HLV Erik ten Hag chuẩn bị chỉ định đội trưởng mới ở Manchester United khi tương lai của Harry Maguire tại CLB không rõ ràng.

Ten Hag nên nghe ý kiến của Sir Alex về đội trưởng lý tưởng, Brighton muốn có McTominay

Sơn Vân | 10/07/2023, 12:40

HLV Erik ten Hag chuẩn bị chỉ định đội trưởng mới ở Manchester United khi tương lai của Harry Maguire tại CLB không rõ ràng.

Sir Alex trước đây đã nêu ra một số phẩm chất cần thiết cho vai trò đội trưởng Quỷ đỏ mà Erik ten Hag nên tham khảo.

HLV huyền thoại người Scotland có một số đội trưởng ấn tượng trong thời gian ông dẫn dắt Manchester United giành rất nhiều danh hiệu. Roy Keane có lẽ là người đáng nhớ nhất, trong khi Eric Cantona, Steve Bruce và Gary Neville cũng từng dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, Bryan Robson là đội trưởng nổi bật hơn cả trong mắt Sir Alex Ferguson.

y-kien-cua-sir-alex-ve-doi-truong-ly-tuong.jpg
Với Sir Alex Ferguson, Bryan Robson là đội trưởng Manchester United lý tưởng nhất - Ảnh: Getty Images

Vào năm 2021, Sir Alex Ferguson phát biểu: “Các cầu thủ yêu mến Bryan Robson. Họ đáp ứng yêu cầu của Bryan Robson và dù sao thì cậu ấy cũng là đội trưởng phục vụ lâu nhất trong thời kỳ tôi dẫn dắt Manchester United. Thật khó cho một đội trưởng vì đôi khi cậu ấy phải nói sự thật với các cầu thủ, bạn biết đấy? Sự khích lệ mà Bryan Robson phải truyền đạt có thể không thường xuyên và khó kiểm soát nhưng các cầu thủ thật sự yêu quý cậu ấy.

Các cầu thủ đánh giá cao thời gian mà Bryan Robson dành cho họ và một điều nữa, cậu ấy là đội trưởng duy nhất mà tôi biết có thể đưa ra quyết định trên sân mà không cần nhìn tôi. Bryan Robson làm điều đó nhưng không thường xuyên. Trên thực tế, điều này là không thường thấy và rất đáng chú ý vì cậu ấy có đủ can đảm để làm vậy”.

Video những khoảnh khắc đáng nhớ về Bryan Robson:

Truyền thông Anh đưa tin rằng Maguire sẽ bị tước băng đội trưởng Manchester United và Bruno Fernandes đảm nhận vai trò này. Mùa giải trước, tiền vệ người Bồ Đào Nha 28 tuổi thường xuyên đeo băng đội trưởng Quỷ đỏ khi Maguire không ra sân từ đầu và sẽ được tin tưởng lâu dài.

Erik ten Hag từng ca ngợi Bruno Fernandes, xem anh là đội trưởng của Manchester United khi Maguire vẫn giữ vai trò đó. Chiến lược gia người Hà Lan nói trên MUTV: "Tất nhiên Bruno Fernandes đã sẵn sàng làm đội trưởng. Cậu ấy mạnh mẽ, chịu trách nhiệm, luôn muốn thi đấu. Chúng tôi rất vui vì Bruno Fernandes ở đó vì cậu ấy là một cầu thủ lớn. Bruno Fernandes tạo ra sự tác động lớn trong mỗi trận đấu và là đội trưởng của chúng tôi. Chúng tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó".

Bruno Fernandes từng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì thái độ trên sân. Các cựu ngôi sao Manchester United cho rằng Bruno Fernandes hay giơ tay chỉ trỏ, than phiền các đồng đội của mình. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định không bao giờ thiếu tôn trọng đồng đội dù thừa nhận rằng mình có lúc đi quá giới hạn.

"Đôi khi tôi vượt quá giới hạn. Tôi biết điều đó. Điều này có thể xảy ra trong trận đấu và rất khó để kiểm soát cảm xúc. Thế nhưng, tôi không bao giờ cố tỏ ra thiếu tôn trọng bất kỳ ai. Chúng tôi cạnh tranh và muốn giành chiến thắng. Cách tôi chơi và cảm nhận trận đấu, niềm đam mê mà tôi dành cho nó, cách tôi cống hiến nhiều nhất cho CLB của mình, là lý do tại sao tôi chơi theo cách đó", anh nói với Sky Sports.

Brighton lao vào cuộc chiến giành Scott McTominay

Brighton đang tìm kiếm những sự bổ sung cho hàng tiền vệ sau khi Alexis Mac Allister đến Liverpool và Moises Caicedo có thể sắp rời đi. Đó là lý do đội chủ sân American Express Community đang theo đuổi tiền vệ Scott McTominay của Manchester United. Tuy nhiên, Brighton phải đối mặt với sự cạnh tranh từ West Ham và Newcastle.

y-kien-cua-sir-alex-ve-doi-truong-ly-tuong1.jpg
Scott McTominay được Brighton, West Ham và Newcastle quan tâm - Ảnh: Getty Images

Sau khi Manchester United chiêu mộ Christian Eriksen và Casemiro hè trước, thời gian thi đấu của McTominay bị hạn chế nghiêm trọng. Tiền vệ người Scotland 26 tuổi chỉ đá chính 10 trận ở Premier League 2022/23. Khi có cơ hội để tranh suất đá chính vào tháng 4, anh lại dính chấn thương.

Việc Mason Mount gia nhập Manchester United hè này có thể khiến McTominay ít được ra sân ở hơn. Dù vậy, anh vẫn thể hiện phong độ ấn tượng ở đội tuyển quốc gia khi ghi 5 bàn trong 4 lần gần nhất.

Tuyển thủ Scotland được Manchester United định giá từ 30 triệu đến 40 triệu bảng. Song theo cây viết Dean Jones của Givemesport, dường như Scott McTominay có cơ hội tiếp tục trụ lại sân Old Trafford. Thay vào đó, Fred mới là tiền vệ có khả năng rời đi cao hơn.

Dean Jones cho biết: “Dường như như đã có một chút thay đổi nhỏ với McTominay. Cậu ấy có thể nhận được một chiếc phao cứu sinh ở Manchester United vào lúc này. Fred mới là người có khả năng rời đi cao hơn. Tôi không nghĩ Manchester United thực sự cần phải bán đi cả hai cầu thủ đó. Chúng ta sẽ phải chờ xem tình hình diễn ra như thế nào, để xác định xem Quỷ đỏ có chiêu mộ thêm một tiền vệ khác không".

Trong khi Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, cho rằng Donny Van De Beek mới là tiền vệ có khả năng rời Manchester United cao nhất.

Thời gian Van de Beek ở sân Old Trafford là thảm họa với anh và cả CLB. Đến từ Ajax với giá 40 triệu bảng, Van de Beek chỉ có 6 lần đá chính tại Premier League trong 3 năm ở Manchester United. Cả Solskjaer, Ralf Rangnick và Erik Ten Hag (thầy cũ của Van de Beek ở Ajax) đều không thể hiện niềm tin với anh.

Tiền vệ người Hà Lan 26 tuổi thậm chí ít khi có tên trong đội hình xuất phát của Everton trong thời gian cho mượn nửa cuối mùa giải 2021/22, chỉ đá chính 5 trận dưới thời HLV Frank Lampard.

Van de Beek dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 1 và nghỉ thi đấu hết mùa. Dù bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới với Manchester United, Van de Beek có cơ hội thay đổi sự nghiệp của mình. Tốt nhất là Manchester United nên cắt lỗ và bán Van de Beek, thậm chí chấp nhận lời đề nghị 15 triệu bảng cho anh.

Fred thay đổi người đại diện khi có kế hoạch rời Manchester United

Fabrizio Romano thông báo Fred vừa thay đổi người đại diện. Tiền vệ 30 tuổi người Brazil đang đàm phán với Fulham dù có sự quan tâm từ các CLB Ả Rập Saudi. Anh đã chấp nhận thời gian ở sân Old Trafford sắp kết thúc và sẵn sàng ra đi trong những tháng tới.

Fred chỉ có 12 lần đá chính ở Premier League 2022/23, ít hơn bất kỳ mùa giải nào trong 5 năm gắn bó với Manchester United. Thế nhưng, Fred lại có số lần ra sân tổng cộng cao nhất (35 trận) trong sự nghiệp ở Manchester United. Điều đó nhấn mạnh vai trò của anh như cầu thủ quan trọng trong đội hình nhưng không đá chính thường xuyên.

Erik ten Hag đã đặt niềm tin vào Fred trong những trận đấu lớn nhất. Anh từng ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Barcelona ở vòng play-off Europa League 2022/23 dẫn đến chiến thắng 2-1 chung cuộc của Quỷ đỏ, nhưng thể hiện sự hạn chế trước đối thủ khó chơi như Manchester City và Liverpool.

Fred vẫn có giá trị và Manchester United sẽ lắng nghe những lời đề nghị khoảng 20 triệu bảng, khi giá trị của anh giảm xuống do bước vào năm cuối hợp đồng.​

Bài liên quan
Rio Ferdinand cảnh báo về Onana, Hojlund đồng ý điều khoản cá nhân với Man United
Viễn cảnh David de Gea rời sân Old Trafford sau 12 năm gắn bó với Manchester United đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag nên nghe ý kiến của Sir Alex về đội trưởng lý tưởng, Brighton muốn có McTominay