Hãng tin Reuters dẫn nhiều nguồn tin cho biết một tàu hàng treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ vừa trúng thủy lôi khi đang di chuyển trên Biển Đen ngoài khơi Romania ngày 5.10.

Tàu hàng Thổ Nhĩ Kỳ trúng thủy lôi trên Biển Đen

Cẩm Bình | 06/10/2023, 09:23

Hãng tin Reuters dẫn nhiều nguồn tin cho biết một tàu hàng treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ vừa trúng thủy lôi khi đang di chuyển trên Biển Đen ngoài khơi Romania ngày 5.10.

Theo thông tin riêng mà công ty hàng hải Anh Ambrey nhận được, con tàu trúng thủy lôi ở vùng biển cách thị trấn Sulina 11 hải lý về phía bắc, gần lối vào kênh Sulina vào khoảng 9 giờ 20 sáng (giờ địa phương). Tàu thả neo trong một khoảng thời gian ngắn để xem xét hư hại, đến 12 giờ 10 tiếp tục hành trình và không ghi nhận thương vong.

Người đứng đầu công ty tư vấn Bosphorus Observer Yoruk Isik cho biết tàu hàng trúng thủy lôi là chiếc Kafkametler, một thùng dằn đã bị hư hại nhưng thủy thủ đoàn an toàn. Kafkametler Maritime - đơn vị vận hành tàu Kafkametler chưa đưa ra bình luận gì.

Dữ liệu từ trang thông tin hàng hải Marine Traffic cho thấy đến 9 giờ 20 tối 5.10, Kafkametler thả neo tại kênh Danube gần cảng Vylkove của Ukraine.

kafkametler-240410-11-5552-1696550233.jpg
Tàu hàng Kafkametler - Ảnh: Kafkametler Maritime

Từ khi cuộc chiến Ukraine nổ ra, Biển Đen đã bị hàng loạt công ty bảo hiểm xem là khu vực có rủi ro cao với một trong những mối nguy hiểm là thủy lôi. Cả Nga lẫn Ukraine đều cáo buộc bên kia rải thủy lôi hòng phong tỏa khu vực, quân đội các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Romania phải triển khai lực lượng rà phá thủy lôi trôi dạt vào vùng biển nước mình.

Tháng 7.2022, Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen, cho phép tàu hàng di chuyển dưới sự quản lý của một lực lượng hỗ trợ chung. Tuy nhiên đến nay Moscow đã rút khỏi thỏa thuận, Ukraine tự thiết lập một hành lang riêng cho tàu hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các tỉnh thành di dời hàng chục nghìn người dân tránh bão số 3
41 phút trước Sự kiện
Các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, TP.Hải Phòng đang gấp rút di dời hàng nghìn người dân ở những khu chung cư cũ và trên các tàu, bè nuôi thủy sản để bảo đảm an toàn trước bão số 3.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu hàng Thổ Nhĩ Kỳ trúng thủy lôi trên Biển Đen