Facundo Farias, tân binh của Inter Miami, nói rằng anh có lối chơi giống Neymar hơn là Lionel Messi.

Tân binh Inter Miami: 'Tôi có lối chơi giống Neymar hơn là Messi'

Sơn Vân | 15/08/2023, 22:16

Facundo Farias, tân binh của Inter Miami, nói rằng anh có lối chơi giống Neymar hơn là Lionel Messi.

Inter Miami vừa ký hợp đồng với tiền vệ Facundo Farias từ Colon (Argentina) với hợp đồng có thời hạn 3 năm, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn đến năm 2027 và 2028. Dù thừa nhận Messi là thần tượng của mình, tiền vệ 20 tuổi người Argentina tin rằng anh có nhiều điểm chung về lối chơi với Neymar. 

Neymar chuẩn bị gia nhập Al Hilal (Ả Rập Saudi) từ PSG với giá 90 triệu euro để hưởng lương 150 triệu euro mỗi năm. Vào năm 2017, PSG từng trả 220 triệu euro cho Barcelona để chiêu mộ Neymar. Đến nay, Neymar vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Facundo Farias đã chơi gần 100 trận cho Colon dù còn rất trẻ và được đánh giá cao ở quê nhà. Anh cũng mong muốn được thử sức mình ở MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) và làm việc dưới sự dẫn dắt của HLV Gerardo Martino (biệt danh Tata).

"Tôi là tiền vệ tấn công, luôn hướng về phía trước. Tôi có phong cách thi đấu giống Neymar. Tôi không có lối chơi giống Leo Messi, nhưng anh ấy là thần tượng của tất cả người Argentina. Tôi đã xem các trận đấu, đội Inter Miami rất mạnh. Tôi cảm thấy thoải mái trên toàn bộ mặt trận tấn công. Tôi sẵn sàng ở bất cứ nơi nào Tata muốn xếp tôi thi đấu và rất nóng lòng được chơi những phút đầu tiên", Facundo Farias nói trong buổi được giới thiệu chính thức với tư cách là cầu thủ Inter Miami.

Tài năng người Argentina nói thêm: "Đây là một giải đấu rất hay, được ở Mỹ cũng rất tuyệt. Leo Messi có ảnh hưởng rất nhiều đến tôi nhưng đó là một quyết định cá nhân hơn. Chúng tôi biết giải đấu sẽ phát triển. Tôi đang gặp các đồng đội của mình. Tôi biết rằng một số người Argentina đã đến đây. Leo Messi đã hỏi chúng tôi tình hình thế nào. Chúng tôi đã có những người cầu thủ hàng đầu ở đây và sẽ thay đổi CLB. Tôi sẵn sàng ở bất kỳ vị trí nào mà Tata cần”.

Facundo Farias gia nhập một CLB đang trong giai đoạn thăng hoa. Sau khi trải qua chuỗi thất bại liên tiếp 11 trận, Inter Miami đã thắng cả 5 trận liền kể từ khi Messi gia nhập CLB vào tháng 7. Inter Miami đã vào bán kết Leagues Cup, sau khi Messi ghi được 8 bàn trong 5 trận đầu tiên. Facundo Farias có thể học rất nhiều từ Messi để giúp cho sự nghiệp của mình.

tan-binh-inter-miami-toi-co-loi-choi-giong-neymar-khong-phai-messi.jpg
Facundo Farias (phía trên bên phải) nói có lối chơi giống Neymar hơn là Messi - Ảnh: Internet

Ngoài Facundo Farias, Inter Miami vừa ký hợp đồng với Tomas Aviles - cựu trung vệ Racing Club (Argentina). Inter Miami đã giới thiệu hai tân binh người Argentina trước trận gặp Philadelphia Union ở bán kết Leagues Cup. Facundo Farias sẽ mặc áo số 11, trong khi Tomas Aviles mặc áo số 6.

Trong buổi tập đầu tiên ở Inter Miami, hai tài năng trẻ này được các đồng đội chào đón, gồm cả Messi.

Bán Facundo Farias cho Inter Miami, Colon nhận 5 triệu USD cộng 2 triệu USD tiền thưởng. Colon sẽ nhận 20% giá trị nếu Inter Miami bán tiền vệ này trong tương lai. Racing Club nhả Tomas Aviles để đổi lấy 9 triệu USD, đồng thời bỏ túi thêm 20% giá trị trong trường hợp Inter Miami bán trung vệ này.

Thầy trò Gerardo Martino vừa đánh bại Charlotte 4-0 tại sân nhà DRV PNK và làm khách Philadelphia Union ở bán kết Leagues Cup.

Trận đấu sẽ diễn ra tại sân Subaru Park lúc 6 giờ ngày 16.8 (giờ Việt Nam). Trong trường hợp hòa, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để xác định suất vào chung kết.

Messi gây lo lắng khi bị đau mắt cá chân trái trong buổi tập cùng Inter Miami trước trận gặp Philadelphia Union. Trong lúc tham gia bài tập chuyền bóng thì Messi bất ngờ bị đau ở mắt cá chân trái, đi hơi tập tễnh. Đây là buổi tập cuối của Inter Miami trên sân nhà trước khi hành quân đến thành phố Philadelphia (Mỹ) đấu bán kết Leagues Cup.

Người hâm mộ lo ngại khi trông thấy Messi không được ổn. Tuy nhiên, Tata Martino khẳng định không có gì phải lo lắng vì mọi cầu thủ trong đội đều ổn. HLV người Argentina cho biết: “Tôi chỉ có mặt một lúc trong buổi tập vì sau đó còn họp nên không chứng kiến những gì xảy ra. Thế nhưng, nhìn mọi người đều ổn thì tôi nghĩ không có chuyện gì cả. Nếu có điều gì đó nghiêm trọng thì tất cả đã rất sốc”.

Trong tình huống không ai tác động, có lẽ Messi chỉ thấy hơi bị đau ở chân một chút nhưng mọi việc đều ổn. Messi đã xóa tan mọi lo lắng của người hâm mộ với nụ cười rạng rỡ khi cùng đồng đội đến Philadelphia để thi đấu bán kết Leagues Cup. Vé trận Philadelphia Union - Inter Miami đã bán hết veo chỉ trong vòng vài phút vì nhu cầu xem Messi tăng cao.

tan-binh-inter-miami-toi-co-loi-choi-giong-neymar-hon-la-messi-1.jpg
Messi cười rạng rỡ khi cùng đồng đội đến Philadelphia đá bán kết Leagues Cup - Ảnh: Getty Images

Mục tiêu của Inter Miami là lọt vào trận chung kết Leagues Cup và giành vé dự CONCACAF Champions Cup 2024, giải đấu có 3 suất dành cho ba vị trí cao nhất của Leagues Cup.

Trận đấu tranh chức vô địch của Leagues Cup sẽ diễn ra vào ngày 20.8 (giờ Việt Nam), với địa điểm và thời gian chưa được xác định, tùy thuộc vào việc đội nào tham dự. Nếu ban tổ chức quyết định hai đội chơi trên sân trung lập, sân vận động SoFi ở Los Angeles (Mỹ) và Allegiant ở Las Vegas (Mỹ) có cơ hội lớn được lựa chọn.

Ở trận bán kết Leagues Cup còn lại, Monterrey (Mexico) gặp Nashville (Mỹ) lúc 8 giờ 30 cùng ngày 16.8.

Leagues Cup là giải thường niên được ra mắt từ năm 2019 giữa các CLB từ MLS và Liga MX (Mexico) ở Bắc Mỹ. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21.7 đến 19.8 với tất cả 77 trận được tổ chức ở Mỹ hoặc Canada. Leagues Cup được tổ chức bởi MLS và LĐBĐ Mexico.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup 2023 có sự tham dự của tất cả đội thuộc MLS và Liga MX. Theo thể thức, hai CLB vào chung kết và đội hạng ba giành được suất tham dự CONCACAF Champions Cup 2024, trong đó nhà vô địch sẽ vào thẳng vòng 1/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân binh Inter Miami: 'Tôi có lối chơi giống Neymar hơn là Messi'