Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đang bùng phát trở lại, Thái Lan ra lệnh cấm ăn uống và sử dụng bất kỳ tài liệu in ấn, ngoài thẻ thông tin an toàn trên các chuyến bay nội địa.

Thái Lan cấm ăn uống và sử dụng tài liệu in ấn trên chuyến bay nội địa

Nhật Hạ | 04/01/2021, 15:47

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đang bùng phát trở lại, Thái Lan ra lệnh cấm ăn uống và sử dụng bất kỳ tài liệu in ấn, ngoài thẻ thông tin an toàn trên các chuyến bay nội địa.

Đây là lần thứ hai quy định này được áp dụng trên các chuyến bay, buộc các hãng hàng không tại Thái Lan phải tuân theo, nếu không, họ sẽ phải chịu hình phạt từ đơn vị quản lý là Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT). Quy định mới có hiệu lực từ ngày 31.12.2020.

Thái Lan trước đây đã từng cấm dịch vụ ăn uống trên máy bay vào ngày 26.4.2020 nhưng lệnh cấm đã được dỡ bỏ vào ngày 31.8.2020.

Chula Sukmanop, Tổng giám đốc CAAT, xác nhận biện pháp nghiêm cấm này trên CNN.

"Thời gian vệ sinh sau mỗi chặng dừng của chuyến bay nội địa là cực kỳ ngắn, các hãng bay có xu hướng quay vòng nhanh nhất có thể, vì vậy, khó có thể làm sạch triệt để tất cả các bộ phận trong khoang. Chính vì thế, các tài liệu in ấn không cần thiết có thể là thứ khiến virus lây lan nhanh hơn”, Chula Sukmanop nói.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hành khách không có cách giết thời gian trong chuyến bay. Họ vẫn được phép mang tài liệu, tạp chí của mình lên máy bay nhưng khi xuống máy bay thì phải mang theo.

Lệnh cấm của CAAT áp dụng cho bất cứ thứ gì được giao trên máy bay, như thực đơn, danh mục miễn thuế, tạp chí và đồ ăn uống. Ngoài ra, hành khách buộc phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Chỉ trường hợp hành khách yêu cầu nước để uống thuốc thì sẽ được tiếp viên phục vụ.

Hàng không nội địa Thái Lan hiện đạt khoảng 40% công suất thông thường.

Tính đến chiều qua, 3.1.2021, Thái Lan ghi nhận 315 ca nhiễm mới, trong đó có gần 300 ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngoài ra, trong số này có 1 ca nhiễm biến thể siêu lây nhiễm của Anh. Ngay sau thông tin trên, chính quyền Bangkok đã cho chốt chặn các đường cao tốc nối thủ đô với các tỉnh còn lại. Hiện 28 “vùng đỏ” của Thái Lan bắt đầu được siết chặt từ ngày 4.1 đến 1.2.2021. Chính phủ nước này cũng khuyến khích người dân làm việc từ xa, và phát động phong trào người dân tố giác những người đến từ “vùng đỏ”.


Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan cấm ăn uống và sử dụng tài liệu in ấn trên chuyến bay nội địa