Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiến hành thả 53 cá thể gồm nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Thả 53 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên

Quang Cường | 20/07/2023, 08:10

Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiến hành thả 53 cá thể gồm nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Sáng 20.7, Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết đơn vị vừa tiến hành thả 53 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên thuộc lâm phần đơn vị quản lý.

vqg-vi-quang-2.jpg
Chuyên gia thuộc Tổ chức Động vật châu Á cùng tham gia thả 53 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên thuộc Vườn quốc gia Vũ Quang

Các cá thể động vật hoang dã này do vườn tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bàn giao để cứu hộ, chăm sóc trước đó.

Trong số 53 cá thể động vật hoang dã được thả vào ngày hôm qua (19.7), có 7 con khỉ vàng, 15 khỉ đuôi lợn, 1 con khỉ mặt đỏ, 23 con rùa, 1 con kỳ đà hoa và 6 con trăn đất. Tất cả những con vật này đều thuộc nhóm 1B, 2B nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ.

tran-dat-vq-ht.jpg
Một con trăn đất nặng hàng chục cân được thả về rừng

Lãnh đạo Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận, cứu hộ, chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên khoảng 300 cá thể động vật hoang dã. Những con vật sau khi được thả về rừng sẽ tiếp tục được đơn vị theo dõi, bảo vệ.

Video thả con trăn đất nặng nặng hàng chục kg về rừng tự nhiên

Vườn quốc gia Vũ Quang nằm ở phía tây bắc tỉnh Hà Tĩnh, cách TP.Hà Tĩnh 60km. Vườn nằm trên địa bàn hành chính của 3 huyện miền núi Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê, có 60km giáp biên giới Việt - Lào.

Khu hệ động vật của Vườn quốc gia Vũ Quang có sự góp mặt của 94 loài thú thuộc 26 họ, 315 loài chim, 58 loài bò sát, 31 loài lưỡng cư, 88 loài cá xương, 316 loài bướm, 73 loài kiến và 28 loài nhện.

Trong đó có 46 loài thú, 21 loài chim, 20 loài bò sát, 2 loài lưỡng cư và 1 loài cá xương nằm trong Danh lục IUCN (2017) và Sách đỏ Việt Nam và Nghị định 06 của Chính phủ cần được ưu tiên bảo tồn.

Vườn quốc gia Vũ Quang có giá trị sinh học lớn bởi đây là một trong những nơi cư trú cuối cùng của một số loài có ý nghĩa quan trọng cho công tác bảo tồn.

Tại đây có có sự hiện diện của nhiều loài đặc hữu cho cả Việt Nam và Lào. Trong số đó có những loài đặc trưng, quý hiếm như sao la (Pseudoryx nghetinhensis), mang lớn (Megamuntiacus vuquangensis), mang Trường Sơn (Megamuntiacus truongsonensis), thỏ vằn (Nesolagus timinski), cầy vằn bắc (Migalus owstoni), chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus), vượn đen má trắng (Hylobates leucogenys), gà lôi lam đuôi trắng (Lophura hatinhensis), rắn lục sừng (Trimeresurus cornutus), ếch cây sần Bắc Bộ (Theloderma corticale)…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thả 53 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên