Sau khi có quyết định khởi tố hình sự vụ án "Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức" tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên từ đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, phía Trung Nguyên đã biên thông cáo dài hơn 3 ngàn từ để thông tin cho rõ ràng vụ việc.

Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định: Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng

29/04/2020, 12:21

Sau khi có quyết định khởi tố hình sự vụ án "Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức" tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên từ đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, phía Trung Nguyên đã biên thông cáo dài hơn 3 ngàn từ để thông tin cho rõ ràng vụ việc.

Đầu thông cáo, Trung Nguyên khẳng định đây là thời điểm Tập đoàn cần tập trung vào việc sớm phục hồi hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh, sớm ổn định công việc, đảm bảo đời sống thu nhập của hơn 5.000 người lao động cùng gia đình để góp phần ổn định an sinh xã hội thoát khỏi ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Trung Nguyên cho rằng “những nỗ lực nêu trên của Tập đoàn Trung Nguyên một lần nữa tiếp tục bị bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ Tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên – lợi dụng” để tiếp tục có những hành vi ảnh hưởng tới Tập đoàn Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Thông cáo khắc định dù không còn là vợ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ; không còn là cổ đông của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty thành viên, không phải là người đồng sáng lập Trung Nguyên - nhưng bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng có những hành động ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng như ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu tập đoàn Trung Nguyên và toàn thể hơn 5.000 người lao động.

Theo thông cáo, “cũng vì một tình thương, trách nhiệm đối với 4 người con chung cùng một phần công lao đóng góp của bà Lê Hoàng Diệp Thảo mà trong suốt thời gian qua, cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên luôn giữ sự im lặng, luôn ở tâm thế tự vệ chính đáng trước mọi thông tin bất lợi từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo trên các phương tiện truyền thông. Nhưng càng im lặng, càng nhẫn nhịn, càng lùi bước thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo càng tiếp tục lấn lướt, càng gia tăng sự tấn công nguy hiểm về pháp lý liên tục và dồn dập, gây sức ép với ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên…”. Vì vậy, Tập đoàn Trung Nguyên phải đưa ra thông cáo nhằm bảo vệ danh dự và uy tín của thương hiệu Trung Nguyên, của cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Qua thông cáo, Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định: “Bà Lê Hoàng Diệp Thảo hoàn toàn không phải là người đồng sáng lập Trung Nguyên. Người sáng lập Trung Nguyên là cha mẹ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Thương hiệu Trung Nguyên được ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cha mẹ của ông Vũ sáng lập và khởi nghiệp từ ngày 15/08/1996. Toàn bộ số vốn sáng lập của Trung Nguyên là của ba mẹ ông Vũ bán toàn bộ gia sản có được là căn nhà đang ở và các mẫu ruộng để khởi nghiệp, lập “Hãng cà phê Trung Nguyên”. Do vậy, bà Thảo không phải là người sáng lập Trung Nguyên, bà Thảo vừa là người có góp công sức vào sự phát triển thương hiệu Trung Nguyên vừa là người thụ hưởng và thu vén nhiều lợi nhuận trong giai đoạn phát triển của Trung Nguyên suốt hơn 20 năm qua”.

Đồng thời, thông cáo cũng khẳng định: “Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã không còn là cổ đông tại tất cả các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Với Bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT tuyên ngày 05/12/2019 của Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM; cùng với Quyết định thi hành án số 940/QĐ-CTHADS ngày 02/1/2020 và các Giấy xác nhận kết quả thi hành án số 3978/GXN-THADS ngày 13/1/2020, số 4086/CTHADS ngày 16/1/2020 của Cục thi hành án dân sự TP.HCM. Đồng thời với việc Tập đoàn Trung Nguyên đã hoàn thành văn bản, thủ tục tại Sở kế hoạch & đầu tư tại các tỉnh và thành phố: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông để thông báo thay đổi thông tin cổ đông theo quyết định của tòa án và danh sách cổ đông mới tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, hoàn toàn không còn tên Bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là cổ đông của công ty".

Từ đó, Trung Nguyên cho biết: “Ngày 13/02/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định đình chỉ giải quyết việc kinh doanh thương mại số 08/2016/QĐST-KDTM với lý do bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn là cổ đông tại Công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên”. Tập đoàn cho rằng chuyện này có liên quan đến vụ khởi tố hình sự khởi tố hình sự vụ án "Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức" tại CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên từ đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo,

Phía Trung Nguyên cung cấp thông tin “bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đã giới thiệu, ủy quyền bằng văn bản cho chính nhân viên của mình để cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép, giả mạo đến các cơ quan chức năng – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương vào năm 2011”. Theo Trung Nguyên, đây là nước đi kéo dài thời gian giải quyết vụ án liên quan đến việc ngày 13/02/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định đình chỉ giải quyết việc kinh doanh thương mại số 08/2016/QĐST-KDTM. Theo Trung Nguyên, việc biến một vụ việc dân sự thành hình sự gây khó khăn cho Tập đoàn Trung Nguyên và vụ án càng kéo dài thì Trung Nguyên càng chịu thiệt hại.

Thông cáo cũng nhắc lại chuyện “Khởi đầu từ ngày 16/10/2016, bà Lê Hoàng Diệp Thảo thực hiện hành vi công khai cướp đoạt 12 con dấu và 23 Giấy đăng ký kinh doanh của tất cả các Công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, làm cho toàn bộ hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên bị tê liệt hoàn toàn, đến việc ngang nhiên chiếm giữ trái phép nhà máy cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên tại Bắc Giang để tự ý sản xuất, kinh doanh; đến trắng trợn giả mạo chữ ký của Nhà sáng lập – Chủ Tịch – Tổng Giám Đốc Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ để chuyển nhượng bất hợp pháp toàn bộ tài sản (7,5 triệu cổ phần) của Công ty Trung Nguyen Singapore PTE.LTD sang cho cá nhân mình làm chủ sở hữu với giá 01 SGD (Một đô la Singapore)”.

Thông cáo viết “Bắt đầu từ một vụ kiện ly hôn, đến nay bà Thảo và Tập đoàn Trung Nguyên đã phát sinh tranh chấp 19 vụ kiện và số vụ kiện chưa hề dừng lại, cùng 12 Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời do chính bà Thảo tạo ra đã làm cho Tập đoàn Trung Nguyên gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành, sản xuất và phát triển kinh doanh”. Đồng thời, thông cáo cho biết hàng loạt đơn thư tố cáo của Bà Thảo gửi đến cơ quan công an Trung ương, công an TP.HCM, Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Đắk Lắk với nội dung tố cáo Tập đoàn Trung Nguyên trốn thuế; tố cáo 17 cán bộ chủ chốt của Tập đoàn Trung Nguyên là nhóm lợi ích thao túng, lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của công ty. Rốt cuộc, kết quả đã được các Cơ quan Công an có thẩm quyền xác minh, làm rõ và bác bỏ các yêu cầu này của bà Thảo.

Dù vậy, trên truyền thông, bà Thảo vẫn không ít lần nói về một thuyết âm mưu về việc có một nhóm người, nhóm lợi ích nhóm tại Trung Nguyên đang có hành vi khống chế ông Đặng Lê Nguyên Vũ để dễ dàng thực hiện việc thao túng, chiếm đoạt Trung Nguyên.

Trung Nguyên cho biết các nhân viên đang làm việc tại Tập đoàn trở thành nạn nhân của những hành vi gây rối, đe dọa, khủng bố, bôi nhọ sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, kể cả có dấu hiệu hình sự liên quan đến việc gây thương tích và điều này gây tâm lý hoang mang cho toàn thể người lao động

Cuối cùng thông cáo khẳng định: "Tập đoàn Trung Nguyên tin vào đạo đức nghề nghiệp, thông tin có trách nhiệm của các nhà báo, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông… sẽ thông tin một cách đầy đủ, khách quan và minh bạch nhất nhằm giúp Tập đoàn Trung Nguyên cùng toàn thể hơn 5.000 người lao động an tâm làm việc, tự chủ trong mọi hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh… và tập trung vào việc sớm phục hồi sản xuất, phát triển kinh doanh, ổn định công ăn việc làm cho người lao động sau đại dịch COVID-19. Đồng thời, Tập đoàn Trung Nguyên tin tưởng vào sự yêu mến, ủng hộ của hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước đã vẫn luôn tin dùng sản phẩm dịch vụ của Trung Nguyên trong suốt thời gian qua, điều này đã giúp cho Tập đoàn Trung Nguyên và hơn 5.000 người lao động vượt qua được muôn ngàn khó khăn chồng chất gây ra về pháp lý do chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã, đang và vẫn tiếp tục gây ra chưa hề có hồi kết thúc.

Mặc dù, gặp muôn ngàn khó khăn về pháp lý và tâm lý trong suốt năm năm qua, nhưng Tập đoàn Trung Nguyên cùng cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng sáng tạo, tiếp tục nỗ lực cống hiến vào sự phát triển chung của đất nước, của ngành cà phê với mong muốn đưa ngành cà phê Việt Nam lên một tầm cao mới, nâng cao giá trị cà phê không chỉ là còn là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần…;tiếp tục Hành trình trao tặng sách đến thanh niên Việt trên khắp đất nước".

Tú Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định: Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng