Sáng 7.4, Cục Hải quan Bình Dương tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về cơ chế thông tin, hỗ trợ và tăng cường quan hệ hợp tác hải quan - doanh nghiệp giữa Cục Hải quan Bình Dương và Tập đoàn Lego.

Tập đoàn Lego gắn kết thêm trong hợp tác phát triển tại Bình Dương

H.Đ | 07/04/2023, 18:33

Sáng 7.4, Cục Hải quan Bình Dương tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về cơ chế thông tin, hỗ trợ và tăng cường quan hệ hợp tác hải quan - doanh nghiệp giữa Cục Hải quan Bình Dương và Tập đoàn Lego.

lego.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục HQBD và Tập đoàn Lego - Ảnh: Internet

Tại lễ ký kết, ông Preben Elnef, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lego Manufacturing Việt Nam cho biết, Tập đoàn Lego chính thức xây dựng nhà máy vào ngày 3.11.2022 tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III của tỉnh Bình Dương trên diện tích hơn 44 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỉ USD. Theo kế hoạch nhà máy sẽ vận hành vào tháng 6.2024.

Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn thế giới và thứ 2 tại châu Á của Tập đoàn Lego. Dự án này sẽ giúp củng cố chiến lược phát triển lâu dài tại châu Á cũng như đa dạng hóa chuỗi cung ứng của tập đoàn trong khu vực và thế giới. 

Hồi tháng trước, Phó chủ tịch Tập đoàn LEGO Edward Lewin cũng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ông Edward Lewin cho biết, trong quá trình triển khai dự án, UBND tỉnh Bình Dương và các sở, ngành đã thực hiện đúng cam kết là hoàn thành thủ tục về đất đai để tập đoàn triển khai các bước tiếp theo.

Ông Lewin thông tin, hiện nay LEGO đã đặt văn phòng tại tỉnh Bình Dương để tuyển dụng nhân sự, lao động nhằm chuẩn bị sẵn sàng vận hành nhà máy vào năm sau.

Liên quan các vấn đề mà Tập đoàn LEGO kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Võ Văn Minh cho biết, tỉnh đã hoàn thành các thủ tục về quyền sử dụng đất trong tháng 3.2023.

Đối với thủ tục cấp phép xây dựng, sau khi Bộ Công an thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy thì nhà đầu tư mới thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, chính quyền tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục cấp giấy phép lao động tạo thuận lợi cho các chuyên gia nước ngoài của LEGO đến làm việc tại đây.

Đối với các vấn đề khác như việc đấu nối lưới điện 110 kV, triển khai điện năng lượng mặt trời, thẩm định thiết kế kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy… Tập đoàn LEGO mong muốn tỉnh Bình Dương hỗ trợ để doanh nghiệp triển khai dự án sớm nhất có thể.

Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, chính quyền tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp kiến nghị với Bộ Công an, Bộ Công Thương, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đẩy nhanh tiến độ thẩm định phòng cháy, chữa cháy, đấu nối lưới điện vào nhà máy...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Lego gắn kết thêm trong hợp tác phát triển tại Bình Dương