Trong trận đầu tiên của vòng 1/8 World Cup nữ 2023, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng đậm trước Thụy Sĩ.

Tây Ban Nha là đội đầu tiên vào tứ kết World Cup nữ 2023

H.Đ | 05/08/2023, 14:55

Trong trận đầu tiên của vòng 1/8 World Cup nữ 2023, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng đậm trước Thụy Sĩ.

Trước khi bước vào vòng đấu knock-out, các cầu thủ nữ Tây Ban Nha đã chịu cú sốc khi thua Nhật 0-4 tại vòng bảng. Thất bại đó khiến người hâm mộ của họ hoài nghi khi đội nhà gặp đội đầu bảng A là Thụy Sĩ. Tại vòng bảng, Thụy Sĩ không chỉ bất bại mà còn chưa để thủng lưới.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã cho thấy trận thua Nhật chỉ là tai nạn. Họ đã vùi dập đội bóng cùng châu lục trong trận đấu chiều nay khi mở tỷ số ngay phút thứ 5.

Phút thứ 11, Thụy Sĩ bất ngờ có bàn gỡ hòa nhưng là tình huống mà hậu vệ Tây Ban Nha tự đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực chuyền bóng dài về cho thủ môn. Nhưng với thế trận cực tốt mà Tây Ban Nha đã tạo ra thì họ nhanh chóng sửa sai để vươn lên dẫn 2-1 phút thứ 17. 

Thống kê giữa hiệp 1 cho thấy Tây Ban Nha kiểm soát bóng 73% và tung ra 9 cú sút. Thụy Sĩ không có bóng để triển khai lối chơi và gần như chịu trận. Phút 37, Tây Ban Nha ghi bàn thứ 3 nới rộng khoảng cách và đến lúc này thì không còn phép màu cho Thụy Sĩ. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Tây Ban Nha ghi bàn thứ 4 do công của hậu vệ Laia Codina - người đã phản lưới nhà trước đó.

Sang hiệp 2,  Tây Ban Nha chơi chậm lại nhưng vẫn ghi thêm 1 bàn để ấn định chiến thắng 5-1. Như vậy, tuyển nữ Tây Ban Nha trở thành đội đầu tiên vào tứ kết và họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Hà Lan và Nam Phi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha là đội đầu tiên vào tứ kết World Cup nữ 2023