Đội U.23 Việt Nam không chỉ thắng Malaysia mà còn thắng đậm đối thủ để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Thắng đậm Malaysia, U.23 Việt Nam vào chung kết U.23 Đông Nam Á

Hồ Đông | 24/08/2023, 18:15

Đội U.23 Việt Nam không chỉ thắng Malaysia mà còn thắng đậm đối thủ để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Tại vòng bảng, cả U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia đều có thành tích toàn thắng. Do vậy, trận bán kết được đánh giá là cân bằng. Thế nhưng thực tế trên sân cho thấy các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu lấn lướt hơn hẳn.

Ngay từ phút thứ 8, U.23 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Minh Quang vượt qua sự truy cản của đối phương rồi chuyền ngược vào trong cho Đinh Xuân Tiến đang chờ sẵn để sút tung lưới U.23 Malaysia. Trận này, Xuân Tiến được HLV Hoàng Anh Tuấn chọn đá chính thay cho Nguyễn Văn Trường.

Sau bàn thắng mở tỷ số, U.23 Việt Nam có tâm lý thoải mái và tạo ra nhiều cơ hội. Chỉ 3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã nâng tỷ số 2-0 vào phút 32. Sau khi nhận bóng từ Đức Việt, chân sút của Hoàng Anh Gia Lai còn kịp vờn bóng một nhịp rồi sút chìm sát cột dọc ghi bàn đẹp mắt.

Và sau những cơ hội liên tiếp vào cuối hiệp 1, U.23 Việt Nam có bàn thắng thứ 3 vào phút 44. Đội trưởng Khuất Văn Khang di chuyển xuống biên rồi căng ngang cho Xuân Tiến chạy chỗ thông minh ghi bàn thứ 3.

Bước vào hiệp 2, tranh thủ khi đội hình U.23 Việt Nam chưa ổn định, các cầu thủ Malaysia ghi được 1 bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được.

Sau khoảng 15 phút chơi chệch choạc sau giờ nghỉ giải lao, HLV Hoàng Anh Tuấn có những điều chỉnh kịp thời giúp U.23 Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế chủ động. Phút 85, tiền đạo vào sâu từ đầu hiệp 2 Vĩ Hào có pha căng ngang để một cầu thủ mới vào sân hiệp 2 khác là Hồng Phúc lao vào đệm bóng cận thành.

Với chiến thắng 4-1, U.23 Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết một cách xứng đáng. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là đội thắng trong cặp Thái Lan gặp Indonesia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Malaysia, U.23 Việt Nam vào chung kết U.23 Đông Nam Á