Arsenal có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước M.U để giành 3 điểm xứng đáng và góp mặt vào Top 5 giải Ngoại hạng Anh.

Thắng kịch tính M.U, Arsenal vào Top 5 Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 04/09/2023, 07:19

Arsenal có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước M.U để giành 3 điểm xứng đáng và góp mặt vào Top 5 giải Ngoại hạng Anh.

gohoa.jpg
Odegaard (phải) gỡ hòa 1-1 cho Arsenal

Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động nhập cuộc trận đấu với tốc độ rất cao. Điều này khiến khung thành của M.U không ít lần bị đặt vào trạng thái nguy hiểm.

M.U không cầm nhiều bóng như Arsenal, nhưng chỉ qua sự lơ là của hàng thủ chủ nhà, đội bóng của HLV Erik Ten Hag đã có được bàn thắng. Từ pha phản công phút 27, Marcus Rashford đi bóng xuất sắc bên cánh trái trước khi ngoặt vào và dứt điểm đưa bóng về góc xa giúp Quỷ đỏ mở tỷ số.

Tuy nhiên, Arsenal đáp trả chỉ sau 1 phút với bài phối hợp của bộ ba Zinchenko, Martinelli và Nketiah. Cuối cùng Martinelli chuyền ra tuyến 2 cho đội trưởng Martin Odegaard sút cực căng gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội thi đấu chủ động. M.U vẫn cố gắng duy trì thế trận phòng ngự phản công. Họ thực sự đã được ăn mừng đầy cảm xúc vào phút 88 khi siêu dự bị Garnacho dứt điểm tung lưới thủ thành Ramsdale trong một đợt phản công. Nếu bàn thắng được công nhận thì trận đấu kết thúc đẹp cho M.U. Nhưng VAR đã vào cuộc xác định Garnacho việt vị trong gang tấc.

Thoát chết, Arsenal dồn dập tấn công những phút còn lại. Phút bù giờ thứ 6, từ một quả phạt góc bên phải, Rice ở cột 2 mà không bị ai kèm, đã vô lê đưa bóng về cột gần hạ gục thủ môn Andre Onana, nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Đến phút bù giờ thứ 11, tiền đạo Gabriel Jesus hoàn tất pha phản công nhanh của Arsenal, ngoặt bóng loại bỏ Diogo Dalot rồi đệm lòng về góc xa ấn định thắng lợi 3-1.

Thắng trận, Arsneal có 10 điểm và leo lên xếp thứ 5 giải Ngoại hạng Anh, xếp dưới Man City, Tottenham, Liverpool và West Ham. Trong khi đó, M.U xếp thứ 11 khi mới có 6 điểm.

Bài liên quan
Man City đại thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Ngoại hạng Anh
Man City đã có chiến thắng đậm đà trên sân của Brighton để vượt qua Liverpool và áp sát Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng kịch tính M.U, Arsenal vào Top 5 Ngoại hạng Anh