CLB HAGL đã gây bất ngờ lớn khi thắng CLB Hà Nội đang có phong độ tốt để thắp sáng hy vọng trụ hạng.
Thể thao

Thắng CLB Hà Nội, HAGL tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm

Hồ Đông 19:23 27/12/2023

CLB HAGL đã gây bất ngờ lớn khi thắng CLB Hà Nội đang có phong độ tốt để thắp sáng hy vọng trụ hạng.

Trong trận đấu sớm vòng 8 V-League, CLB xếp áp chót là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chiến thắng 1-0 trên sân Thống Nhất trước TP.HCM để có 6 điểm. Để không bị đơn độc ở đáy bảng khi mới chỉ có 2 điểm, HAGL cần phải thắng khi tiếp đối thủ mạnh là Hà Nội.

Có bổ sung trong khu vực kỹ thuật của HAGL với sự xuất hiện của HLV Vũ Tiến Thành, người vừa được bổ nhiệm là GĐKT của đội bóng phố núi. Điều này có vẻ giúp các cầu thủ HAGL nhập cuộc tự tin hơn khi chơi sòng phẳng với Hà Nội.

Phút 20, HAGL vươn lên dẫn trước sau tình huống tổ chức đá phạt. Từ đường treo bóng của Minh Vương, Jhon Cley bật cao đánh đầu bóng trúng Ngọc Quang dội lui vô tình tạo đường chuyền để A Hoàng tung cú đá bồi là tung lưới đội khách.

Sau bàn thua, Hà Nội phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và dính đòn phản công. Phút 34, từ đường chuyền của Tuấn Anh, tiền đạo John Clay phá bẫy việt vị, thoát xuống góc trái vòng cấm Hà Nội và tung cú đá chéo góc vào cột xa đánh bại Văn Hoàng.

Trong hiệp 1, Hà Nội chơi không phải kém nhưng họ không ghi được bàn vì thủ môn Vũ Hải của chủ nhà chơi xuất sắc cộng với đội khách thiếu may mắn. Đáng lẽ Hà Nội có thể ghi bàn rút ngắn phút 42 nhưng cú sút của Hai Long lại dội xà ngang.

Trong hiệp 2, HAGL nhường hoàn toàn thế trận cho Hà Nội để chơi phòng ngự bảo vệ tỷ số. Sự xuất sắc của thủ môn Vũ Hải đã làm nản lòng đội khách giúp HAGL giữ sạch lưới.

Đây là chiến thắng đầu tiên của HAGL trong mùa giải mới và điều quan trọng là họ rút ngắn khoảng cách với nhóm trên. Tuy HAGL vẫn ở đáy bảng với 5 điểm nhưng họ chỉ kém khu vực an toàn 1 điểm.

Còn Hà Nội với 10 điểm sau 8 trận đang xếp lưng chừng bảng xếp hạng. Việc V-League nghỉ thi đấu tháng 1 và chỉ trở lại vào giữa tháng 2 sẽ là thời gian để Hà Nội thay đổi rồi tìm đường trở lại quỹ đạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng CLB Hà Nội, HAGL tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm