Đội tuyển Tây Ban Nha đòi nợ thành công Scotland với chiến thắng 2-0 để vững bước tới VCK Euro 2024.

Tây Ban Nha đòi nợ thành công, vững bước tới VCK Euro 2024

Hồ Đông | 13/10/2023, 06:53

Đội tuyển Tây Ban Nha đòi nợ thành công Scotland với chiến thắng 2-0 để vững bước tới VCK Euro 2024.

tbn.jpg
Niềm vui của cầu thủ Tây Ban Nha

Trận lượt đi, Tây Ban Nha dù kiểm soát trận đấu nhưng đã để thua trên sân Scotland 0-2. Trận lượt về, đội bóng Bò tót đã có cơ hội để đòi lại món nợ.

Giống như lượt đi, Scotland chọn lối chơi phòng ngự phản công với đội hình bố trí thấp, dày đặc ở trước vòng cấm địa. Họ đã khiến Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, phút 60, McTominay đá phạt  ở góc hẹp làm tung lưới Tây Ban Nha. Tuy nhiên trọng tài  không công nhận bàn thắng sau khi VAR cho rằng Hendry phía Scotland phạm lỗi với thủ thành Simon.

Bàn chết hụt làm Tây Ban Nha bừng tỉnh. Phút 73, Jesus Navas tạt bóng để Alvaro Morata băng cắt đánh đầu tung lưới Scotland.  Đến phút 86, Sancet nâng tỷ số lên 2-0 xuất phát từ việc Hickey có pha trượt chân mất bóng phần sân nhà quá vô duyên.

Kết quả thắng 2-0 giúp Tây Ban Nha có 12 điểm sau 5 trận, xếp nhì bảng A. Scotland với 15 điểm vẫn dẫn đầu nhưng đã đá 6 trận. Na Uy với thắng lợi 4-0 trước Síp đã có 10 điểm sau 6 trận và xếp thứ 3.

Tại bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đòi nợ thành công Croatia. Trận lượt đi, Thổ Nhĩ Kỳ thua 0-2 trên sân nhà và đến trận lượt về, họ thắng 1-0 trên sân Croatia với bàn duy nhất của Yalmaz phút 30.

Kết quả này giúp Thổ Nhĩ Kỳ có 13 điểm sau 6 trận, vươn lên giữ ngôi đầu. Croatia tụt xuống nhì bảng với 10 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Tại bảng E, Ba Lan có chiến thắng 2-0 trên sân của Faroe để vươn lên nhì bảng với 9 điểm sau 3 trận do CH Séc để thua Albania 0-3. Lúc này, CH Séc có 8 điểm nhưng mới đá 5 trận. Vị trí đầu bảng tiếp tục thuộc về Albania khi họ có 13 điểm sau 6 trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha đòi nợ thành công, vững bước tới VCK Euro 2024