Thái Vũ - chàng trai sinh năm 2000, tốt nghiệp Đại học Luật với tấm bằng loại giỏi nhưng đã có bước rẽ khá thành công sang lĩnh vực nghệ thuật một cách bất ngờ...
Văn hóa

Thái Vũ: Từ trường luật đến ‘Lật mặt’

Tiểu Vũ (thực hiện) 16/12/2023 21:11

Thái Vũ - chàng trai sinh năm 2000, tốt nghiệp Đại học Luật với tấm bằng loại giỏi nhưng đã có bước rẽ khá thành công sang lĩnh vực nghệ thuật một cách bất ngờ...

Thái Vũ được xem là "tân binh" của màn ảnh Việt, trong lần đầu “chào sân” với vai Khang trong bộ phim truyền hình Hành trình công lý, Vũ đã để lại ấn tượng cho các nhà làm phim lẫn khán giả. Gương mặt điển trai, chiều cao lý tưởng cùng với năng khiếu diễn xuất khá tốt giúp Thái Vũ có cơ hội đi xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Nhân dịp vào Nam để tham gia dự án phim điện ảnh Lật mặt 7 của đạo diễn Lý Hải, nam diễn viên Thái Vũ đã dành riêng cho Một Thế Giới những chia sẻ về chuyện đời chuyện nghề của anh.

2a25f2ca-29c9-4c3b-ac70-f80cfb4cc322.jpg
Thái Vũ được khán giả trẻ yêu mến với vẻ ngoài cuốn hút - Ảnh: NVCC

- P.V: Thực hư chuyện Vũ là con trai của nghệ sĩ Hồng Diễm?

- Diễn viên Thái Vũ: Đây là một thông tin vui, em được làm việc với nghệ sĩ Hồng Diễm trong bộ phim Hành trình công lý, với vai Khang - con trai của diễn viên Hồng Diễm. Do mọi người yêu thích bộ phim và yêu thích nhân vật do em đóng nên đã ưu ái gọi em là “con trai của Hồng Diễm”. Bộ phim phát sóng lâu rồi, nhưng đến nay từ báo chí đến khán giả ai cũng gọi em là con trai của nữ nghệ sĩ Hồng Diễm, cách gọi đó tự nhiên trở thành mặc định khi nói về em.

Thật ra em xuất thân từ một gia đình không có ai theo đuổi con đường nghệ thuật, ba mẹ em làm kinh doanh và rất nghiêm khắc với con cái. Từ nhỏ đến lớn em cũng chỉ biết học và học thôi.

- Từng học luật, rồi bén duyên với diễn xuất, hai nghề chẳng liên quan gì với nhau, vậy đâu là con người thật của Vũ?

Rõ ràng nghề luật và nghề diễn là rất khác nhau. Tuy nhiên với một người từng theo học nghề luật và sau đó làm diễn viên thì em vẫn thấy hai nghề này đã bổ trợ cho nhau rất nhiều. Học luật giúp cho em có nền tảng kiến thức tốt, có định hướng bằng tư duy rất khoa học. Khi sang nghề diễn thì những kiến thức đó đã giúp em làm nghệ thuật nghiêm túc hơn. Nghề diễn tạo cho em cơ hội để tiếp cận gần hơn với công chúng, và có thể trở thành người nổi tiếng. Ngược lại nếu theo nghề luật em vẫn có thể làm tốt, vì với em nghề nào cũng cần những con người làm việc thật sự nghiêm túc. Nhưng hiện tại em đang rất tâm huyết với nghề diễn.

- Tốt nghiệp Đại học Luật với tấm bằng loại giỏi sao Vũ lại rẽ qua làm diễn viên?

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ nhưng lại không tự tin về ngoại hình, về năng lực, kỹ năng thì làm sao có thể trở thành một diễn viên được? Vì thế từ nhỏ đến lớn em đã tạm bỏ mơ ước trở thành một người nghệ sĩ. Theo định hướng của bố mẹ nhiệm vụ của em là học tập thật tốt, để sau này có công ăn việc làm ổn định.

Nhờ kết quả tốt trong học tập, em đã được tuyển thẳng vào Khoa Luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. Thời gian học đại học em tham gia làm người mẫu ảnh và diễn xuất trong một số MV ca nhạc. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở đó. Bây giờ nghĩ lại em thấy đó chính là những bước đầu tiên giúp em chạm ngõ với nghệ thuật.

img_3235.jpg
Ngay từ khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Thái Vũ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả - Ảnh: NVCC

Sau khi tốt nghiệp đại học, em có cơ duyên được gặp đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã qua đời vào năm 2022 do bệnh tim - P.V). Anh Phượng nói rằng em là người rất có tiềm năng và anh đã nhìn thấy điều đó.

Được một đạo diễn tên tuổi khuyên đi học diễn xuất nên em thấy có niềm tin hơn. Sau đó em quyết định Nam tiến để học diễn xuất. Khi vào Sài Gòn em đã nhận được lời mời đi thử vai. Ban đầu thì chưa tự tin mấy, nhưng cuối cùng quyết định nhận lời. Sau đó thì bay ngược ra Bắc để casting một bộ phim truyền hình và rất may mắn trúng vai ngay lần đầu. Song song với việc học diễn xuất trong Nam em cũng đã góp mặt trong một bộ phim truyền hình của VTV. Từ bộ phim này em được nhiều khán giả biết đến. Thời gian 9 tháng tham gia đóng phim em cũng tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và tiếp tục tham gia một bộ phim truyền hình khác.

Năm 2023 cơ duyên lại đến một lần nữa, em đã thử vai trong buổi casting của đạo diễn Lý Hải. Dù casting qua hình thức online nhưng rất may mắn đã được chọn. Đây cũng là vai diễn đầu tiên của em trong một bộ phim điện ảnh.

img_3233.jpg
Thái Vũ từng được tuyển thẳng vào khoa Luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội - Ảnh: NVCC

- Có nhiều phim nhiều lựa chọn để tham gia casting, vì sao Vũ chọn Lật mặt của Lý Hải?

Nếu người trong nghề mà không biết đến series Lật mặt của anh Lý Hải thì thật là vô lý. Thành công của bộ phim với các phần trước đã tạo nên rất nhiều chú ý không chỉ cho khán giả mà cả giới diễn viên như em. Khi nghe tin anh Lý Hải tổ chức casting chọn diễn viên cho Lật mặt 7 em rất hào hứng. Ngay lập tức em dừng mọi việc lại để thực hiện clip casting một cách chỉn chu nhất gửi đến cho ê kíp... Thật là may mắn em đã được chọn vào một vai diễn rất phù hợp.

- Kỷ niệm đáng nhớ trong đợt casting?

Em người Bắc, đang ở Hà Nội nên không thể tham gia trực tiếp mà chỉ catsting bằng hình thức online. Khi tiểu phẩm được gửi đi được một ngày thì anh Lý Hải đã trực tiếp gọi bằng video để tạo cơ hội cho em diễn thử trước mặt anh thêm một lần nữa. Em thật sự bất ngờ vì hành động rất có tâm của anh Lý Hải khi trao cơ hội cho một diễn viên còn rất trẻ như em. Đây là một kỷ niệm rất đáng nhớ. Bởi nếu anh Hải không chịu khó gọi thì chắc em đã không có vai diễn lần này.

- Cảm nhận của Vũ khi được làm việc với đạo diễn Lý Hải?

Anh Hải đã cho em từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong đoàn làm phim mọi người gắn kết với nhau như một gia đình. Lý Hải có nói một câu mà em rất nhớ mãi: “Chúng ta phải coi đây là một cái chung. Chúng ta phải coi nhau là một gia đình và có bất cứ vấn đề gì chúng ta cùng góp ý, chia sẻ, động viên nhau”. Em nghĩ chính tinh thần đó đã làm cho đoàn làm phim trở nên một khối rất đoàn kết, mọi người cảm thấy rất thoải mái khi làm việc cùng với nhau.

img_4465.jpg
Thái Vũ bên cạnh NSX Minh Hà và đạo diễn Lý Hải trong sự kiện ra mắt Lật mặt 7 - Ảnh: T.V

- Nhiều diễn viên đã chọn casting để làm màu và PR, Vũ có nằm trong số này không?

Em nghĩ điều này chưa hoàn toàn đúng với tất cả. Cá nhân em là một diễn viên tay ngang, chưa có thành công gì cả, năng lực diễn xuất cũng không quá nổi bật nhưng em vẫn có thể làm được, vẫn có thể cống hiến và vẫn có thể cố gắng để trúng được vai diễn lần này thì em nghĩ mọi người cũng sẽ được như vậy. Như anh Lý Hải nói, tất cả mọi người từ xe ôm, lao động chân tay… nếu có đam mê chắc chắn mọi người sẽ làm được.

- Khó khăn và thuận lợi trên hành trình đến với nghệ thuật của Vũ?

Em nghĩ mình là người gặp rất nhiều may mắn. Em có cơ duyên làm việc với nhiều đạo diễn có tâm và sắp tới là đạo diễn Lý Hải nữa. Em có cơ hội được tiếp xúc với nghệ thuật một cách thực tế, được học hỏi những điều rất thực tế để rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, đó là điểm thuận lợi của em.

Em là một diễn viên tay ngang nhưng lại được làm việc với những đạo diễn có tầm các nghệ sĩ diễn viên rất nổi tiếng... Điều này đã tạo cho em một áp lực rất lớn. Em đang cố gắng để vượt qua những áp lực đó. Rất may là em được làm việc với nhiều những ê kíp có tâm và đặc biệt là bên Lý Hải Production, mọi người luôn coi nhau như một gia đình. Hiện tại em rất tự tin và hoàn toàn không có áp lực về những tâm lý xung quanh nữa.

img_3694.jpg
Thái Vũ được dự đoán sẽ là "diễn viên đa năng" của điện ảnh Việt - Ảnh: NVCC

- Vũ có nghĩ mình sẽ là nghệ sĩ đa năng?

Trước mắt thì phải hoàn thành thật tốt vai diễn lần này để xứng đáng với những đặc ân mà mọi người đã trao cho em. Tiếp theo là em cố gắng trau dồi bản thân mình nhiều hơn nữa về nhiều khía cạnh, học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới, trang bị cho mình nền tảng kiến thức đủ để em có thể tiến xa hơn trên con đường đã chọn. Trước khi đến với nghệ thuật, em nghĩ mình không có khả năng gì nổi trội, nhưng khi có được những vai diễn dù lớn dù nhỏ em thấy mình ngày càng tự tin hơn. Em xác định mình sẽ là diễn viên chuyên nghiệp để khai thác tối đa khả năng của bản thân. Còn việc có định hướng trở thành nghệ sĩ đa năng hay không thì hãy để tương lai trả lời

- Gương mặt điển trai và ngoại hình lý tưởng có được xem là một lợi thế của Thái Vũ?

Là một diễn viên thì em không thể giới hạn một hình ảnh cố định nào cả vì mỗi vai diễn là một cuộc đời khác nhau, em hy vọng được sống thật nhiều những cuộc đời của những nhân vật mà em có thể nhận được.

- Vũ có dự định ở lại miền Nam để phát triển sự nghiệp?

Em vẫn muốn đi đi về về vì ba mẹ em vẫn ở Hà Nội, bản thân em là một người sống khá hướng nội nên em vẫn muốn có thể hoạt động được ở hai nơi. Nhưng không biết trước được cơ duyên như thế nào, nếu miền Nam thương em thì có thể em sẽ vào Nam trong thời gian tới.

- Ước mơ lớn của Vũ trong nghề diễn?

Một điều ước cho chặng đường tiếp theo của em sẽ luôn cháy hết mình trong tất cả những vai diễn trong tương lai.

- Cảm ơn Thái Vũ đã chia sẻ!

Bài liên quan
Video: Buổi chiếu phim ở sân đình của Lý Hải cho 2.000 khán giả Đồng Tháp
Lý Hải đã quyết định mang phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” ra sân đình chiếu miễn phí cho 2.000 khán giả ở Đồng Tháp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Vũ: Từ trường luật đến ‘Lật mặt’