Marcus Rashford đã ghi 30 bàn cho Man United trong mùa giải 2022/23, nhưng HLV Erik ten Hag thách thức học trò nâng cao tiêu chuẩn.

Ten Hag thách Rashford ghi hơn 30 bàn/mùa, Adidas bác tin 'cho Greenwood trở lại đội 1 MU'

Sơn Vân | 30/07/2023, 21:25

Marcus Rashford đã ghi 30 bàn cho Man United trong mùa giải 2022/23, nhưng HLV Erik ten Hag thách thức học trò nâng cao tiêu chuẩn.

Rashford đã trở lại phong độ cao mùa giải trước dưới thời Erik ten Hag sau giai đoạn khó khăn ở mùa giải 2021/22. Tiền đạo 25 tuổi người Anh chính là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man United khi Quỷ đỏ về vị trí thứ 3 Premier League 2022/23 và chấm dứt chuỗi 6 năm không giành được danh hiệu lớn với chức vô địch Carabao Cup. Rashford vừa gia hạn hợp đồng với MU để hưởng mức lương 325.000 bảng/mùa và Erik ten Hag hy vọng trò cưng sẽ ghi nhiều hơn 30 bàn trong mùa giải 2023/24.

Khi được hỏi đang mong đợi điều gì ở Rashford trong mùa giải sắp tới, Erik ten Hag nói với các phóng viên: “Với Rashford, chúng tôi mong đợi cậu ấy sẽ nâng cao tiêu chuẩn. Cậu ấy đã có một mùa giải tốt vào năm ngoái nhưng điều đó không đảm bảo cho một mùa giải tuyệt vời tiếp theo. Mọi thứ phải hoàn hảo, từ nền tảng, thái độ, lối sống đến cách thi đấu của cậu ấy... Chúng tôi đang tìm kiếm bàn thắng và Rashford, vào thời điểm này, đã chứng minh rằng cậu ấy có thành tích ghi bàn rất tốt. Nhưng với bản thân, cậu ấy muốn tiến thêm một bước và ghi nhiều bàn thắng hơn mùa giải trước”.

ten-hag-muon-rashford-ghi-hon-30-ban-mua1.jpg
Erik ten Hag thách Rashford ghi hơn 30 bàn trong mùa giải 2023/24 - Ảnh: Getty Images

Erik ten Hag đã trải qua khởi đầu khó khăn trong nhiệm kỳ tại sân Old Trafford khi Manchester United thua liền 2 trận đầu Ngoại hạng Anh mùa 2022/23, nhưng sau đó đã cải thiện được tình hình.

Chiến lược gia người Hà Lan nói thêm về mục tiêu chung ở Man United: “Chúng tôi phải nâng cao tiêu chuẩn. Điều đó là cần thiết vì sự cạnh tranh giữa các CLB đang rất cao. Chúng tôi có nhiều đối thủ cạnh tranh để giành 4 vị trí dẫn đầu tại Premier League nên đây sẽ là trận chiến lớn. Không phải giữa 2 hay 3 CLB mà 7, 8 hoặc 9 đội đều có thể về đích trong top 4. Tôi chắc chắn đó sẽ là giải đấu thực sự thú vị”.

Sau khi thắng Arsenal 2-0 và thua Real Madrid 0-2, Quỷ đỏ còn một trận đấu nữa trong chuyến du đấu ở Mỹ, gặp Borussia Dortmund lúc 8 giờ sáng 31.8. Sau đó, đoàn quân HLV Erik ten Hag trở lại châu Âu gặp Lens lúc 18 giờ 45 ngày 5.8 và Athletic Bilbao lúc 22 giờ ngày 6.8 trước khi đá trận mở màn Premier League 2023/24 gặp Wolves lúc 2 giờ ngày 15.8.

Tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo đã bay trở lại Anh để điều trị chấn thương mắt cá và có thể sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Amad Diallo có thể trở lại sau vấn đề về mắt cá gặp phải trong trận đấu với Arsenal. Anthony Martial cũng trở lại tập luyện sau chấn thương gân kheo và tiền đạo người Pháp có khả năng ra sân đối đầu Borussia Dortmund.

Borussia Dortmund đã tiến rất gần đến chức vô địch Bundesliga mùa trước, nhưng để Bayern Munich vượt mặt trong vòng cuối. Đoàn quân của HLV Edin Terzic vừa có màn hủy diệt San Diego Loyal 6-0 trên đất Mỹ. Sau khi Bellingham gia nhập Real Madrid với giá 113 triệu euro, Borussia Dortmund đã mang về ba bản hợp đồng chất lượng gồm Felix Nmecha, Marcel Sabitzer và Ramy Bensebaini.

Trải qua nửa cuối mùa giải trước theo dạng cho mượn tại Man United từ Bayern Munich, Marcel Sabitzer sẽ có trận ra mắt Dortmund trong trận gặp lại CLB cũ.

Quỷ đỏ chuẩn bị kiểm tra y tế với Rasmus Hojlund

Sau khi có tiền vệ Mason Mount (60 triệu euro) và thủ môn Andre Onana (55 triệu euro), MU đã chiêu mộ thành công tiền đạo Rasmus Hojlund từ Atalanta.

Quỷ đỏ chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế với tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch. Cả hai CLB sẽ chuẩn bị tài liệu, giấy tờ để hoàn tất thủ tục trong 24 hay 48 giờ tới.

Rasmus Hojlund ký hợp đồng với Manchester United có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6.2028 kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Theo nhiều nguồn tin, Quỷ đỏ phải chi 75 triệu euro phí cố định và 10 triệu euro phụ phí để thuyết phục Atalanta nhả tuyển thủ Đan Mạch, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Euro 2024 (6 bàn sau 5 trận).

victor-osimhen-muon-cai-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-120-trieu-euro1(1).jpg
Rasmus Hojlund hoàn thành giấc mơ được gia nhập Manchester United - Ảnh: Getty Images

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, cho hay: "Manchester United sẽ bắt đầu chuẩn bị các tài liệu và thủ tục giấy tờ ngay hôm nay để ký kết và hoàn tất thương vụ công bố Hojlund vào đầu tuần tới”.

Đến sân Old Trafford, Rasmus Hojlund sẽ hưởng thu nhập tăng 8 lần so với khi khoác áo Atalanta. Chân sút 20 tuổi chấp nhận mức đãi ngộ cơ bản 5 triệu euro/năm tại Manchester United, tương đương hơn 100.000 euro/tuần. Trước đó, anh chỉ nhận 600.000 euro mỗi mùa (khoảng 12.500 euro/tuần) khi chơi cho Atalanta.

Mùa hè này, Erik ten Hag đã đưa ra kế hoạch rõ ràng cho từng thương vụ. Chiến lược gia người Hà Lan đã thuyết phục Rasmus Hojlund đến ManU trước khi đàm phán với Atalanta, theo cách tiếp cận tương tự với Mason Mount và Andre Onana.

Theo tờ Manchester Evening News, Erik ten Hag đã nói chuyện với Rasmus Hojlund qua cuộc gọi video để nói rõ về kế hoạch cụ thể của ông dành cho chân sút 20 tuổi. Đây là yếu tố quan trọng có thể giúp Manchester United vượt qua PSG trong thương vụ này, ngoài chuyện Rasmus Hojlund là fan của Quỷ đỏ.

Erik ten Hag tin rằng Marcus Rashford và Anthony Martial cũng có thể đảm nhận vai trò tiền đạo, nhưng Rasmus Hojlund mới là trung phong số 1 trong đội hình của ông.

Adidas bác tin đồng ý cho Mason Greenwood trở lại đội 1 Manchester United

Adidas, nhà sản xuất trang phục thi đấu của Manchester United, đã bác bỏ thông tin “không chính xác” liên quan đến các cuộc thảo luận về tương lai của Mason Greenwood.

Những ngày qua, rộ tin gã khổng lồ đồ thể thao Đức đã đồng ý cho Greenwood được hòa nhập trở lại vào đội hình chính của Man United.

Tiền đạo 21 tuổi người Anh đã không thi đấu cho Quỷ đỏ kể từ tháng 1.2022 sau khi bị treo giò vô thời hạn. Quyết định đó được đưa ra sau khi Greenwood bị cáo buộc hành hung, cưỡng bức và kiểm soát bạn gái.

Các cáo buộc nói trên được bãi bỏ vào tháng 2.2023, nhưng Greenwood vẫn chưa thể tập luyện với các cầu thủ đội 1 Manchester United khi cuộc điều tra nội bộ vẫn tiếp tục.

Quỷ đỏ dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu và rộ tin Greenwood phải thi đấu dưới dạng cho mượn ở Serie A.

ten-hag-muon-rashford-ghi-hon-30-ban-mua.jpg
Mason Greenwood hiện vẫn chưa được trở lại đội 1 Manchester United - Ảnh: Getty Images

Truyền thông Anh mới đây loan tin Adidas đã đồng ý cho Greenwood trở lại đội hình 1 của MU, nhưng thông báo từ công ty này cho biết điều đó không đúng.

Sau thông tin không chính xác và mang tính suy đoán trên các phương tiện truyền thông, điều quan trọng với chúng tôi là làm rõ rằng Adidas không có cuộc thảo luận nào với Manchester United về bất kỳ thành viên nào trong đội hình của họ. Chúng tôi không đóng vai trò gì trong bất kỳ quyết định nào liên quan đến bất cứ thành viên nào hoặc nhân viên tại CLB”, Adidas cho biết.

Được cho là sẵn lòng để Greenwood trở lại đội hình, HLV Erik ten Hag từng nói: "Đó là quyết định của CLB. Tất nhiên, tôi đã nêu ý kiến và quan điểm của mình, nhưng đó là quyết định của CLB. Chúng ta phải chấp nhận điều đó".

Greenwood có 129 lần ra sân cho Manchester United, ghi được 35 bàn thắng. Tiền đạo này có một lần ra sân duy nhất khoác áo đội tuyển Anh, gặp Iceland vào năm 2020.

Bài liên quan
Kịch bản tồi tệ nhất với Guardiola: Mbappe đến Man United, Arsenal có Caicedo
HLV Pep Guardiola của Manchester City chắc chắn sẽ rất lo sợ nếu Manchester United có được Kylian Mbappe và Arsenal sở hữu Moises Caicedo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag thách Rashford ghi hơn 30 bàn/mùa, Adidas bác tin 'cho Greenwood trở lại đội 1 MU'