Một trong những nội dung quan trọng của chương trình là đem lại những cơ hội theo đuổi các kế hoạch kinh doanh của phụ nữ.

Tạo môi trường thuận lợi giúp phụ nữ thôn bản khởi nghiệp

Thu Anh | 26/08/2023, 11:40

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình là đem lại những cơ hội theo đuổi các kế hoạch kinh doanh của phụ nữ.

Thay đổi hoàn cảnh sống, khẳng định vai trò của phụ nữ

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đakrông cùng với Tổ chức Plan International Việt Nam vừa tổ chức Ngày hội Trưng bày nông sản địa phương tại Trung tâm Văn hóa huyện. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Tiến về phía trước” do Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tài trợ trong thời gian từ tháng 6.2022 - 8.2023.

Với mong muốn thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong các quyết định kinh tế tại gia đình và cộng đồng, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đakrông nói riêng cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nói chung và các đối tác đã nỗ lực tạo môi trường thuận lợi giúp phụ nữ tại các thôn bản theo đuổi kế hoạch kinh doanh.

Những nỗ lực này nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ, đồng thời góp phần tạo ra các mô hình giảm nghèo phù hợp với địa phương và tăng thu nhập cho họ.

nong-san-2-.jpg
Nông sản địa phương được trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan - Ảnh: BTC

Ngày hội có sự tham gia của các tổ nhóm sinh kế do phụ nữ làm chủ đến từ 14 xã, thị trấn của 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Điển hình như Tổ sinh kế làm chổi đót, Tổ hợp tác sản xuất kinh doanh chuối, Tổ hợp tác sản xuất măng sấy, Nhóm sinh kế nếp than, Nhóm sinh kế nuôi dê...

Theo đó, mỗi mô hình là sự quyết tâm và nỗ lực của những phụ nữ với mong muốn thay đổi hoàn cảnh sống, cũng như khẳng định đóng góp và vai trò của phụ nữ trong cộng đồng.

Đem lại cơ hội theo đuổi các kế hoạch kinh doanh của phụ nữ

Theo bà Nguyễn Thị Ty - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đakrông, sự kiện hướng đến mục tiêu giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện sản xuất, nuôi trồng, chế biến và đưa các sản phẩm sạch, an toàn đến gần hơn với người tiêu dùng.

nong-san-3-.jpg
Các nông sản của bà con được giới thiệu tại Ngày hội trưng bày nông sản địa phương - Ảnh: BTC

Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Đakrông cũng cho biết đây là dịp để các mô hình sinh kế, hội viên, phụ nữ các xã, đặc biệt là các xã trong chương trình “Tiến về phía trước” chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, kiến thức về sản xuất, nuôi trồng, chế biến sản phẩm.

“Qua đó, chương trình nhằm động viên, khuyến khích các tầng lớp phụ nữ tích cực lao động sản xuất, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm kinh tế giỏi. Hoạt động này cũng nhằm đóng góp hiệu quả cho đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của hội phụ nữ”, bà Nguyễn Thị Ty chia sẻ.

Gặp gỡ trực tiếp đại diện của các tổ nhóm sinh kế và hiểu rõ hơn các trăn trở, mong muốn và khó khăn của phụ nữ nơi miền núi, ông Sean Farrell - Phó đại sứ Ireland tại Việt Nam cho biết việc đồng hành và tôn trọng mong muốn của cộng đồng, đặc biệt các nhóm phụ nữ dễ bị tổn thương vẫn luôn là cách tiếp cận của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam.

“Một trong những nội dung quan trọng của chương trình là đem lại các cơ hội theo đuổi các kế hoạch kinh doanh của phụ nữ”, bà Lê Quỳnh Lan (Plan International Việt Nam) cho biết thêm về chương trình.

nong-san.jpg
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Tiến về phía trước” do Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tài trợ - Ảnh: BTC

Theo Ban tổ chức, chương trình “Tiến về phía trước” được tài trợ bởi Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, trong thời gian tháng 6.2022 - 8.2023. Chương trình hướng đến những cộng đồng dễ bị tổn thương ở 3 xã, gồm Tà Long, Đakrông, Tà Rụt của huyện Đakrông và 3 xã Hướng Lộc, Lìa và Ba Tầng của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Chương trình đã được chính quyền địa phương ủng hộ, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để các kế hoạch được triển khai như dự kiến.

Tính đến hết tháng 6.2023, có 1.500 cá nhân đến từ các cơ quan ban ngành và cộng đồng đã được nâng cao năng lực, và 6.600 người đã hưởng lợi trực tiếp từ chương trình. Trong đó có khoảng 2.500 trẻ em đến từ một số trường mẫu giáo, cấp 1 và cấp 2 thuộc 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông.

Bài liên quan
Các công ty nhắc đến AI gấp nhiều lần quý 1/2023 khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 2
Các công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2023 những tuần gần đây đã nói về trí tuệ nhân tạo (AI) nhiều hơn so với quý 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo môi trường thuận lợi giúp phụ nữ thôn bản khởi nghiệp