Sau một tháng tranh tài, World Cup nữ 2023 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023

Hồ Đông | 20/08/2023, 19:50

Sau một tháng tranh tài, World Cup nữ 2023 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Tây Ban Nha.

Trước khi diễn ra trận chung kết giữa Anh và Tây Ban Nha (TBN) thì đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn bởi họ là đương kim vô địch Euro, xếp thứ 4 trên bảng FIFA và bất bại trên hành trình vào chung kết.

Ngược lại, TBN mới lần thứ 3 dự VCK World Cup nhưng cả 2 lần trước đều không góp mặt nổi tại vòng tứ kết, chưa nói tại giải lần này, TBN đã bị thua Nhật Bản 0-4 ngay tại vòng bảng.

Tuy nhiên, sau trận thua này thì TBN càng chơi càng hay khi hạ Thụy Sĩ 5-1 ở vòng 1/8, thắng á quân Hà Lan ở tứ kết và Thụy Điển ở bán kết với cùng tỷ số 2-1. Trong trận chung kết, cho dù Anh đá với tư thế cửa trên nhưng TBN là đội mở tỷ số trước. Phút 29, từ đợt phản công nhanh, đội trưởng Olga Carmona ghi bàn mở tỷ số.

Có bàn dẫn trước, TBN càng tự tin chơi theo cách của mình khiến Anh nôn nóng dâng cao và bộc lộ nhiều sơ hở. Đội bóng xứ bò tót đáng ra có thể dẫn 2 bàn ở cuối hiệp 1 nhưng cột dọc đã cứu nguy cho tuyển Anh.

Sang hiệp 2, TBN có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng họ lại sút hỏng phạt đền phút 64. Rất may trong những phút còn lại, tuyển TBN chơi tập trung và bảo vệ được thành quả. Chiến thắng 1-0 là vừa đủ để TBN lần đầu lên ngôi vô địch thế giới.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái TBN - Ảnh: Daily Mail.

Còn với tuyển Anh, đây là lần thứ 3 liên tiếp họ góp mặt ở vòng bán kết nhưng chỉ thành công trong việc đổi màu huy chương. Dẫu sao tấm huy chương bạc World Cup này cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội tuyển nữ Anh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023