Ngày 18.3, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Ban liên lạc truyền thống cán bộ đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước đã tổ chức tặng 5.000 đầu sách cho cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Tập đoàn truyền thông Thanh Niên vận động hàng ngàn cuốn sách gửi tặng chiến sĩ ở Bình Phước

A.T | 18/03/2021, 17:19

Ngày 18.3, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Ban liên lạc truyền thống cán bộ đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước đã tổ chức tặng 5.000 đầu sách cho cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại buổi lễ, hơn 5.000 cuốn sách các loại, trong đó có nhiều cuốn sách quý của các tác giả nổi tiếng trong nước và nước ngoài do Nhà báo Nguyễn Công Khế, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên cùng Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Tạp chí Một Thế Giới, báo Thanh Niên vận động, đã trao tặng cho đại diện các đơn vị quân sự của tỉnh Bình Phước. Chứng kiến buổi lễ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, các lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Bình Phước, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước.

6.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế trao tặng quà cho chiến sĩ tỉnh Bình Phước - Ảnh: P.V

Đặc biệt, Nhà báo Nguyễn Công Khế còn gửi món quà đặc biệt của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gồm một số cuốn sách có chữ ký của ông cho cán bộ chiến sĩ tỉnh Bình Phước như lời động viên với những người đang ngày đêm bảo vệ an toàn trật tự vùng biên giới Tây Nam Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi tặng sách, Nhà báo Nguyễn Công Khế khẳng định: “Trong chiến tranh bảo vệ đất nước trước các kẻ thù lớn mạnh hay đánh bại Polpot giúp nhân dân Campuchia, dân tộc ta chiến thắng không chỉ bằng vũ khí mà còn bằng trí tuệ. Đọc sách mang lại trí tuệ và là truyền thống đáng quý của dân tộc ta”. Do vậy, việc phục hồi văn hóa đọc là việc làm hết sức cần thiết. Nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết tuy hiện giờ là thời đại 4.0 nhưng với đồng bào ở vùng sâu biên giới thì việc tiếp cận internet vẫn còn nhiều khó khăn. Vì thế, những tủ sách truyền thống vẫn là món ăn thiết thực cho đồng bào chiến sĩ vùng biên.

Với tinh thần phục hồi văn hóa đọc và giúp đỡ đời sống tinh thần đồng bào chiến sĩ, Nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết đã vận động được nhiều bộ sách quý từ bạn bè như nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn Nguyễn Một, đặc biệt là hàng nghìn cuốn sách khởi nghiệp, đổi đời của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên hay bộ sách Tủ sách tâm hồn của Trí Việt rất thiết thực với các chiến sĩ trong việc rèn luyện tinh thần.

Trong buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Công Khế đánh giá rất cao nỗ lực của chính quyền và chiến sĩ Bình Phước trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Dù có đường biên giới giáp Campuchia dài nhất trong các tỉnh phía nam nhưng cho đến nay Bình Phước vẫn là 1 trong 13 tỉnh tại Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm nào. Những biện pháp phòng chống dịch quyết liệt hiệu quả đối với những người nhập cảnh trái phép đã giúp Bình Phước giữ vững ổn định an toàn để tạo tiền đề cho phát triển kinh tế và nằm trong top 5 các tỉnh tăng trưởng nhất Việt Nam năm 2020.

Cùng với hoạt động, giao lưu, tặng sách, Nhà báo Nguyễn Công Khế và Ban liên lạc truyền thống thanh niên phía Nam cũng đã tặng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước 40 triệu mỗi đơn vị 20 triệu đồng để mua thêm sách, phục vụ đồng bào chiến sĩ.

Văn phòng Báo Thanh Niên khu vực Đông Nam Bộ cũng đã vận động, trao tặng 3 ti vi trị giá 36 triệu đồng cho cho các lực lượng vũ trang đang trực trên khu vực biên giới. Báo Thanh Niên cũng gửi tặng các số báo được đóng thành tập hết sức quý giá cho chiến sĩ Bình Phước trong dịp này.

Ngoài ra, trong đoàn công tác của Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Một Thế Giới, còn có sự hiện diện của 2 nghệ sĩ là ca sĩ Ngọc Ánh và diễn viên hài Xuân Hương đã mang thêm cho các chiến sĩ có mặt tại hội trường những bữa tiệc tinh thần sảng khoái.

Phát biểu tại buổi tặng sách, thay mặt UBND tỉnh Bình Phước, bà Trần Tuyết Minh gửi lời cảm ơn đến Ban liên lạc và đoàn công tác, đồng thời mong muốn Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh nhanh chóng luân chuyển số sách trên đến cán bộ, chiến sĩ các đơn vị. Đồng thời, các đơn vị nghiên cứu tổ chức phát động “Tuần lễ văn hóa đọc” trong lực lượng vũ trang nhằm góp phần hình thành, phát triển văn hóa đọc của thanh niên quân đội.

Số sách này là nguồn tư liệu quý giá, chứa đựng kho tàng văn hóa nhân loại. Thời gian tới, số sách này sẽ được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh luân chuyển đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang toàn tỉnh, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa nơi có lực lượng đóng quân.

Thay mặt Ban liên lạc, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Thỏa gửi lời cảm ơn đến Nhà báo Nguyễn Công Khế và các đơn vị đã trao món quà cho cán bộ chiến sĩ. Ông Thỏa gửi lời căn dặn với các cán bộ chiến sĩ cần coi sách là bạn, là thầy và có thể học hỏi được nhiều điều trong sách để phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn truyền thông Thanh Niên vận động hàng ngàn cuốn sách gửi tặng chiến sĩ ở Bình Phước