Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Thể thao

Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á

Anh Tú22:42 20/04/2024

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.

vn2.jpg
Các cầu thủ Việt Nam (áo trắng) chơi lăn xả để giành chiến thắng trước Malaysia

Trong trận ra quân, U.23 Việt Nam đã đánh bại Kuwait 3-1 trong khi Malaysia để thua Uzbekistan 0-2. Chính vì thế, Malaysia buộc phải chơi tấn công để tìm chiến thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ Malaysia vấp phải khó khăn khi U.23 Việt Nam chơi pressing, tranh chấp bóng quyết liệt.

Trong thế trận giằng co, dấu ấn cá nhân đã giúp Việt Nam khai thông thế bế tắc. Phút 39, từ điểm đá phạt cách khung thành hơn 20 mét, tiền vệ Khuất Văn Khang đã sút bóng đẳng cấp mở tỷ số cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sau bàn thua, Malaysia đẩy cao đội hình và tạo ra áp lực lớn lên khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn nhưng tỷ số hiệp 1 vẫn được giữ nguyên. Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn có một số điều chỉnh mà đáng chú ý là tung tiền đạo Bùi Vĩ Hào vào sân.

Vĩ Hào cũng là người vào sân trong hiệp 2 trận thắng Kuwait và ghi 2 bàn. Trong trận đấu với Malaysia, Vĩ Hào tiếp tục phát huy hiệu quả khi tình huống đột phá của cầu thủ đang khoác áo Bình Dương đã mang lại cho tuyển Việt Nam quả phạt đền phút 58. Sau đó, Minh Khoa đã sút thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Những phút còn lại, Malaysia dâng đội hình rất cao nhưng không thể vượt qua hàng thủ Việt Nam. Thậm chí, nếu tính những cơ hội nguy hiểm thì các đợt phản công của đội bóng áo trắng còn khiến khung thành của Malaysia gặp nhiều nguy cơ hơn.

Dù vậy, chiến thắng 2-0 là đủ để Việt Nam hài lòng rời trận đấu. Với 6 điểm có được sau 2 trận toàn thắng, cánh cửa vào tứ kết đã mở toang với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Chỉ cần Uzbekistan không thua trong trận gặp Kuwait là U.23 Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp.

Trận đấu gặp Uzbekistan vào 23.4 tới đây sẽ có ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng D để tránh gặp đội đầu bảng C (nhiều khả năng là Ả Rập Saudi) tại tứ kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á