PGS-TS Trần Công Toại - Chủ tịch Hội Tế bào gốc TP.HCM đã chia sẻ như trên tại Hội nghị quốc tế về tế bào gốc lần thứ 12 với chủ đề “Các công nghệ và sản phẩm ứng dụng từ tế bào gốc” diễn ra hôm nay (8.12).
Khoa học - công nghệ

Tế bào gốc đã mở ra thế giới mới về điều trị bệnh, y học tái tạo

Hồ Quang 16:15 08/12/2023

PGS-TS Trần Công Toại - Chủ tịch Hội Tế bào gốc TP.HCM đã chia sẻ như trên tại Hội nghị quốc tế về tế bào gốc lần thứ 12 với chủ đề “Các công nghệ và sản phẩm ứng dụng từ tế bào gốc” diễn ra hôm nay (8.12).

Theo PGS-TS Trần Công Toại, tế bào gốc, với khả năng đặc biệt của nó, đã mở ra một thế giới mới về điều trị bệnh, y học tái tạo. "Chúng ta đã chứng kiến những bước tiến đáng kinh ngạc trong việc ứng dụng tế bào gốc để chữa trị nhiều loại bệnh lý, từ các bệnh lý ung thư cho đến các vấn đề về tim mạch, thậm chí là lão hóa", ông Toại nói.

te-bao-goc-da-mo-ra-mot-the-gioi-moi-ve-dieu-tri-bneh-y-hoc-tai-tao-hinh-anh(1).png
Hội nghị quốc tế về tế bào gốc lần thứ 12 chủ đề “Các công nghệ và sản phẩm ứng dụng từ tế bào gốc” - Ảnh: PV

Nhìn lại những thành công trên, ông Toại đánh giá điều này không chỉ thấy rõ giá trị của tế bào gốc, mà còn thấu hiểu được sự sáng tạo của cộng đồng nghiên cứu tế bào gốc ở Việt Nam và quốc tế.

"Đây là một dấu mốc quan trọng trên hành trình chung của chúng ta, và chúng ta cần tiếp tục đoàn kết, hợp tác để đưa những phát hiện mới này từ labo của các nhà nghiên cứu đến lợi ích của cộng đồng y học toàn cầu", ông Toại nhấn mạnh.

Ông Lê Thanh Minh - Phó giám đốc Sở khoa học - Công nghệ TP.HCM cho biết TP đang có những chính sách đột phá thúc đẩy hình thành và phát triển trung tâm nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế; hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong những lĩnh vực ưu tiên, trong đó có lĩnh vực gien và tế bào gốc, như: Nghị quyết 13/2023/NQ-HĐND ngày 19.9.2023 về mức chi triển khai đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" tại TP.HCM; Nghị quyết 19/2023/NQ-HĐND ngày 11.11.2023 về "Ưu đãi về tiền lương, tiền công và các phúc lợi khác; thù lao thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ"; Nghị quyết 20/2023/NQ-HĐND ngày 11.11.2023 về "Hỗ trợ không hoàn lại từ nguồn chi thường xuyên của ngân sách TP cho chi phí ươm tạo dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo"... đặc biệt là đề án "Xây dựng cơ chế thúc đẩy để hình thành trung tâm nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế".

Với những chính sách như vậy, TP.HCM kỳ vọng sẽ thu hút, giữ chân và hội tụ được những tinh hoa về khoa học - công nghệ trong lĩnh vực ưu tiên, phấn đấu đưa TP trở thành trung tâm nghiên cứu và đổi mới sáng tạo đạt trình độ quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Bài liên quan
TP.HCM: Bệnh viện nhi đầu tiên thực hiện ghép tế bào gốc điều trị ung thư
Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã thực hiện ghép tế bào gốc tạo máu để cứu bệnh nhi 32 tháng tuổi bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao. Đây là bệnh viện nhi đầu tiên ở TP.HCM và khu vực phía Nam thực hiện kỹ thuật phức tạp này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tế bào gốc đã mở ra thế giới mới về điều trị bệnh, y học tái tạo