Ngày 11.7, tỉnh Hậu Giang họp báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và thông báo về Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hậu Giang đứng đầu cả nước

Văn Kim Khanh | 11/07/2023, 21:55

Ngày 11.7, tỉnh Hậu Giang họp báo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và thông báo về Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”.

Kinh tế Hậu Giang tiếp tục bứt phá mạnh

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hậu Giang vươn lên đứng đầu cả nước, đạt 14,21%. Trong 3 năm qua, kinh tế của tỉnh là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế của cả nước, thể hiện sự phát triển bứt phá nhất trong gần 20 năm thành lập tỉnh. 

hn-hg-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phát biểu tại hội nghị -Ảnh: Văn Kim Khanh

Trong quý III và những tháng cuối năm 2023, Hậu Giang tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc, các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh tăng cường tạo quỹ đất sạch phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị, đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Hậu Giang cũng tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, bên cạnh những kết quả đạt được, Hậu Giang cũng còn một số hạn chế: tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nửa nhiệm kỳ cao, song đang đứng trước điểm nghẽn tăng trưởng do công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng và hiện thực hóa các dự án đầu tư mới vào tỉnh chuyển dịch chậm, cần tháo gỡ những điểm nghẽn lớn nhất về chất lượng nguồn nhân lực và hạ tầng chiến lược như hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghiệp, đô thị.

Trả lời báo chí về việc khu công nghiệp Đông Phú chậm giải phóng mặt bằng và thi công hạ tầng, ông Đồng Văn Thanh cho biết: “Hiện nay Hậu Giang đang trình Chính phủ việc quy hoạch và sáp nhập các khu công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tỉnh; khu công nghiệp Đông Phú nằm trong trường hợp sáp nhập với các khu công nghiệp Nam sông Hậu. Tiến độ thực hiện dự án này về giải phóng mặt bằng và thi công có chậm so với kế hoạch.

Còn về vấn đề quy hoạch và triển khai nhiều dự án khu nhà ở và khu dân cư đô thị làm cho đất nền dự án và nhà xây dựng sẵn cung vượt cầu, Chủ tịch Đồng Văn Thanh cho rằng, trong thời gian tới tỉnh sẽ cân nhắc trong việc cấp phép đầu tư xây dựng khu dân cư đô thị.

nghiem.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiên Xuân Thành phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Văn Kim Khanh

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2023 tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên... đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách trên địa bàn đạt kết quả ấn tượng, bứt phá, các chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh có chuyển biến tích cực. Chưa bao giờ Hậu Giang có được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như hiện nay. Đây là những tín hiệu đáng mừng của Hậu Giang trong bức tranh kinh tế xã hội toàn vùng ĐBSCL.

Tổ chức giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta”

Với chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang”, giải Marathon Quốc tế năm nay tiếp tục tổ chức lần thứ 4 với quy mô và hình thức có nhiều đổi mới, mang đến sắc màu khác biệt. Đây là giải chạy quy mô lớn nhất tổ chức tại đồng bằng Sông Cửu Long.

Theo đó, toàn bộ đường chạy đều được cấp giấy chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) chứng nhận các đường chạy đạt chuẩn quốc tế, giải sẽ gia nhập hệ thống các giải chạy quốc tế.

marathon-hg-1.jpg
Giải Marathon Hậu Giang 2019 - Ảnh: Internet

Dự kiến số lượng vận động viên tham gia là 9.000 người. Cung đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Các cự li từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín  (vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.    

Lễ khai mạc giải Marathon nêu trên gắn với lễ khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX - Hậu Giang năm 2023, lúc 19 giờ, ngày 15.7 tại Quảng trường Hoà Bình.

Ngoài giải Marathon, tỉnh còn diễn ra Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2023, thời gian từ ngày 11 – 17.7. nhằm tổ chức trưng bày hiện vật, hình ảnh tiêu biểu về văn hóa, thể thao và du lịch (thời gian từ ngày 13 – 16.7); tổ chức triển lãm sách, (thời gian từ ngày 14 – 16.7) tại Quảng trường Hòa Bình, phường 5, TP.Vị Thanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hậu Giang đứng đầu cả nước