HLV Akira Nishino đã có mặt tại Thái Lan. Cho đến lúc này, chưa có thông tin chính thức về việc bổ nhiệm nhưng nhiều khả năng, ông sẽ dẫn dắt cả U23 và tuyển quốc gia.

Thái Lan bỏ HLV Hàn Quốc, dùng HLV Nhật dẫn dắt U23 đá Sea Games

Anh Tú | 30/06/2019, 21:04

HLV Akira Nishino đã có mặt tại Thái Lan. Cho đến lúc này, chưa có thông tin chính thức về việc bổ nhiệm nhưng nhiều khả năng, ông sẽ dẫn dắt cả U23 và tuyển quốc gia.

Cuối tuần qua, HLV Akira Nishino đã đặt chân tới Bangkok trong sự chào đón của phóng viên Thái Lan. Câu hỏi các phóng viên đặt ra như thể ông đã là HLV chính thức của tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, vị HLV người Nhật chỉ cho biết: “Tôi đến đây để xem một trận đấu bóng mà thôi”. HLV Akira Nishino đã đến sân xem True Bangkok United đấu với Sukhothai hôm qua. Vị HLV người Nhật lên kế hoạch dự khán trận Chonburi gặp Buriram United diễn ra hôm nay. Cả 4 CLB này đều có một vài tuyển thủ Thái Lan nên ai cũng hiểu ông đến sân để xem giò cẳng các cầu thủ Thái Lan.

Trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompunmuang đã khẳng định việc công bố HLV trưởng sẽ được thực hiện vào tuần tới. Ông không nhắc tên người đó là Akira Nishino mà chỉ khẳng định: “Đó là một người châu Á” kèm thêm một câu thòng: “Mọi thứ đều có thể thay đổi vào phút chót, kể cả khi hai bên đã tiến đến rất gần một bản hợp đồng”. Theo Bangkok Post, chủ tịch Somyot Poompunmuang còn tiết lộ nhiều khả năng vị HLV mới sẽ kiêm nhiệm dẫn dắt cả tuyển U23 lẫn tuyển quốc gia. Hiện giờ, chiếc ghế HLV tuyển U23 Thái Lan bỏ trống sau khi HLV Alexandre Gama từ chức.

Có thể Thái Lan đang học theo cách làm của Việt Nam trong thời gian qua. Trước hết là việc tuyển dụng HLV châu Á. Trước đây, Thái Lan luôn cho rằng chỉ có các HLV châu Âu hay Nam Mỹ mới đủ trình độ dẫn dắt họ nên 13 HLV ngoại trước của họ không có ai là người châu Á. Không chỉ vậy, Thái Lan còn muốn học công thức “một HLV, hai đội tuyển” của Việt Nam với sự thành công gắn cùngHLV Park Hang-seo. Chỉ có điều, họ không sao chép hoàn toàn mà lại muốn dùng HLV người Nhật Bản chứ không phải HLV người Hàn Quốc.

Nếu Akira Nishino làm HLV dẫn dắt tuyển U23 thì sẽ làm vỡ mộng HLV người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan. HLV Yoon Jong-hwan đến làm việc tại Thái Lan hồi đầu năm để dẫn dắt CLB Muangthong United. Nhưng sau đó, ông phải chia tay Muangthong United vì thành tích không tốt và người thế chỗ cho ông chính là Alexandre Gama, cựu HLV U23 Thái Lan.

Mặc dù vậy, không thể xem thường khả năng làm HLV của Yoon Jong-hwan. Ông từng dẫn dắt 2 CLB J-League là Sagan Tosu và Cerezo Osaka, 1 CLB K-League là Ulsan Hyundai. Dù là một HLV còn khá trẻ nhưng ông Yoon Jong-hwan đã giành được 3 chiếc cúp ở Nhật Bản cùng 1 danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của J-League. Báo chí Thái Lan tin rằng có sự hoán đổi vị trí giữa Yoon Jong-hwan và Alexandre Gama, thậm chí coi vị HLV người Hàn Quốc là ứng cử viên số 1 thay cho Gamanhưng xem ra Yoon Jong-hwan khó có cơ hội làm người dẫn dắt “Voi trẻ”.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan bỏ HLV Hàn Quốc, dùng HLV Nhật dẫn dắt U23 đá Sea Games