Hôm nay (10.4), TP.HCM đã chính thức triển khai lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 đối với hành khách tại ga Sài Gòn. Tất cả những hành khách đến tại ga Sài Gòn đều được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2.

Tất cả hành khách đến ga Sài Gòn buộc phải xét nghiệm COVID-19

Hồ Quang | 10/04/2020, 12:32

Hôm nay (10.4), TP.HCM đã chính thức triển khai lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 đối với hành khách tại ga Sài Gòn. Tất cả những hành khách đến tại ga Sài Gòn đều được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2.

TP.HCM ban hành kế hoạch ứng phó với kịch bản 500 bệnh nhân mắc COVID-19

Bệnh nhân 91 vẫn đang được lọc máu liên tục và hồi sức ECMO

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Chẩn đoán COVID-19: Những ai cần làm xét nghiệm?

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

TP.HCM ra thông báo khẩn truy tìm hành khách trên 3 chuyến bay

TP.HCM có công cụ mới để quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay trong sáng nay (10.4), tất cả các hành khách đến tại ga Sài Gòn ngoài việc thực hiện tờ khai y tế và kiểm soát thân nhiệt còn phải thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM dự kiến mỗi ngày có khoảng 450 hành khách ở đây được lấy mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Trong trường hợp, nếu số lượng người ra vào ga Sài Gòn tăng cao, TP sẽ tiến hành cách ly tập trung người trước, va sau đó tiến hành cách bước tiếp sau là lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Như vậy đến thời điểm này, tại TP.HCM, tất cả hành khách đến tại sân bay Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn đều được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến thời điểm hiện tại, TP.HCM chỉ còn 484 người cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của TP; 63 người cách ly tại các khu cách ly của quân huyện và 1.076 người đang cách ly tại nhà, nơi trú.

Đặc biệt tại ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2), đến thời điểm này đã xác định 4.483 người có liên quan đến ổ dịch này và đã thực hiện cách ly nhưng đã hết thời hạn cách ly 4.283 người.

“Trong ngày mai (11.4), những người còn lại có liên quan đến ổ dịch ở quán bar Buddha cũng sẽ hết thời hạn cách ly. Nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới thì dự kiến 15.4 sẽ kết thúc theo dõi ổ dịch này. Các ổ dịch khác đang theo dõi nhưng chưa phát hiện ca nhiễm mới”, bác sĩ Dũng nói.

Cũng trong sáng nay (10.4), TP.HCM đã tiến hành cho xuất viện thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi là bệnh nhân 157: nữ, quốc tịch Anh, 31 tuổi, giáo viên Eschool - Eclass (ngụ tại đường Tôn Đản, phường 13, quận 4, TP.HCM). Bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh dương tính trong quán bar Buddha.

Bênh nhân 171: nữ, quốc tịch Việt Nam, 19 tuổi, là du học sinh tại Mỹ, địa chỉ ở phường 11, quận 10, TP.HCM. Bệnh nhân từ Mỹ về, quá cảnh ở Philippines, nhập cảnh Việt Nam ngày 13.3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng và được yêu cầu cách ly tại nhà.

Ngày 24.3, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận 10, TP.HCM lấy mẫu theo diện điều tra cộng đồng những người từ Mỹ và Đông Nam Á trở về. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus SARS-Cov-2 vào ngày 28.3 và được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Với 2 bệnh nhân xuất viện trên, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 ở TP.HCM được xuất viện lên con số 39 người, chỉ còn 15 người mắc bệnh đang điều trị. Hầu hết các trường hợp điều trị còn lại đều trong tình trạng sức khỏe ổn định. Riêng bệnh nhân 91 đang được tiếp tục điều trị ECMO, hỗ trợ thở máy nhưng mạch và huyết áp đã ổn định.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất cả hành khách đến ga Sài Gòn buộc phải xét nghiệm COVID-19