Sáng 13.9, các bệnh nhân trong đám cháy tại chung cư mi ni ở quận Thanh Xuân đã được chuyển tới các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tập trung nguồn lực cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Dạ Thảo | 13/09/2023, 12:01

Sáng 13.9, các bệnh nhân trong đám cháy tại chung cư mi ni ở quận Thanh Xuân đã được chuyển tới các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Tại bệnh viện Bạch Mai, từ 1 giờ sáng các bệnh nhân đã được chuyển vào đây và các bác sĩ tập trung nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân.

Tính tới 10 giờ sáng, bệnh viện đã tiếp nhận 26 trường hợp, trong đó đã có 2 ca tử vong ngoại viện. Trong số 24 bệnh nhân đang điều trị tại đây, có 7 trẻ em; hiện 3 trường hợp nặng đang được điều trị tích cực. Đặc biệt ở bệnh viện có bệnh nhi mới được 8 tháng tuổi và bố bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch phải thở máy.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ, đa phần bệnh nhân bị ngộ độc khí CO từ đám cháy và bị đa chấn thương do nhảy từ trên cao xuống. Hiện các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại tại 3 trung tâm: Trung tâm cấp cứu A9, trung tâm Nhi khoa và trung tâm Chống độc.

Trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân trong sáng nay, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tốt việc tiếp nhận, cấp cứu và xử lý từng ca bệnh. Ngoài ra, bệnh viện đã thực hành đúng quy trình cấp cứu một vụ thảm họa, đó là tiến hành phân loại rất cụ thể từng bệnh nhân và chuyển đến từng chuyên khoa.

chay(2).jpeg
Cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini

Ông Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị bệnh viện tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, theo dõi sát tất cả người bệnh và không thu phí bất cứ trường hợp nào. Đồng thời, bệnh viện cần thành lập 1 tổ công tác đặc biệt tập trung cho công tác điều trị các bệnh nhân này.

Còn tại bệnh viện đa khoa Hà Đông tiếp nhận 4 ca tử vong ngoại viện, 4 trường hợp cấp cứu nhưng cho tới hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Ngoài ra, theo tin từ Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, tại đây đã tiếp nhận 7 bệnh nhân của vụ cháy chung cư mini. Trong số này có một trường hợp tử vong, một trường hợp nhảy từ tầng cao, bị đa chấn thương, đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ, đã được ra viện.

Tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa, Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện cho biết, đêm qua có 5 bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có một ca tử vong trước khi đến viện. Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, bao gồm 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao; 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói. Ngoài ra, có 3 trường hợp tử vong trong vụ cháy được đưa vào nhà đại thể của bệnh viện. Như vậy, có 4 trường hợp tử vong được đưa vào nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, trong đó có 2 trẻ.

chay-1(1).jpg
Lực lượng chữa cháy cứu hộ ngay trong đêm

Cũng trong ngày 13.9, Phó Thủ tướng chính phủ Trần Quang Khải đã yêu cầu Hà Nội tập trung nguồn lực để cứu chữa cho các bệnh nhân trong vụ đám cháy ở chung cư mini thuộc quận Thanh Xuân.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung nguồn lực cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini