Với chiến thắng 4-1 trước U.23 Lào, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã đặt một chân vào vòng bán kết giải vô địch U.23 Đông Nam Á.

Thắng đậm trận ra quân, U.23 Việt Nam đặt một chân vào bán kết U.23 Đông Nam Á

Hồ Đông | 20/08/2023, 19:02

Với chiến thắng 4-1 trước U.23 Lào, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã đặt một chân vào vòng bán kết giải vô địch U.23 Đông Nam Á.

Đội tuyển U.23 Việt Nam mở đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch giải U.23 Đông Nam Á bằng một chiến thắng đậm. Tuy nhiên, chiến thắng đó chỉ đến ở những phút cuối khi U.23 Lào xuống sức.

Trong hiệp 1, U.23 Việt Nam dù cầm bóng nhiều nhưng thi đấu không lấn lướt trước Lào. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn có bàn mở tỷ số giữa hiệp 1 trong thế trận bế tắc. Phút 23, từ một cú sút phạt mà thủ môn và hậu vệ U.23 Lào phá bóng không dứt khoát để bóng đến chân Khuất Văn Khang. Từ cánh phải, tiền vệ số 10 vẩy má ngoài chân trái về khu vực cầu môn để Minh Khoa ập vào đá nối trong lúc thủ môn U.23 Lào không kịp khép góc.

Dù vậy, bàn thắng đó không làm thay đổi thế trận. Đầu hiệp 2, các cầu thủ Lào bất ngờ có bàn gỡ hòa. Lần này đến lượt thủ môn Quan Văn Chuẩn mắc sai lầm khi không đấm bóng ra xa, để tiền đạo Thipphachan Khambai ập đến đá bồi cận thành vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

Phải đến nửa cuối hiệp 2, khi điểm yếu cố hữu của Lào là thể lực bộc lộ thì mới có sự khác biệt trong lối chơi giữa hai đội. Trong vòng bốn phút từ 72 đến 76, U.23 Việt Nam ghi liên tiếp hai bàn thắng sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn có sự điều chỉnh hàng công bằng việc tung lần lượt Đinh Xuân Tiến, Võ Nguyên Hoàng và Bùi Vỹ Hào vào sân.

Phút 72, Xuân Tiến đánh đầu cho Nguyễn Minh Quang lao xuống sút chìm chéo góc giúp Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Bốn phút sau, từ quả tạt của Võ Nguyên Hoàng, lại là Xuân Tiến có mặt trong vòng cấm hạ gục thủ môn Lào.

Đến phút cuối trận, từ một pha phản công nhanh, Vĩ Hào ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho các chàng trai Việt. Chiến thắng này giúp U.23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm, trong khi 2 đội còn lại là Lào và Philippines đều có 1 điểm. Trận cuối gặp Philippines vào 22.8 thì Việt Nam chỉ cần hòa là sẽ giành ngôi đầu bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm trận ra quân, U.23 Việt Nam đặt một chân vào bán kết U.23 Đông Nam Á