Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ khả năng tranh chức vô địch Euro 2024 khi đội hình với 10 cầu thủ dự bị của họ đã đánh bại Albania 1-0, qua đó kết thúc vòng bảng Euro 2024 với 3 trận toàn thắng.
Thể thao

Tây Ban Nha thể hiện chiều sâu đội hình giúp Anh, Pháp và Hà Lan sớm lọt vào vòng 1/8 Euro 2024

Sơn Vân - Video: TV360 25/06/2024 08:45

Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ khả năng tranh chức vô địch Euro 2024 khi đội hình với 10 cầu thủ dự bị của họ đã đánh bại Albania 1-0, qua đó kết thúc vòng bảng Euro 2024 với 3 trận toàn thắng.

Đã chắc suất vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng, HLV Luis de la Fuente đã mạnh dạn thay đổi 10 vị trí trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha so với trận thắng 1-0 trước nhà đương kim vô địch Ý.

Lối chơi của đội tuyển xứ sở bò tót thiếu đi sự mượt mà như hai trận đấu mở màn, nhưng nhiều cầu thủ đã ghi điểm trong mắt De La Fuente khi giai đoạn quan trọng giải đấu đang đến gần, đặc biệt là Ferran Torres. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với pha lập công ở phút 13 (từ đường kiến tạo của tiền vệ Dani Olmo) đã định đoạt kết quả một trận đấu không thực sự sôi động.

Chưa để lọt lưới bàn nào sau ba trận bảng B với hiệu số 5-0, đội tuyển Tây Ban Nha đã tái hiện thành tích của các nhà vô địch Euro 2008 khi cũng thắng tất cả trận vòng bảng trên đường tới chức vô địch. Trong khi đó, hành trình của tuyển Albania tại Euro 2024 đã kết thúc khi đứng thứ tư bảng B với 1 điểm duy nhất có được nhờ trận hòa quả cảm 2-2 trước Croatia.

Sau 3 lượt trận vòng bảng, đội tuyển Tây Ban Nha có 9 điểm, Ý đứng thứ hai với 4 điểm sau khi may mắn cầm hòa Croatia 1-1 vào phút 90+8 nhờ bàn thắng của tiền vệ dự bị Mattia Zaccagni. Modric (ghi bàn mở tỷ số trận gặp Ý) cùng các đồng đội xếp vị trí thứ ba bảng B với 2 điểm và có hy vọng mong manh vào việc lọt qua vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

Thất bại 0-1 của tuyển Albania trước Tây Ban Nha cũng ảnh hưởng đến các đội ở bảng khác, khi Pháp, Hà Lan và Anh chắc chắn lọt vào vòng 1/8 trước lượt trận cuối vòng bảng.

tay-ban-nha-the-hien-chieu-sau-doi-hinh-giup-anh-phap-va-ha-lan-som-lot-vao-vong-1-8-euro-2024-2-.jpg
Ra sân với 10 cầu thủ dự bị nhưng tuyển Tây Ban Nha vẫn thắng Albania 1-0 - Ảnh; Reuters
tay-ban-nha-the-hien-chieu-sau-doi-hinh-giup-anh-phap-va-ha-lan-som-lot-vao-vong-1-8-euro-2024-1-.jpg
Ferran Torres là Cầu thủ xuất sắc nhất trận sau khi ghi bàn vào lưới Albania - Ảnh: Reuters

Trung vệ Aymeric Laporte là cái tên duy nhất trong đội hình chính của tuyển Tây Ban Nha được giữ lại khi gặp Albania do De La Fuente thử nghiệm 10 cầu thủ dự bị và cho các tài năng trẻ như Lamine Yamal hay Nico Williams nghỉ dưỡng sức.

Thế nên, tuyển Albania có thể nhận thấy cơ hội để làm nên lịch sử để lọt vào vòng knock-out của một giải đấu lần đầu tiên và hàng ngàn CĐV của họ khoác lên mình màu đỏ - đen đã tạo nên bầu không khí sôi động vào buổi tối hè oi bức bên sông Rhine ở nước Đức.

Khói từ pháo sáng đỏ của CĐVAlbania bao trùm sân vận động Dusseldorf Arena khi tuyển Tây Ban Nha tạo ra lời nhắc nhở sống động về chiều sâu đội hình của họ.

Dani Olmo phá vỡ hàng phòng ngự Albania bằng đường kiến tạo tuyệt vời để Torres (thay thế Yamal bên cánh phải) phá bẫy việt vị và cứa lòng bằng chân trái đưa bóng đi vào lưới thủ môn Thomas Strakosha sau khi chạm cột dọc, trong trận đấu thứ 20 của anh cho tuyển Tây Ban Nha.

"Tôi sẽ tận dụng tối đa cơ hội mà HLV trao cho tôi, với các bàn thắng, pha kiến tạo, công việc phòng ngự... Điều quan trọng là chiến thắng. Tôi muốn tiếp tục làm nên lịch sử với Tây Ban Nha. Tôi sẽ không dừng lại cho đến khi làm được điều đó", tiền đạo 24 tuổi phát biểu sau trận.

Tham vọng kỷ lục

Đến nay, đội tuyển Tây Ban Nha và Đức hiện cùng giành nhiều danh hiệu vô địch Euro nhiều nhất với 3 lần.

Đặt tham vọng giành chức vô địch Euro thứ 4 và cũng là kỷ lục, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ gặp một đội đứng thứ ba bảng khác ở vòng 1/8 tại thành phố Cologne vào ngày 30.6 tới.

"Tôi không quan tâm đối thủ tiếp theo là ai. Chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời, đang làm việc chăm chỉ và HLV khiến tất cả chúng tôi phấn khích", Torres nói.

Khoác lên mình màu vàng pastel, tuyển Tây Ban Nha kiểm soát thế trận trong hiệp 1 khiến các cầu thủ Albania, với tất cả năng lượng của họ, không mang đến cho các CĐV nhiều điều để kỳ vọng.

Phải mất 45 phút để cầu thủ Albania buộc thủ môn David Raya phải cứu thua. Đó là một tình huống đẹp mắt khi thủ môn được Arsenal mượn từ Brentford bay người cản phá cú sút mạnh mẽ của Kristjan Asllani.

Thi thoảng tuyển Tây Ban Nha tăng tốc và suýt nhân đôi cách biệt ngay sau giờ nghỉ khi tiền đạo Joselu tung người móc cú vô lê đưa bóng qua xà ngang từ đường chuyền của Alejandro Grimaldo.

Các CĐV Albania lại hy vọng khi thấy sự xuất hiện vào phút 59 của Armando Broja, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea từ băng ghế dự bị. Anh suýt tạo ra tác động ngay lập tức khi thực hiện cút sút nối từ pha đá phạt nhanh của tuyển Albania nhưng bị Raya cản phá.

Với việc Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau đó, Albania đã chơi hay hơn trong những phút cuối và tạo thêm cơ hội cho Raya thể hiện khả năng cứu thua.

Cuối cùng, tuyển Albania không thể tránh khỏi thất bại thứ 9 trong 9 lần gặp Tây Ban Nha nhưng đội bóng của HLV Sylvinho có thể về nước với niềm tự hào khi thi đấu kiên cường ở bảng đấu tử thần Euro 2024. Sau trận, HLV trưởng tuyển Albania gợi ý rằng đội hình B của tuyển Tây Ban Nha cũng có thể vô địch Euro 2024.

Về đội bóng của mình, Luis de la Fuente phát biểu: "Trước hết, chúng tôi muốn giành chiến thắng ngày hôm nay. Chỉ còn một cầu thủ chưa ra sân là thủ môn Alejandro Remiro. Tôi thực sự vui mừng vì những cầu thủ trẻ như Fermin Lopez có được trải nghiệm này và thi đấu trong một trận đấu với cường độ như vậy. Chúng tôi còn nhiều chỗ để cải thiện vì hơi mất kiểm soát trong hiệp hai, nhưng chúng tôi có một thế hệ cầu thủ tuyệt vời, những người luôn muốn tiến bộ. Tôi có càng nhiều cơ hội để lựa chọn các cầu thủ khác nhau thì càng tốt cho đội tuyển quốc gia nếu tất cả đều thực sự giỏi".

Bài liên quan
Tuyển Thụy Sĩ chỉ ra cách hiệu quả để có thể thắng Đức ở vòng 1/8 Euro 2024
Đội tuyển Đức phải chờ đến cuối trận mới giành được 1 điểm trước Thụy Sĩ để đảm bảo tiến vào vòng 1/8 Euro 2024 với tư cách đứng đầu bảng. Ở trận này, Thụy Sĩ đã chứng tỏ lối chơi phòng ngự chặt chẽ, lùi sâu là chìa khóa có thể vô hiệu hóa các tài năng tấn công hào hoa người Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Quốc hội biểu quyết phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh
1 giờ trước Sự kiện
Hôm nay (25.6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua nghị quyết về văn kiện gia nhập Hiệp định CPTPP, dự án Luật Công chứng (sửa đổi); bàn thảo về dự án Luật Công chứng (sửa đổi).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha thể hiện chiều sâu đội hình giúp Anh, Pháp và Hà Lan sớm lọt vào vòng 1/8 Euro 2024