Sau khi để thua chủ nhà Uzbekistan, các cầu thủ nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ để nuôi hy vọng mong manh tại vòng loại Olympic 2024.

Thắng Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam nuôi hi vọng mong manh tại vòng loại Olympic

Hồ Đông | 29/10/2023, 20:25

Sau khi để thua chủ nhà Uzbekistan, các cầu thủ nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ để nuôi hy vọng mong manh tại vòng loại Olympic 2024.

vietnam.jpeg
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã tràn lên phần sân của Ấn Độ. Ở phút thứ 4, từ pha ngoặt bóng rồi thực hiện đường chuyền đầy đẳng cấp của Tuyết Dung bên cánh phải, Huỳnh Như chạy chỗ khôn ngoan vào vòng cấm Ấn Độ và đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số.

Bàn thắng sớm khai thông bế tắc giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi hứng khởi và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 22, từ đường tạt bên cánh trái của Dương Thị Vân, Hải Linh đánh đầu ở vị trí sát vòng 5m50 nâng tỷ số lên 2-0. Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn 2 bàn nghiêng về Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam vẫn dồn ép Ấn Độ. Tuy nhiên, phải tới phút 73, đội bóng của chúng ta mới có thêm bàn thắng thứ 3. Từ một pha tạt bóng bên cánh phải, Hải Yến đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Những phút còn lại, tuyển nữ Việt Nam nỗ lực tìm thêm bàn thắng nhưng bất thành. Ngược lại, việc thủ môn Kim Thanh và các hậu vệ phán đoán, phối hợp không tốt trong tình huống đơn giản phút 80 khiến Việt Nam để thủng lưới.

Thắng 3-1 giúp tuyển nữ Việt Nam thoát khỏi cảnh phải xếp cuối bảng nhưng cơ hội giành một trong 2 vị trí dẫn đầu rất khó khi ở trận cuối vào 1.11, chúng ta sẽ gặp tuyển nữ Nhật Bản. Theo thể thức vòng loại, chỉ có 3 đội đầu bảng và đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất mới được vào đá play-off tranh 2 vé tới Paris.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam nuôi hi vọng mong manh tại vòng loại Olympic