Manchester United sẽ đối đầu với Arsenal trong trận giao hữu trước mùa giải ở thành phố New York (Mỹ) lúc 4 giờ sáng 23.7 (giờ Việt Nam).

Ten Hag ca ngợi Mount, Man United sẽ trình làng bộ ba tiền vệ trong mơ đối đầu Arsenal

Sơn Vân | 22/07/2023, 16:00

Manchester United sẽ đối đầu với Arsenal trong trận giao hữu trước mùa giải ở thành phố New York (Mỹ) lúc 4 giờ sáng 23.7 (giờ Việt Nam).

HLV Erik ten Hag có thể mang đến cho người hâm mộ Manchester United một cái nhìn sơ bộ về hàng tiền vệ trong mơ của ông trong trận giao hữu với Arsenal. Quỷ đỏ đã thắng cả hai trận giao hữu trước đó gặp Leeds United (2-0) và Lyon (1-0) khi không có đội hình mạnh nhất.

Bài kiểm tra tiếp theo của đoàn quân HLV Erik ten Hag sẽ là cuộc chạm trán Arsenal, với cả hai CLB đều háo hức muốn biết vị thế hiện tại của họ vài tuần trước khi mùa giải Premier League mới bắt đầu vào ngày 12.8.

Có lẽ Erik Ten Hag sẽ chọn một bộ ba tiền vệ mạnh nhất đối đầu với Arsenal, trong khi Mikel Arteta sẽ để ba tân binh Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber thi đấu nhiều phút hơn so với trận thắng các ngôi sao MLS 5-0.

Sẽ không ngạc nhiên khi thấy Casemiro được bố trí ở giữa sân cùng với Bruno Fernandes và Mason Mount - tiền vệ 24 tuổi người Anh đã trải qua 2 trận giao hữu sau khi đến từ Chelsea vào đầu tháng này.

Mason Mount cho thấy sự thích nghi tốt với lối chơi của Erik ten Hag qua màn trình diễn trước Leeds United và Lyon, nhưng anh sẽ được hưởng lợi khi thi đấu cùng các tiền vệ hàng đầu Quỷ đỏ thay vì dàn cầu thủ trẻ khó có cơ hội tham gia đội một mùa giải tới.

Erik ten Hag thường xếp Christian Eriksen ở giữa sân mùa trước và Manchester United chỉ thua một lần tại Premier League khi tiền vệ người Đan Mạch đá chính cùng bộ đôi Casemiro – Bruno Fernandes. Tuy nhiên, Mason Mount có thể sẽ chiếm lấy vị trí của Eriksen nếu thể hiện tốt trước Arsenal, khi Erik ten Hag rất ngưỡng mộ cựu tiền vệ Chelsea.

man-united-se-trinh-lang-bo-ba-tien-ve-trong-mo-doi-dau-arsenal1.jpg
Casemiro, Bruno Fernandes và Mason Mount có thể là bộ ba tiền vệ thường xuyên đá chính của Manchester United trong mùa giải tới - Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Hà Lan từng ám chỉ rằng sẽ hướng đến việc xây dựng hàng tiền vệ Manchester United xung quanh Mason Mount khi tiết lộ Casemiro và Bruno Fernandes là hai ứng cử viên hàng đầu để chơi cùng tân binh trị giá 60 triệu euro vào mùa giải tới.

Erik ten Hag cũng ca ngợi Mount là tiền vệ toàn diện khi được hỏi về 45 phút thi đấu của anh trước Leeds United hôm 12.7: "Tôi nghĩ hôm nay bạn đã thấy những gì cậu ấy có thể mang lại. Cậu ấy giữ bóng an toàn, có những giải pháp xử lý bóng tốt, linh hoạt và giỏi phòng ngự. Cậu ấy là một tiền vệ toàn diện.

Mount có một số lĩnh vực phải cải thiện nhưng nhìn chung, cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi, phù hợp với chúng tôi và có thể giúp đội bóng đạt được mục tiêu của mình. Mount thi đấu rất tuyệt và tất cả chúng tôi đều mong đợi điều này từ cậu ấy. Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Mount, nhưng cậu ấy sẽ đóng góp rất nhiều vào màn trình diễn của đội. Chúng tôi biết khả năng của Mount và cậu ấy chắc chắn sẽ nâng tầm đội của chúng tôi”.

HLV 53 tuổi chia sẻ thêm: "Thật thú vị khi Manchester United có cậu ấy, Bruno Fernandes và Casemiro, nhưng đừng quên chúng tôi cũng có những lựa chọn khác, chẳng hạn như Christian Eriksen. Một trong những lựa chọn khả dĩ của chúng tôi là Bruno Fernandes, Casemiro và Mount. Thế nhưng, chúng tôi phải xem cách bố trí đó tiến triển như thế nào trong giai đoạn giao hữu và khi bước vào mùa giải".

Thành tích đối đầu và tình hình lực lượng

Trong 5 trận gần nhất, Arsenal và Manchester United có thành tích đối đầu cân bằng. Manchester United thắng 2 trận tại sân Old Traffford và thua 2 trận ở sân Emirates. Trận hòa duy nhất (0-0) trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa hai CLB diễn ra ở Emirates.

Erik ten Hag đã chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột gồm Casemiro, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Christian Eriksen, Luke Shaw.  Fred vắng mặt vì vấn đề cá nhân, tạo cơ hội ra sân cho Donny van de Beek sau khi tiền vệ người Hà Lan vừa lập công trước Lyon.

Tyrell Malacia không tham gia chuyến du đấu do gặp chấn thương. Thủ môn Andre Onana có thể sẽ chơi trận ra mắt Quỷ đỏ sau khi đã bay đến Mỹ hội quân và có hai ngày tập luyện cùng các đồng đội mới.

Andre Onana trước đây từng chơi dưới trướng của Erik Ten Hag tại Ajax và phân phối bóng tốt bằng chân tốt hơn nhiều so với David De Gea. Đó là chìa khóa dẫn đến quyết định Mancheser United chia tay David de Gea và mang về thủ môn 27 tuổi người Cameroon từ Inter Milan với giá 55 triệu euro.

Erik ten Hag giải thích: "Điều quan trọng nhất một thủ môn là giữ sạch lưới. Nhưng ngày nay, bóng đá cũng đòi hỏi nhiều hơn từ hàng thủ và đó là phẩm chất mà Andre Onana có. Bạn cần bao quát cả hai khu vực. Tất nhiên, chúng tôi rất vui vì có cậu ấy. Andre Onana rất háo hức giành được các danh hiệu".

man-united-se-trinh-lang-bo-ba-tien-ve-trong-mo-doi-dau-arsenal11.jpg
Andre Onana trong buổi tập cùng Manchester United - Ảnh: Getty Images

Rene Stam, cựu HLV của Andre Onana, cũng tin rằng thủ môn người Cameroon là lựa chọn tốt nhất cho Manchester United.

Rene Stam lý giải: "Andre Onana biết chính xác mình phải làm gì. Điều đó rất tự nhiên với cậu ấy. Sức mạnh của Andre Onana là rất lớn bởi khi càng căng thẳng và áp lực, cậu ấy càng trở nên giỏi hơn. Đó là kỹ năng tốt cho một thủ môn.

De Gea đã hoàn thành công việc xuất sắc và là thủ môn tuyệt vời, nhưng điểm mạnh của cậu ấy không nằm ở việc chơi bóng từ phía sau. Andre Onana thậm chí còn là một thủ môn hoàn hảo hơn so với De Gea, khi thực hiện các pha cứu thua 1 đối 1, đối phó với các quả tạt cực tốt nhờ khả năng bật nhảy và sự nhanh nhẹn, đồng thời cũng rất thoải mái khi cầm bóng.

Đội bóng sẽ hoạt động tốt hơn 10 - 15% nhờ một thủ môn thoải mái khi có bóng dưới chân. Tôi đã ở Old Trafford mùa trước để xem trận đấu với Brentford, và khi De Gea có bóng, bạn có thể cảm nhận được sự lo lắng trong sân vận động… Tôi nghĩ điều đó sẽ thay đổi ngay lập tức từ trận đấu đầu tiên của Onana.

Chắc chắn Onana là lựa chọn tốt nhất cho Manchester United, không phải vì tôi biết rõ về cậu ấy, mà vì biết chính xác lối chơi của Erik ten Hag. Tôi nghĩ Onana phù hợp nhất với hệ thống này".

Trong chiến thắng 5-0 của Arsenal trước các ngôi sao MLS, Leandro Trossard rời sân ở phút thứ 56 vì đau đầu gối. HLV Mikel Arteta nói Trossard chỉ gặp chấn thương nhẹ nhưng tiền vệ người Bỉ có thể không đá chính trước Manchester United. Điều đó mở ra cơ hội để tân binh Declan Rice hoặc Kai Havertz ra sân từ đầu.

Tiền vệ Thomas Partey, Emile Smith Rowe hiện đã hội quân với các đồng đội và cũng sẵn sàng thi đấu. Tiền vệ Reiss Nelson ngồi ngoài hai tuần tới do chấn thương ngón chân. Hậu vệ cánh trái Oleksandr Zinchenko chưa kịp góp mặt khi vừa hồi phục chấn thương bắp chân.

Bài liên quan
Inter bán Onana cho MU giá 55 triệu euro: Thương vụ tuyệt vời về mặt kinh tế và chuyên môn
Andre Onana đã chính thức trở thành cầu thủ của Manchester United trong thương vụ trị giá 51 triệu euro phí cố định + 4 triệu euro phụ phí.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag ca ngợi Mount, Man United sẽ trình làng bộ ba tiền vệ trong mơ đối đầu Arsenal