Tây Ban Nha (TBN) đã lần đầu tiên có mặt tại trận chung kết World Cup nữ sau khi đánh bại Thụy Điển 2-1 trong trận bán kết.

Tây Ban Nha lần đầu tiên vào chung kết World Cup nữ 2023

Hồ Đông | 15/08/2023, 18:22

Tây Ban Nha (TBN) đã lần đầu tiên có mặt tại trận chung kết World Cup nữ sau khi đánh bại Thụy Điển 2-1 trong trận bán kết.

Thụy Điển được đánh giá rất cao không chỉ vì đang đứng thứ 3 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA mà vì họ đã loại 2 đội bóng rất mạnh trên đường tới bán kết là Mỹ và Nhật. Cần nhớ, Nhật chính là đội đã từng thắng TBN 4-0 tại vòng bảng.

Thế nhưng, TBN kể từ sau trận thua đó đã chơi ngày càng hay. Tại vòng 1/8, các cô gái TBN thắng đậm Thụy Sĩ 5-1 rồi hạ Hà Lan ở vòng tứ kết. Trước Thụy Điển được đánh giá cao hơn, đội bóng xứ bò tót vẫn thi đấu tự tin khi kiểm soát bóng đến 60% thời gian. 

TBN cũng là đội dứt điểm nhiều hơn với 13 lần trong khi Thụy Điển chỉ là 5. Để ngăn lối chơi của TBN, Thụy Điển đã phạm lỗi đến 15 lần trong khi đội bóng xứ bò tót chỉ phạm lỗi 6 lần.

Thi đấu với thế trận nhỉnh hơn nhưng TBN phải đợi đến những phút cuối mới phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số phút 81. Sau đó, Thụy Điển dâng cao đội hình để chơi tất tay và có bàn gỡ 1-1 phút 88. Tưởng như TBN phải đá hiệp phụ trận thứ 2 liên tiếp thì bàn thắng quý như vàng đã đến với họ ở phút 89, ấn định tỷ số 2-1 trước Thụy Điển.

Thắng lợi này giúp TBN lần đầu lọt vào chung kết World Cup nữ. Tại chung kết, họ sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết giữa Anh và chủ nhà Úc.

Còn với Thụy Điển, đây là lần thứ 2 liên tiếp họ phải dừng bước tại bán kết World Cup nữ. Năm 2019, Thụy Điển đã thúc thủ trước Hà Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha lần đầu tiên vào chung kết World Cup nữ 2023