp vào sự phát triển của Dubai

Cuốn sách “Tầm nhìn thay đổi quốc gia” mang đến câu trả lời từ chính Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum (hay còn gọi là Sheikh Mohammed) về sự thay đổi “thần kỳ” của Dubai. Sinh năm 1949, quốc vương Dubai, Sheikh Mohammed, từng có thời gian học tâp tại UAE và Scotland và tốt nghiệp trường Mon Military Academy (hiện nay là trường The Royal Millitary Academy) tại Anh. Ông trở thành Tổng Tư lệnh lực lượng cảnh sát Dubai vào năm 1968 và Bộ trưởng quốc phòng UAE năm 1971. Năm 1995, ông đảm nhận vị trí Thái tử Dubai và 7 năm sau, năm 2006, Sheikh Mohammed trở thành Phó Tổng Thống, thủ tướng UAE và Quốc vương Dubai.

h1-dai-dien.png

Chính Sheikh Mohammed là người trực tiếp đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của Dubai bằng cách đề xướng các chương trình và cơ chế phát triển Dubai với mục tiêu đạt được sự phát triển vượt trội, nâng cao chất lượng quản lý. Ông được biết là người thành lập Giải thưởng The Mohammed bin Rashid Al Maktoum dành cho các nhà quản lý Ả Rập và đề xuất các chương trình khuyến khích các doanh nghiệp trẻ và tiềm năng lãnh đạo của phụ nữ. Bên cạnh đó, Sheikh Mohammed còn là nhà sáng lập của hàng loạt những tập đoàn thành công bậc nhất hiện nay ở Trung Đông, trong đó phải kể đến: Emirates Airlines (Hãng hàng không Emirates), Dubai Holding, Dubai World Ports, Emaar và Naklieel.

Tác động của “tầm nhìn” đến sự thay đổi thần kỳ của một quốc gia

Đúng như tên gọi cuốn sách - “Tầm nhìn thay đổi quốc gia”, Sheikh Mohammed đã lý giải “tầm nhìn” thúc đẩy Dubai từ một tiểu quốc có nền kinh tế nghèo nàn vươn lên một cách thần kỳ ra sao. Chỉ trong 20 năm, thay vì hình ảnh một đất nước có hàng ngàn người chết đói, người ta biết đến một Dubai nổi tiếng với danh xưng “thành phố toàn cầu”, là trung tâm kinh tế, tài chính, du lịch, công nghệ thông tin và sở hữu cảng biển cùng những công trình đồ sộ bậc nhất thế giới, với dân số khoảng 2 triệu người trên diện tích 4,000 km2.

h2.jpg

Một trong những câu nói ấn tượng của Sheikh Mohammed trong cuốn sách khiến những bậc trí sỹ ấp ủ khát vọng xây dựng đất nước phải suy ngẫm: “Tầm nhìn là con đường để phát triển thực sự, nó cũng là vấn đề của lòng can đảm và chinh phục những điều không thể. Đó là lòng tin vào khả năng đạt được mục tiêu, có mục tiêu rõ ràng và thực hiện chúng với sự quyết tâm, hiệu quả và tốc độ, không bao giờ dừng lại cho đến khi con cái chúng ta nhìn thấy quốc gia chúng ta cạnh tranh với các trung tâm kinh tế thành công nhất trên thế giới”.

Với tấm lòng của một người lãnh đạo đối với nhân dân và đất nước, “Tầm nhìn thay đổi quốc gia” chính là cuốn hồi ký chân thực nhất, ghi lại những đổi thay của vương quốc Dubai từ một quốc gia nghèo nàn trở nên tốt đẹp hơn từng ngày một cách xác thực và sinh động hơn cả.

Với ý nghĩa thời đại về tầm nhìn phát triển đất nước, “Tầm nhìn thay đổi quốc gia” là một trong những cuốn sách thuộc lĩnh vực Chính trị học trong Tủ sách nền tảng đổi đời do Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cẩn trọng tuyển chọn. Độc giả có thể tìm đọc và chọn mua quyển sách “Tầm nhìn thay đổi quốc gia” tại các không gian Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee trên toàn quốc.

TRI THỨC LÀ ÁNH SÁNG!

TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH CỦA DÂN TỘC!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tầm nhìn thay đổi quốc gia” – Cuốn hồi ký về những điều kỳ diệu của vương quốc Dubai